iPhone 15 khi nào ra mắt? Có gì mới? Thông tin mới nhất về iPhone 15

iPhone 14 series chưa hạ nhiệt trên thị trường siêu phẩm iPhone 15 series đã ra mắt với nhiều cải tiến mới. Nhiều người thắc mắc về thiết kế, cấu hình của iPhone 15 vừa ra mắt. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 15 series qua bài viết này nhé!

1iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới ra mắt có gì hot?

Thiết kế lấp lánh với mặt lưng kính pha màu

iPhone 15 và iPhone 15 Plus sở hữu thiết kế đẹp và bền bỉ, với màn hình được nâng cấp và kích thước 6.1 inch và 6.7 inch. Đặc biệt, với Dynamic Island lần đầu tiên được tích hợp trên phiên bản tiêu chuẩn và Plus đã cho phép tương tác với các cảnh báo và Hoạt Động Trực Tiếp, mở rộng trải nghiệm người dùng.

Mặt lưng máy được pha màu tinh tế và được gia cố độ bền bằng quy trình trao đổi ion kép và khắc axit, cạnh viền bo tròn được làm từ nhôm chuẩn hàng không vũ trụ, mang lại cảm giác thoải mái khi cầm.

Màn hình Super Retina XDR của cả hai máy đạt độ sáng HDR cao nhất lên đến 1600 nit, làm cho ảnh và video HDR trở nên rõ nét hơn. Ngoài trời nắng, độ sáng cao nhất đến 2000 nit, sáng gấp đôi so với thế hệ trước.

Các phiên bản màu được ra mắt lần này của iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ bao gồm: đen, xanh dương, xanh lá, vàng và hồng. Đây là các tùy chọn màu mới tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu và sở thích của iFan

Dòng sản phẩm iPhone 15 có các màu sắc mới: đen, xanh dương, xanh lá, vàng và hồng.

Camera được nâng cấp với ống kính 48MP

iPhone 15 và iPhone 15 Plus gây ấn tượng với camera chính 48MP, đi kèm cùng cảm biến quad-pixelFocus Pixels 100%, tự động lấy nét nhanh chóng. Nhờ đó, thiết bị mang tới cho bạn những bức ảnh sắc nét, tiện lợi cho việc lưu trữ và chia sẻ. Tùy chọn Telephoto 2x mang đến trải nghiệm thu phóng quang học chất lượng.

Các chế độ chân dung mới giúp bạn chụp ảnh chân dung đẹp mắt mà không cần chuyển chế độ. Camera tự động nắm bắt chiều sâu, cải thiện chất lượng ảnh trong ánh sáng yếu và cung cấp khả năng điều chỉnh điểm lấy nét sau khi chụp.

Đặc biệt, chế độ Ban đêm cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, mang lại chi tiết sắc nét và màu sắc sống động. Smart HDR mới tạo ra ảnh với màu da tự nhiên hơn và chi tiết rõ ràng hơn.

iPhone 15 mang tới những bức hình mỹ mãn với ống kính chính 48MP và Telephoto 2x

iPhone 15 mang tới những bức hình mỹ mãn với ống kính chính 48MP và Telephoto 2x

Hiệu năng mạnh mẽ với A16 Bionic

Với chipset A16 Bionic, iPhone 15 và iPhone 15 Plus đã khẳng định được hiệu năng đáng gờm của mình. Với hai lõi hiệu năng cao tiết kiệm năng lượng hơn 20%, cùng bốn lõi tiết kiệm điện, thiết bị chắc chẵn sẽ mang tới hiệu năng xuất sắc và trải nghiệm thời lượng pin ấn tượng.

GPU 5 lõi với băng thông bộ nhớ tăng hơn 50% đảm bảo trải nghiệm đồ họa mượt mà, từ việc phát video đến chơi game. Neural Engine 16 lõi mới có khả năng thực hiện hàng tỷ hoạt động mỗi giây, cải thiện tốc độ và tính năng của các ứng dụng và tính năng bảo mật quan trọng.

