Máy giặt sấy là gì? Các thương hiệu máy giặt sấy uy tín tại Kinh Nghiệm Hay

Máy giặt sấy có hai chức năng chính là giặt và sấy khô quần áo tiện lợi giúp người dùng tiết kiệm chi phí và không gian đặt máy. Để tìm hiểu chi tiết về máy giặt sấy thì bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

1Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy là loại máy có thiết kế, chức năng và cấu tạo tương tự như một chiếc máy giặt, nhưng ngoài chức năng chính là giặt thì máy còn tích hợp khả năng sấy khô áo quần vô cùng tiện lợi.

Người dùng chỉ cần cho quần áo vào máy, đổ xà phòng hay nước giặt vào ngăn chứa và chọn chương trình giặt phù hợp là xong. Trong quá trình hoạt động, máy sẽ tự động giặt sạch và sấy khô quần áo bạn không phải lo lắng về thời tiết mưa gió bất thường.

Máy giặt sấy là máy vừa có chức năng giặt vừa có chức năng sấy khô áo quần

Máy giặt sấy là máy vừa có chức năng giặt vừa có chức năng sấy khô áo quần

Máy giặt sấy Electrolux Inverter 11 kg EWW1142Q7WB sở hữu thiết kế nhỏ gọn với khối lượng giặt 11 kg và sấy 7 kg

Ưu điểm

  • Máy giặt sấy là có thể thay thế cho máy sấy giúp tiết kiệm diện tích đặt máy cũng như chi phí mua sắm. Đồng thời, bạn không phải mất nhiều không gian phơi áo quần sau khi giặt sạch giúp tiết kiệm diện tích gia đình tối ưu.
  • Người dùng chỉ cần lấy áo quần ra khỏi lồng giặt, phơi khô ít phút là có thể xếp ngăn nắp hoặc treo vào tủ quần áo nên vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
  • Máy giặt sấy sẽ giúp công việc ủi quần áo thêm dễ dàng và nhẹ nhàng hơn bởi quần áo sau khi giặt sấy trong máy sẽ trở nên mềm mại, bạn không phải mất nhiều công sức để ủi lại.
  • Đảm bảo tuổi thọ quần áo và đồ sẽ được làm khô nhanh chóng mà không cần phơi chúng quá lâu dưới ánh nắng.
  • Trợ thủ đắc lực trong những ngày mưa bão giúp làm quần áo khô nhanh hơn và không có mùi ẩm mốc gây khó chịu.

Máy giặt sấy LG Inverter 13 kg FV1413H3BA tích hợp chức năng giặt kết hợp sấy chỉ trong một sản phẩm

Máy giặt sấy LG Inverter 13 kg FV1413H3BA tích hợp chức năng giặt kết hợp sấy chỉ trong một sản phẩm.

Nhược điểm

  • Quần áo sau khi được giặt sấy sẽ dễ bị nhàu và bạn cần phải lấy chúng ra ngay nếu không muốn tốn nhiều thời gian để ủi quần áo cho thẳng. Các loại quần áo được làm từ chất liệu thun cũng sẽ dễ bị nhàu nhiều hơn khi giặt với máy giặt sấy.
  • Máy giặt sấy hoạt động với công suất lớn hơn rất nhiều hơn so với các loại máy giặt thông thường, mức tiêu thụ điện khá cao.
  • Máy giặt sấy vừa có chức năng giặt vừa có chức năng sấy nên giá thành sản phẩm tương đối cao từ khoảng 16 triệu trở lên (cập nhật ngày 8/2023), người dùng phải bỏ ra một mức đầu tư khá lớn.

Máy giặt sấy Panasonic Inverter 10.5 kg NA-S056FR1BV có lồng giặt sấy ngang sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, diệt khuẩn tối ưu

Máy giặt sấy Panasonic Inverter 10.5 kg NA-S056FR1BV có lồng giặt sấy ngang sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, diệt khuẩn tối ưu.

