Máy ép trái cây không hoạt động - Nguyên nhân và cách khắc phục

Bất kể loại thiết bị gia dụng nào cũng dễ xảy ra tình trạng hư hỏng nếu sử dụng với tần suất nhiều và hoạt động mạnh. Đặc biệt, với máy ép trái cây, đây là loại thiết bị đôi khi đột nhiên không hoạt động vì một số lỗi. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy ép trái cây không hoạt động bạn nhé!

Xem ngay các bộ dụng cụ đa năng đang giảm giá SỐC

1 Lý do máy ép trái cây không hoạt động

Nhiều người gặp phải tình trạng máy ép trái cây không hoạt động sau một khoảng thời gian sử dụng. Đây là trường hợp thường thấy với những ai thường xuyên sử dụng máy ép với tần suất cao.

Tuy nhiên, đây có thể là do lỗi của máy, hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà mà không cần mang đi sửa. Dưới đây là một số lý do khiến máy ép trái cây không hoạt động.

Có nhiều nguyên nhân khiến máy ép trái cây không thể hoạt động như bình thường

Có nhiều nguyên nhân khiến máy ép trái cây không thể hoạt động như bình thường

Máy ép trái cây chưa kết nối với nguồn điện

Khi máy ép không hoạt động, đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại phích cắm điện. Thông thường, người dùng thường quên cắm phích vào ổ cắm, dẫn đến vấn đề trong quá trình truyền điện.

Bên cạnh đó, phích cắm lỏng lẻo cũng là nguyên nhân thường gặp khiến máy không thể hoạt động. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo điện áp của gia đình hoạt động ổn định, đảm bảo quá trình vận hành của máy trơn tru và hiệu quả.

Các vấn đề thường gặp về phích cắm khiến máy ép không thể hoạt động

Các vấn đề thường gặp về phích cắm khiến máy ép không thể hoạt động

Các bộ phận của máy không được lắp ráp chính xác

Máy ép trái cây sẽ có các bộ phận riêng lẻ cần lắp ráp để có thể hoạt động. Thế nên, máy có khả năng không hoạt động được nếu không được lắp ráp chính xác.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần đảm bảo máy được lắp ráp đầy đủ và đúng vị trí các bộ phận. Nếu còn chưa hiểu rõ, bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn đi kèm để có thể thực hiện đúng.

Việc lắp ráp sai cũng sẽ khiến máy không hoạt động được

Việc lắp ráp sai cũng sẽ khiến máy không hoạt động được

Khóa an toàn của máy ép không được đóng khít

Mốt số loại máy ép trái cây được trang bị hệ thống khóa giúp máy hoạt động trơn tru và đảm bảo an toàn cho người dùng. Do đó, nếu khóa chưa đóng khít cũng sẽ dẫn đến việc máy không thể hoạt động.

Vì vậy, người dùng phải chú ý kiểm tra và đóng khít các khóa trên máy trước khi bỏ sử dụng. Đây là một trong những điểm quan trọng cần lưu ý nếu gặp tình trạng máy ép trái cây không hoạt động.

Máy ép trái cây Midea MJ-JE35 được trang bị khóa đảm bảo an toàn cho người dùng

Máy ép trái cây Midea MJ-JE35 được trang bị khóa đảm bảo an toàn cho người dùng

Động cơ máy bị hỏng

Một nguyên nhân khác khiến máy ép trái cây không thể hoạt động là do động cơ máy bị hỏng. Việc sử dụng máy trong thời gian dài có thể khiến hệ thống máy bị chập điện và hư hại. Từ đó, thiết bị không thể vận hành trơn tru và hiệu quả như ban đầu được.

Nếu gặp trường hợp này, người dùng nên liên hệ với cửa hàng sửa chữa để được giải quyết kịp thời và khắc phục nhanh chóng các hư hại.

Người dùng nên quan tâm kiểm tra đến động cơ máy ép trái cây khi máy không sử dụng được

Người dùng nên quan tâm kiểm tra đến động cơ máy ép trái cây khi máy không sử dụng được

Máy ép trái cây có mùi khét

Nếu người dùng bật công tắc máy và nghe thấy mùi khét, đây là trường hợp máy bị hỏng động cơ bên trong. Mùi khét có thể xuất phát từ việc chập điện hoặc cháy các động cơ máy.

