iPhone 15 Plus có gì hot: Mặt lưng pha màu, Dynamic Island cao cấp

Tháng 9/2023, Apple chính thức lộ diện dòng điện thoại mới mang tên iPhone 15 với nhiều sự thay đổi lớn ngoạn mục. Đặc biệt là iPhone 15 Plus - dự kiến sẽ kế thừa "di sản" của iPhone 14 Pro Max với cấu hình vượt trội. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu xem iPhone 15 Plus có gì đặc biệt nhé!

1Thiết kế đặc trưng, bảng màu cực hút mắt

iPhone 15 Plus là một phiên bản khác của dòng tiêu chuẩn trong series iPhone 15 mới ra mắt của Apple. Sản phẩm sở hữu thiết kế khá tương đồng với iPhone 14 Plus trước đó. Dù vậy nhưng khung viền nhôm chuẩn hàng không vũ trụ, trải qua quy trình trao đổi ion kép đặc chế cho kính, mang đến cho sản phẩm độ bền bỉ ấn tượng.

Đặc biệt, sự đổi mới ở mặt lưng kính được pha màu xuyên suốt toàn bộ chất liệu, làm nổi bật tổng thể thiết kế bóng loáng và sang chảnh. Cùng với đó, iPhone 15 Plus khoác trên mình bảng màu tông pastel vô cùng thịnh hành với 5 màu sắc: Đen, Xanh Dương, Xanh Lá, Vàng, Hồng.

iPhone 15 Plus xuất hiện bảng màu vô cùng thu hút

iPhone 15 Plus xuất hiện bảng màu vô cùng thu hút

2Màn hình Super Retina XDR 6.7 inch, tích hợp Dynamic Island

iPhone 15 Plus được trang bị màn hình Super Retina XDR 6.7 inch, độ phân giải 2796 x 1290 pixel với mật độ điểm ảnh 460 ppi, tạo nên trải nghiệm xem phim và giải trí sống động. Sản phẩm có dải màu rộng P3 hiển thị màu sắc rực rỡ, cùng công nghệ True Tone giúp điều chỉnh ánh sáng phù hợp với môi trường.

Điều đặc biệt trong lần ra mắt này đó là sự xuất hiện của Dynamic Island, vốn dĩ chỉ dành cho dòng Pro và Pro Max, hỗ trợ hiển thị linh động các thông báo, ứng dụng tiện ích cho người dùng. Tính năng này năm nay cũng được Apple tinh chỉnh thu hút hơn so với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trước đó.

iPhone 15 Plus sẽ được trang bị Dynamic Island tiện dụng

iPhone 15 Plus sẽ được trang bị Dynamic Island tiện dụng

3Kế thừa chipset A16 Bionic

Về cấu hình, iPhone 15 Plus sẽ kế thừa chip A16 Bionic từ iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max. Mặc dù chipset A16 Bionic sẽ không thể mạnh bằng chip A17 Pro tân tiến trên phiên bản Pro và Pro Max, nhưng nó vẫn là một trong những con chip thuộc hàng xịn sò nhất hiện nay.

iPhone 15 Plus sẽ tiếp tục sở hữu chip A16 Bionic

iPhone 15 Plus sẽ tiếp tục sở hữu chip A16 Bionic, cho hiệu năng mạnh mẽ

4Camera độ phân giải cao siêu nét

iPhone 15 Plus được trang bị camera chính lên đến 48 MP, camera góc siêu rộng 12 MP giúp cho ra những bức ảnh nổi bật và chi tiết đáng kinh ngạc. Apple cũng cải tiến chế độ chụp ảnh chân dung giúp điện thoại thu nhận thông tin chiều sâu, để bạn chụp ảnh selfie cực dễ dàng.

Thêm vào đó, camera tele của iPhone 15 Plus có khả năng thu phóng quang học 2x, mang lại trải nghiệm quay chụp đa dạng. Đi kèm với đó là nhiều công nghệ nhiếp ảnh hiện đại như: thu phóng kỹ thuật số lên đến 10x, Deep Fusion, HDR thông minh thế hệ 5, chế độ ban đêm,...

Camera iPhone 15 Plus siêu nét với cảm biến chính lên tới 48 MP, camera tele thu phóng 2x

Camera iPhone 15 Plus siêu nét với cảm biến chính lên tới 48 MP, camera tele thu phóng 2x

5Thay thế bằng cổng sạc USB Type - C

Một điểm thay đổi mới của iPhone 15 Plus, đó là Apple sẽ loại bỏ cổng sạc Lightning và thay thế bằng USB-C. Lý do cho sự thay đổi này là bởi vì một đạo luật từ Liên minh châu Âu yêu cầu một cổng sạc chung cho các thiết bị điện tử, nhằm hạn chế rác thải phụ kiện.

Cụ thể, iPhone 15 Plus sẽ có tốc độ tương đương với USB 2, trong khi tốc độ cao hơn chỉ có trên iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max. Dù vậy nhưng tốc độ truyền tải lên đến 480Mb/s cũng có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

iPhone 15 Plus được trang bị cổng sạc USB-C thay cho Lightning

iPhone 15 Plus được trang bị cổng sạc USB-C thay cho Lightning

6Thời lượng pin dùng cả ngày

Theo Apple công bố, iPhone 15 Plus có thời gian xem video lên đến 26 giờ, lâu hơn lên đến 3 giờ so với iPhone 12. Máy cũng đi kèm công nghệ sạc không dây MagSafe lên đến 15 W và công nghệ sạc với bộ nguồn 20 W, có thể sạc lên đến 50% trong vòng 30 phút giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể.

iPhone 15 Plus có thời lượng pin đáng kể, hoạt động cả ngày dài

iPhone 15 Plus có thời lượng pin đáng kể, hoạt động cả ngày dài

Từ khóa: iPhone 15 Plus có gì hot: Mặt lưng pha màu Dynamic Island cao cấpiphone 15 plus có gì ra mắt iphone 15 plus iphone 15 plus cấu hình iphone 15 plus giá bao nhiêu iphone 15