Các công nghệ nổi bật trên máy giặt sấy

  • Giặt nước nóng

Chế độ giặt nước nóng trên máy giặt là chức năng chuyên dụng, nó hoạt động như chế độ giặt thông thường nhưng sử dụng nước nóng từ 30 - 95 độ C thay vì nước lạnh. Khi đó, đồ giặt sẽ được loại bỏ vết bẩn dễ dàng, đồng thời khử được mùi hôi và diệt khuẩn tối ưu.

Điển hình là công nghệ giặt nước nóng StainMaster+ của Panasonic ngoài giúp loại bỏ những vết bẩn như: mồ hôi, bùn đất, vết nước sốt,… mà còn có thể sử dụng nước nóng 40 độ C để loại bỏ vết bẩn để diệt khuẩn, bảo vệ an toàn cho làn da.

Giặt nước nóng bằng StainMaster

Giặt nước nóng bằng StainMaster

  • Điều khiển máy giặt từ xa

Với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì việc điều khiển những thiết bị điện tử ở nhà qua mạng Internet không còn là vấn đề xa vời nữa. Các hãng máy giặt đã trang bị tính năng điều khiển máy giặt từ xa, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Điển hình là tính năng SmartThinQ của LG, Smartcheck của Samsung.

Điều khiển máy giặt từ xa

Máy giặt sấy LG Inverter 13 kg FV1413H3BA tích hợp ứng dụng LG Smart ThinQ tiện sử dụng.

  • Công nghệ giặt hơi nước diệt khuẩn

Công nghệ giặt hơi nước diệt khuẩn là công nghệ giặt bằng nước nóng hoặc hơi nước với nhiệt độ có thể lên đến 95 độ C (tùy theo mỗi hãng), nhờ đó loại bỏ được phần lớn vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng bám trên quần áo, nhằm bảo vệ làn da cho người mặc được tốt hơn.

Công nghệ giặt hơi nước diệt khuẩn

Máy giặt sấy Electrolux Inverter 11 kg EWW1142Q7WB tích hợp tính năng giặt hơi nước tiện dụng.

2Các thương hiệu máy giặt sấy uy tín

Máy giặt sấy Electrolux

Electrolux là thương hiệu toàn cầu thành lập năm 1919 của Thụy Sỹ, chuyên sản xuất các mặt hàng như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, máy lạnh, máy hút bụi,... Thương hiệu có hơn 50 triệu sản phẩm của hãng được tiêu thụ trên hơn 150 quốc gia.

Máy giặt sấy Electrolux Inverter 8 kg EWW8023AEWA có khối lượng giặt 8 kg, sấy 5 kg phù hợp cho gia đình 3 - 5 người

Máy giặt sấy Electrolux Inverter 8 kg EWW8023AEWA có khối lượng giặt 8 kg, sấy 5 kg phù hợp cho gia đình 3 - 5 người

Đặc điểm nổi bật của máy giặt sấy Electrolux:

Máy giặt sấy LG

LG là thương hiệu chất lượng và lâu đời của Hàn Quốc, thành lập năm 1958. Hãng chuyên kinh doanh đồ công nghệ hiện đại như tivi, máy giặt, tủ lạnh, máy rửa mặt, mặt nạ chăm sóc da,... Hầu hết các sản phẩm của hãng đều có mặt trên phạm vi toàn cầu.

Máy giặt sấy LG Inverter 15 Kg F2515RTGW có nhiều tính năng

Máy giặt sấy LG Inverter 15 Kg F2515RTGW

Đặc điểm nổi bật của máy giặt sấy LG:

Máy giặt sấy Samsung

Samsung là thương hiệu điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc không còn quá xa lạ với người dùng, thành lập vào năm 1938 và có trụ sở đặt tại Seoul. Hãng chuyên kinh doanh các mặt hàng như điện thoại, máy tính bảng, loa, tivi, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt,...

Máy giặt sấy Samsung Addwash Inverter 9.5kg WD95T754DBX/SV

Máy giặt sấy Samsung Addwash Inverter 9.5kg WD95T754DBX/SV tích hợp hai chức năng giặt và sấy tiện lợi

Đặc điểm nổi bật của máy giặt sấy Samsung:

Máy giặt sấy Panasonic

Panasonic là một trong những thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản, ra đời vào năm 1918, chuyên chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, có trụ sở chính tại tỉnh Osaka.