Có thể khẳng dịnh Chip A16 Bionic là trái tim mạnh mẽ đằng sau những trải nghiệm đỉnh cao trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Chip A16 Bionic là trái tim mạnh mẽ đằng sau những trải nghiệm đỉnh cao trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Chip A16 Bionic là trái tim mạnh mẽ đằng sau những trải nghiệm đỉnh cao trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Cổng sạc USB‑C cho khả năng kết nối ấn tượng

Cả hai mẫu máy mang tới cho người dùng khả năng kết nối mạnh mẽ và tiện lợi nhờ được trang bị cổng kết nối USB‑C, cho phép sạc và truyền dữ liệu dễ dàng với các thiết bị Apple khác. Người dùng cũng có thể sạc AirPods Pro (thế hệ thứ 2) hoặc Apple Watch trực tiếp từ iPhone thông qua cổng kết nối USB‑C.

Thêm vào đó, cả hai máy được trang bị chip Ultra Wideband thế hệ thứ hai, tăng cường khả năng kết nối và tính năng Tìm Bạn, giúp người dùng chia sẻ vị trí và tìm kiếm người thân dễ dàng hơn. Tính năng này được thiết kế với quyền riêng tư cao.

Về kết nối, iPhone 15 mang đến trải nghiệm 5G nhanh và chất lượng cao, cùng chất lượng âm thanh tốt hơn trong cuộc gọi điện thoại và cuộc trò chuyện trực tuyến. Hơn nữa, tính năng Tách Lời Nói cho chất âm ràng trong dù đang trong môi trường ồn ào.

Cổng sạc USB - C mới cho phép sạc và truyền dữ liệu dễ dàng hơn

Cổng sạc USB - C mới cho phép sạc và truyền dữ liệu dễ dàng hơn

Tăng trải nghiệm cá nhân với iOS 17

iPhone 15 và iPhone 15 Plus chạy trên hệ điều hành iOS 17, mang đến nhiều cải tiến và tính năng mới. Ứng dụng Điện Thoại được cập nhật thêm Áp Phích Liên HệLive Voicemail. Ứng dụng Tin Nhắn được nâng cấp với nhãn dán, tìm kiếm mạnh mẽ, và tính năng Kiểm Tra. NameDrop giúp chia sẻ thông tin liên lạc dễ dàng hơn qua AirDrop.

Chế Độ Chờ mang đến trải nghiệm toàn màn hình khi iPhone nằm nghiêng và sạc. iOS 17 còn có Nhật Ký, cải tiến tự động sửaĐọc Chính Tả, cùng với nhiều cải tiến khác như bảo mật Duyệt Riêng Tư, chia sẻ mật khẩu qua iCloud Keychain và nhận dạng thú cưng trong ứng dụng Ảnh.

iOS 17 với nhiều tính năng độc đáo mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng

iOS 17 với nhiều tính năng độc đáo mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng

2iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới ra mắt có gì hot?

Thiết kế titan mỏng nhẹ

iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max đẹp và bền với thiết kế Titan, vừa mỏng nhẹ, vừa lịch lãm. Titan là hợp kim cao cấp, chưa từng xuất hiện trên iPhone, mang lại sự nhẹ nhàng và bền bỉ. Thiết kế này còn kết hợp với kính Ceramic Shield chống va đập hàng đầu và quá trình nhiệt cơ độc đáo, tạo nên những chiếc iPhone Pro không chỉ đẹp mắt mà còn cực kỳ bền bỉ.

Màn hình Super Retina XDR với công nghệ AODProMotion mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời, làm nổi bật thêm sự hoàn thiện của sản phẩm.

Thiết kế vừa mỏng nhẹ, vừa lịch lãm của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Thiết kế vừa mỏng nhẹ, vừa lịch lãm của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Trải nghiệm quay chụp cực kinh ngạc

iPhone 15 Pro và Pro Max có hệ thống camera cực xịn với camera chính 48MP, tính năng chụp ảnh chân dung cải thiện, và khả năng quay video ProRes. Các tính năng bổ sung như: Ban Đêm, Smart HDR, và tuỳ chỉnh điểm lấy nét sau khi chụp cũng là điểm đáng chú ý.

