Kinh nghiệm chọn mua Android tivi box sử dụng trong gia đình

Android tivi box là một thiết bị công nghệ mới rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi có nhiều tính năng tiện lợi và tiết kiệm chi phí khá lớn. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu một số kinh nghiệm chọn mua Android tivi box nhé!

1Android tivi box là gì?

Android tivi box là một chiếc đầu thu phát tín hiệu chạy hệ điều hành Android, có công dụng biến tivi thường thành Smart tivi.

Thiết bị này được trang bị một số tính năng nổi bật như tính năng giải trí trực tuyến để người dùng có thể thỏa sức nghe nhạc, đọc báo, chơi game,... Ngoài ra, nó còn dễ dàng kết nối với cả tivi đời mới, đời cũ và tải thêm nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng CH Play.

Tương tự như Smart tivi, Android tivi box có đầy đủ các tính năng kết nối với chuột, bàn phím, USB và một số kết nối không dây khác. Tuy mỗi thiết bị sẽ có cấu hình, thương hiệu, mức giá, giao diện khác nhau nhưng tính năng của nó luôn được tối ưu theo từng hãng.

TV Box FPT Play Box S T590 có công dụng biến tivi thường thành Smart tivi

TV Box FPT Play Box S T590 có công dụng biến tivi thường thành Smart tivi

2Kinh nghiệm chọn mua Android tivi box

Chọn mua theo cấu hình

Bên cạnh Internet tivi, Smart tivi thì Android tivi box cũng là lựa chọn phổ biến của người dùng khi có nhu cầu giải trí trực tuyến cao. Một chiếc Android tivi box có cấu hình càng cao thì sẽ xử lý càng nhanh, mạnh, ít giật lag khi chơi game, tải được nhiều ứng dụng.

Các thông số cần quan tâm là: Chip xử lý (CPU), RAM, bộ nhớ trong, vi xử lý đồ họa (GPU) - có tác dụng phụ trợ thêm cho CPU, chuyên tăng cường sức mạnh khi xử lý hình ảnh).

Apple TV 4K 64GB MXH02 có cấu hình mạnh mẽ nhờ sở hữu chip Apple A12 Bionic và RAM 64GB

Apple TV 4K 64GB MXH02 có cấu hình mạnh mẽ nhờ sở hữu chip Apple A12 Bionic và RAM 64GB

Cụ thể:

  • Nếu nhu cầu giải trí của gia đình bạn thấp chỉ là nghe nhạc, xem phim, tải thêm một số ứng dụng đơn giản thì nên chọn Android tivi box có CPU lõi kép, RAM khoảng 1 - 2 GB, bộ nhớ trong tầm 8 GBthêm GPU lõi tứ 700.000 - 2.000.000 đồng (cập nhật ngày 26/04/2023) là có thể sử dụng được.
  • Nếu gia đình bạn đông thành viên cần tải nhiều loại ứng dụng về máy hay chơi nhiều game hạng nặng thì nên mua loại cấu hình khủng như CPU lõi tứ, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32 GB, GPU lõi tứ hay thậm chí là lõi 8 tầm 2.000.000 - 4.000.000 đồng (cập nhật ngày 26/04/2023).

Chọn mua dựa trên đặc điểm của tivi, các cổng kết nối

Khi mua Android tivi box, cần quan tâm đến các cổng kết nối có hỗ trợ vì hầu hết các loại tivi hiện nay đều có cổng HDMI dễ dàng kết nối với Android tivi box.

Để đảm bảo mọi cổng đều kết nối được, thì bạn nên mua Android tivi box loại có đầy đủ 2 cổng kết nối HDMI và AV. Nếu nhu cầu của bạn đa dạng thì tốt nhất nên chọn mua loại Android tivi box có trên 2 cổng USB.

Cổng âm thanh cũng là một yếu tố bạn nên quan tâm khi chọn mua. Chẳng hạn, bạn muốn kết nối tivi với một dàn máy, loa,... qua dây Optical cho gọn nhẹ nhưng tivi lại không có, thì một chiếc Android tivi box có cổng Optical sẽ là lựa chọn phù hợp lúc này.

Các cổng kết nối đa dạng trên Apple TV 4K 32GB MXGY2

Các cổng kết nối HDMI, AV trên Apple TV 4K 32GB MXGY2

Lưu ý các kết nối không dây

Android tivi box sẽ đảm bảo cho bạn có thể kết nối với Wifi. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn sử dụng các kết nối không dây thì một chiếc Android tivi box có hỗ trợ đầy đủ Miracast, DLNA hay Bluetooth là lựa chọn hàng đầu.

Các kết nối không dây đa dạng trên FPT Play Box S T590

Các kết nối không dây đa dạng trên FPT Play Box S T590

Quan tâm đến ứng dụng có sẵn trên sản phẩm

Trước khi chọn mua Android tivi box, bạn cần tìm hiểu loại mình quan tâm đã tích hợp sẵn những ứng dụng, chương trình nào, nhất là các ứng dụng độc quyền và miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tự tải thêm một số ứng dụng không có sẵn trên Android tivi box tùy theo mục đích sử dụng.