Khi gặp trường hợp này, bạn nên ngay lập tức ngắt phích cắm và kiểm tra máy. Sau đó, bạn cần đem máy đến cửa hàng sửa chữa và không nên tiếp tục sử dụng thiết bị, tránh tình trạng cháy nổ nghiêm trọng hơn.

Máy ép trái cây có mùi khét là tình trạng có thể xảy ra khi động cơ máy bị chập điện

Máy ép trái cây có mùi khét là tình trạng có thể xảy ra khi động cơ máy bị chập điện

Máy bị kẹt do bã, xơ của nguyên liệu ép

Nguyên nhân khá phổ biến khiến máy ép không hoạt động được là do người dùng ép lượng thực phẩm lớn hoặc cứng gây nên tình trạng kẹt máy do bã. Đặc biệt, trường hợp này thường xuyên xảy ra với các loại máy không có cần gạt lưới lọc.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể chọn chế độ xoay đảo ngược để máy nhả xơ, bã ra dần. Sau đó, bạn nên vệ sinh sơ máy và tiếp tục sử dụng như bình thường.

Trong trường hợp máy bị kẹt cứng, bạn phải tháo các bộ phận máy và trực tiếp lấy phần nguyên liệu bị kẹt ra rồi mới có thể tiếp tục sử dụng.

Máy ép trái cây AVA AJ02 với lưỡi dao sắc, giảm thiểu tình trạng kẹt bã thực phẩm cứng

Máy ép trái cây AVA AJ02 với lưỡi dao sắc, giảm thiểu tình trạng kẹt bã thực phẩm cứng

Máy ép bị gỉ sét

Máy ép trái cây bị gỉ sét cũng khiến máy không thể hoạt động. Trường hơp này diễn ra do người dùng không nắm rõ phương thức bảo quản máy sau khi sử dụng.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành máy để tránh hư hỏng. Ngoài ra, các linh kiện máy sẽ được bảo quản tốt nếu người dùng chú trọng việc vệ sinh và cất giữ máy ép sau khi dùng.

Máy ép trái cây Panasonic MJ-CS100WRA làm từ chất liệu nhựa tốt giúp hạn chế tình trạng máy bị gỉ set

Máy ép trái cây Panasonic MJ-CS100WRA làm từ chất liệu nhựa tốt giúp hạn chế tình trạng máy bị gỉ sét

2 Những lưu ý chung khi sử dụng máy ép trái cây

Để tránh máy bị hư hỏng và gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn ép những loại thực phẩm thích hợp: Khi sử dụng dụng máy ép, bạn nên lưu ý sử dụng các loại thực phẩm phù hợp, không quá cứng, dễ gây tình trạng gãy lưỡi dao của máy.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Bạn nên chú ý đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để dùng được hết các tính năng của máy, đồng thời tránh các hư hại không đáng có.
  • Kiểm tra máy ép trước khi sử dụng: Cần kiểm tra máy cũng như tình trạng hoạt động của máy trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Gắn khay chứa bã và đặt ly hứng nước khi sử dụng máy: Bạn nên trang bị dụng cụ chứa bã thực phẩm và ly hứng nước ép để tăng sự tiện lợi trong quá trình thực hiện.
  • Vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách: Vệ sinh máy ép thường xuyên, trước và sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo sức khỏe người dùng, đồng thời giúp tăng tuổi thọ máy.

Mua máy ép trái cây chính hãng giá tốt.Máy ép nhanh, kiệt bã. Giao hàng miễn phí

Tư vấn mua thiết bị điện gia dụng cho người không rành công nghệ, đảm bảo mua được | Xem ngay tại đây

Từ khóa: Máy ép trái cây không hoạt động - Nguyên nhân và cách khắc phụctư vấn mua máy ép trái cây lý do máy ép không hoạt động tại sao máy ép trái cây không hoạt động nguyên nhân máy ép không chạy máy ép trái cây