Lợi ích tuyệt vời của công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin 2022

Công nghệ Streamer có khả năng diệt vi khuẩn và virus tối ưu, đồng thời khử mùi hôi hiệu quả, là công nghệ vượt trội trên máy lạnh Daikin. Vậy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích tuyệt vời của công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin 2022 độc đáo ra sao nhé!

1 Công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin 2022 là gì?

Công nghệ Streamer là công nghệ làm sạch không khí nổi bật của hãng Daikin, hoạt động với cơ chế giải phóng các electron ở tốc độ cao trong phạm vi rộng và 3 chiều để công suất phân hủy oxy hóa gấp 1.000 lần hoặc hơn so với phóng điện plasma thông thường để va chạm vào các nguyên tử của nitơ, oxy và hơi nước bên trong không khí.

Quá trình này tạo ra các phần tử hợp chất có đặc tính phân hủy mạnh mẽ và có khả năng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, virus cũng như các tác nhân gây dị ứng khác trong không khí (như phấn hoa, hạt bụi, bụi mịn PM2.5,…).

Vì thế, công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin sẽ mang lại bầu không khí sạch khuẩn và tươi mát, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin 2022 là gì?

(*) Dựa trên kết quả thử nghiệm đối với một số loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và các chất gây hại. Tham khảo chi tiết tại link.

2 Lợi ích công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin 2022

Dựa vào nguyên lý hoạt động của Streamer, công nghệ này đem lại nhiều lợi ích như:

  • Tạo bầu không khí sạch khuẩn, giảm thiểu tác nhân gây dị ứng

Công nghệ Streamer có khả năng phân hủy nấm mốc và vô hiệu hóa virus, đồng thời loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, bảo vệ tối ưu cho sức khỏe người dùng bằng cách:

Phân hủy nấm mốc và vô hiệu hóa virus

Công nghệ Streamer sẽ phóng điện plasma để tạo ra các electron tốc độ cao, chúng có khả năng phân hủy oxy hóa cao trong phạm vi rộng và 3 chiều (công suất phân hủy gấp 1.000 lần, thậm chí là hơn so với tia phóng điện plasma thông thường - còn gọi là phóng điện phát sáng). Cụ thể:

  • Bước 1: Phóng điện Streamer tạo ra các electon tốc độ cao.
  • Bước 2: Các electron này sẽ tiếp xúc, rồi kết hợp với nitơ và oxy trong không khí, để tạo ra các hợp chất có khả năng phân hủy ở tốc độ cao.
  • Bước 3: Những hợp chất này lại nhanh chóng phân hủy trên bề mặt, rồi tiến hành phá hủy cả trung tâm protein của các vi khuẩn và virus gây hại bên trong không khí cũng như phân tử của chúng khi bám trên phin lọc của dàn lạnh.

Vì thế, Streamer tạo ra bầu không khí sạch khuẩn và khử mùi hôi triệt để do vi khuẩn, nấm mốc gây ra nên an toàn cho người dùng.

Công nghệ Streamer phân hủy nấm mốc và vô hiệu hóa virus

Cơ chế phân hủy bằng phóng điện Streamer

Thí nghiệm ức chế vi khuẩn, vô hiệu hóa virus bằng phóng điện Streamer

Kết quả thử nghiệm khả năng ức chế vi khuẩn, vô hiệu hóa virus bằng phóng điện Streamer

Phân hủy các chất gây dị ứng, khí thải

Cách thức tương tự đối với việc vô hiệu hóa vi khuẩn và virus, phóng điện Streamer sẽ phân hủy cả trung tâm của phấn hoa cùng với các loại mạt bụi đã chết, kể cả bụi mịn PM2.5 gắn liền với phân hoa và khí thải, nhờ đó giảm bớt được khả năng bị dị ứng đến 92.4% khi sử dụng máy lạnh Daikin.

Phân hủy các chất gây dị ứng, khí thải bằng công nghệ Streamer

Hình ảnh được chụp bằng kính hiển vi điện tử sau 15 phút phóng điện Streamer đối với phấn hoa cây Tuyết Tùng

  • Loại bỏ tác nhân gây mùi hôi

Thực tế, hãng Daikin đã tiến hành cuộc thử nghiệm tại phòng thí nghiệm nghiên cứu thực phẩm Nhật Bản, đã chứng minh được việc phóng điện Streamer có khả năng phân hủy và diệt được đến 99% vi khuẩn Moraxella - vốn là nguyên nhân gây ra mùi hôi ẩm ướt của đồ giặt.

Vì thế, việc phơi đồ hoặc để quần áo trong phòng máy lạnh Daikin sẽ giảm thiểu tình được tình trạng mùi hôi khó chịu do vi khuẩn gây ra.

  • Hỗ trợ công nghệ chống ẩm mốc hiệu quả

Công nghệ Streamer còn hỗ trợ tốt cho công nghệ chống ẩm mốc hiệu quả trên máy lạnh Daikin 2022.

Khi được kích hoạt chức năng Chống ẩm mốc, công nghệ Streamer sẽ kết hợp với hệ thống quạt, để vừa có thể sấy khô dàn trao đổi nhiệt, vừa vô hiệu hóa được vi khuẩn, nấm mốc, virus và các chất dị ứng bằng hình thức phóng điện plasma, diễn ra trong vòng tối đa 60 phút.

Nhờ đó, động cơ bên trong dàn lạnh luôn sạch sẽ, khô ráo cũng như không tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng luồng khí lạnh được tỏa ra.

Streamer hỗ trợ công nghệ chống ẩm mốc hiệu quả

Từ khóa: Lợi ích tuyệt vời của công nghệ Streamer trên máy lạnh Daikin 2022streamer trên máy lạnh Daikin công nghệ streamer máy lạnh Daikin công nghệ streamer là gì máy lạnh Daikin máy lạnh