Theo đó, nên chọn một đầu thu Android tivi box có thể tải được càng nhiều ứng dụng càng tốt. Bởi vì mục đích sử dụng của chúng ta thường thay đổi theo thời gian, sản phẩm đáp ứng được tiêu chí này sẽ gắn bó với bạn lâu dài mà không mất phí hay thời gian mua sản phẩm khác thay thế.

Nhiều ứng dụng sẵn có trên Apple TV Siri Remote MJFN3

Nhiều ứng dụng sẵn có trên Apple TV Siri Remote MJFN3

Tìm hiểu mức phí sử dụng Android tivi box hàng tháng

Thông thường, các đầu Android tivi box đều không tính phí một số kênh truyền hình nhất định, thậm chí còn kèm theo một số dịch vụ giải trí miễn phí như Youtube, ứng dụng nghe nhạc, đọc báo, chơi game,...

Tuy nhiên, khi sử dụng các dịch vụ, tiện ích mở rộng hoặc có bản quyền trên đầu thu Android tivi box thì có thể bạn sẽ trả một khoản phí hàng tháng tùy theo thương hiệu, giá gói mà sản phẩm cung cấp. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ điều này trước khi quyết định chọn mua sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Android tivi box cung cấp miễn phí truy cập một số kênh truyền hình và ứng dụng giải trí nhất định

Android tivi box cung cấp miễn phí truy cập một số kênh truyền hình và ứng dụng giải trí nhất định

Chọn mua theo thương hiệu và giá cả

Ngày nay, chỉ cần bạn lên Google gõ từ khoá "Android tivi box", thì sẽ được gợi ý rất nhiều loại sản phẩm trên thị trường, với đa dạng giá cả, thương hiệu, xuất xứ như: FPT Play Box, Apple,... Hãy tham khảo những thương hiệu công nghệ chất lượng tốt, uy tín cao để lựa chọn sản phẩm nhé!

Đầu Thu Apple TV 4K 64GB MXH02 thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, được sản xuất bởi thương hiệu uy tín

Đầu Thu Apple TV 4K 64GB MXH02 thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, được sản xuất bởi thương hiệu uy tín

Chọn mua phụ kiện

Android tivi box cũng hỗ trợ bạn kết nối chuột, bàn phím, camera, tay cầm chơi game.

Tuy nhiên, bạn cần xác nhận chắc chắn rằng máy có hỗ trợ các kết nối trên. Bạn cần mua các loại phụ kiện đi kèm trên để có thể trải nghiệm những tính năng của Android tivi box một cách hoàn hảo nhất.

Apple TV 4K 64GB MXH02 có thể kết nối với tay cầm chơi game không dây tiện lợi

Apple TV 4K 64GB MXH02 có thể kết nối với tay cầm chơi game không dây tiện lợi

Chọn mua theo thiết kế

Các dòng Android tivi box trên thị trường hiện nay thường có thiết kế cơ bản kiểu khối hộp vuông hoặc hình hộp chữ nhật nhỏ gọn và không có quá nhiều sự khác biệt về ngoại hình. Do đó, bạn có thể chọn sản phẩm có thiết kế sao cho hài hòa với chiếc tivi của gia đình nhé!

TV Box FPT Play Box S T590 có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian nội thất hiện đại

TV Box FPT Play Box S T590 có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian nội thất hiện đại

Một số lưu ý khác khi chọn mua

  • Nếu như bạn rành về các thiết bị điện tử trong nhà, có thể tham khảo thông tin và chọn mua online để tiết kiệm thời gian, công sức. Khi mua nhớ kiểm tra kỹ các thông tin về cấu hình máy, xuất xứ thương hiệu, bảo hành.
  • Nếu bạn không rành về việc kết nối tivi với Android tivi box hãy trực tiếp đến cửa hàng để được tư vấn. Khi mua, bạn có thể yêu cầu người bán cho xem thử giao diện, cổng kết nối, thao tác thử xem có mượt không, thử các tính năng kết nối không dây để đảm bảo mua được loại ưng ý.
  • Hãy đề nghị nơi bán hàng hỗ trợ lắp đặt tận nhà, đồng thời cài đặt giúp sẵn các ứng dụng mà bạn muốn xài nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng thiết bị này.

Một số lưu ý khác khi chọn mua

Apple TV 4K 32GB MXGY2 thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dễ mang theo

3Chính sách mua hàng, bảo hành Android tivi box tại Kinh Nghiệm Hay

Hiện nay, Android tivi box đang được bán chính thức tại các hệ thống siêu thị Kinh Nghiệm Hay trên toàn quốc, bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt mua online thông qua:

(Chính sách bảo hành được cập nhật vào tháng 05/2023 và có thể thay đổi theo thời gian. Tham khảo chi tiết chính sách bảo hành tại đây).

Từ khóa: Kinh nghiệm chọn mua Android tivi box sử dụng trong gia đìnhkinh nghiệm chọn mua android tivi box nên mua tv box nào mua android tivi box tư vấn mua tivi box tivi box