Sản phẩm này còn hỗ trợ quy trình làm việc chuyên nghiệp và quay video chất lượng cao, là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn ACES toàn cầu.

Hệ thống camera trên iPhone 15 Pro và Pro Max còn đi kèm với camera zoom 3x và 5x, cung cấp khả năng chụp cận cảnh và thu phóng một cách xuất sắc. Đáng chú ý, iPhone 15 Pro Max với camera zoom 5x đưa khả năng thu phóng quang học lớn nhất từ trước đến nay trên iPhone, hỗ trợ chụp từ xa và bắt trọn các khoảnh khắc một cách chân thực nhất.

Camera iPhone 15 Pro Max được nâng cấp khả năng zoom quang học lên tới 5x

Camera iPhone 15 Pro Max được nâng cấp khả năng zoom quang học lên tới 5x

Nâng tầm hiệu năng với Apple A17 Pro

Chip A17 Pro là bước tiến mới mẻ của Apple trong lĩnh vực chip silicon cho iPhone. Con chip được sản xuất trên tiến trình 3nm, đem lại nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm việc thiết kế GPU toàn diện nhất từ trước đến nay của Apple. CPU mới được tối ưu hóa, nhanh hơn đến 10% và cung cấp nhiều cải tiến trong kiến trúc và thiết kế. Neural Engine cũng mạnh mẽ hơn gấp đôi, hỗ trợ các tính năng thông minh trong iOS 17.

GPU trên chip A17 Pro nổi bật với tốc độ nhanh hơn tới 20%, mang đến trải nghiệm đỉnh cao cho đồ hoạ, trò chơi, và ứng dụng thực tế ảo. Sự hỗ trợ của công nghệ dò tia tăng tốc phần cứng giúp tối ưu hóa hiệu suất đồ hoạ và trải nghiệm AR. Ngoài ra, iPhone 15 Pro cũng hỗ trợ nhiều tựa game sử dụng tay cầm chơi game độc đáo.

Chip A17 Pro còn có bộ giải mã AV1 chuyên dụng, giúp cải thiện trải nghiệm xem video và tiết kiệm pin khi sử dụng các dịch vụ truyền phát. Bộ điều khiển USB mới hỗ trợ tốc độ USB 3, đưa tốc độ truyền dữ liệu và chất lượng video lên đến HDR 4K ở 60 fps, một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực kết nối và truyền dữ liệu.

Apple A17 Pro là con chip tiên phong trong việc sử dụng quy trình sản xuất 3nm

Apple A17 Pro là con chip tiên phong trong việc sử dụng quy trình sản xuất 3nm

Truyền dữ liệu cực nhanh với cổng USB - C

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mang đến hiệu suất và khả năng kết nối không dây tiện lợi. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ cổng kết nối USB‑C, tiêu chuẩn được chấp nhận trên toàn cầu để sạc và truyền dữ liệu. Điều này cho phép bạn sử dụng cùng một cáp để sạc iPhone, Mac, iPad và AirPods Pro (thế hệ thứ 2). Bạn cũng có thể sạc AirPods và Apple Watch trực tiếp từ iPhone thông qua cổng kết nối USB‑C.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hỗ trợ USB 3, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10 gigabit/giây, nhanh hơn gấp 20 lần so với trước đó. Điều này giúp bạn truyền dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn, cũng như trải nghiệm video và âm thanh chất lượng cao.

Cổng USB-C.mang tới tốc độ truyền dữ liệu đáng kinh ngạc cho iPhone với thiết bị khác

Cổng USB-C.mang tới tốc độ truyền dữ liệu đáng kinh ngạc cho iPhone với thiết bị khác

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sắp về hàng tại Kinh Nghiệm Hay

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sắp về hàng tại Kinh Nghiệm Hay

Từ khóa: iPhone 15 khi nào ra mắt? Có gì mới? Thông tin mới nhất về iPhone 15iphone 15 bao giờ ra mắt iphone 15 pro max khi nào ra mắt iphone 15 giá bao nhiêu iphone 15 có gì mới iphone 15 khi nào ra mắt