Các sản phẩm của Panasonic rất đa dạng, từ máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt cho đến các thiết bị chăm sóc sức khỏe hay nhà bếp như lò vi sóng, nồi cơm điện,...Máy giặt Panasonic có khả năng giặt sạch tối ưu và nhiều tiện ích đi kèm, là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các hộ gia đình.

Máy giặt sấy Panasonic

Máy giặt sấy Panasonic Inverter 10.5 kg NA-S056FR1BV thiết kế lồng giặt sấy ngang sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, diệt khuẩn tối ưu.

Đặc điểm nổi bật của máy giặt sấy Panasonic:

  • Công nghệ Inverterđộng cơ biến tần TD Inverter: giúp tiết kiệm điện tối ưu, hỗ trợ máy giặt vận hành bền bỉ, ổn định, đồng thời hạn chế tiếng ồn và nâng cao hiệu quả giặt giũ.
  • Công nghệ Active Foam: công nghệ này có khả năng hòa tan bột giặt nhanh chóng, tạo ra vô số bọt mịn giúp đánh bay các vết bẩn từ sâu bên trong.
  • Công nghệ giặt nước nóng Stain Master+: khả năng diệt khuẩn lên đến 99,99% ở nhiệt độ 60 độ C, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ và thơm tho.
  • Công nghệ cảm biến sinh thái Econavi: Tự nhận diện và cân chỉnh mực nước, đảm bảo quá trình giặt diễn ra hiệu quả.
  • Công nghệ 3Di Inverter: đây là công nghệ độc quyền mới của Panasonic, với 4 cảm biến công nghệ cao giúp rút ngắn thời gian giặt, giảm độ ồn và giữ phom dáng quần áo lâu hơn.
  • Tự vệ sinh lồng giặt: với 2 chế độ riêng biệt, máy có thể tự vệ sinh lồng giặt ngoài sau mỗi lần giặt và lồng giặt trong sau 100 lần giặt, giảm thiểu sự tích tụ của cặn bẩn và mùi hôi.
  • Công nghệ diệt khuẩn UV Blue Ag+: có sự kết hợp giữa tia UV và các ion bạc Ag+, máy không cần phải sử dụng nước nóng mà vẫn có thể diệt 99,99% vi khuẩn mà không gây bạc màu hay hư vải.

Máy giặt sấy Whirlpool

Whirlpool được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về dòng sản phẩm điện gia dụng tại Mỹ, được thành lập vào năm 1911.

Whirlpool liên tục phát triển thị trường từ Mỹ lan rộng sang Bắc Mỹ và đặc biệt là Châu Á. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Whirlpool phân phối nhiều dòng sản phẩm như: máy giặt, máy rửa chén, bếp từ.

Máy giặt sấy Whirlpool

Máy giặt sấy Whirlpool WWEB95702FG thuộc kiểu máy lồng ngang, vừa có khả năng giặt vừa có thể sấy khô quần áo.

Đặc điểm nổi bật máy giặt sấy Whirlpool:

  • Cảm biến thông minh 6th SENSE với bộ cảm biến giác quan thứ 6 có khả năng đo được khối lượng quần áo, tự động điều chỉnh lượng nước, vòng quay phù hợp với khối lượng giặt, giúp tiết kiệm điện và nước đến 45%.
  • Chương trình Sanitize Wash loại bỏ 99,9% vi khuẩn khi giặt ở nhiệt độ 40 độ C thông qua việc sử dụng chế độ giặt khử khuẩn áo giúp bảo vệ và không làm tổn hại đến quần áo trong quá trình giặt.
  • Công nghệ giặt sát khuẩn SaniClean giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc lên đến 99,9%, kết hợp với chương trình giặt nước nóng 60 độ C góp phần loại bỏ hiệu quả các tác nhân gây dị ứng.
  • Công nghệ Tub Sterilization giúp tiệt trùng lồng giặt với nhiệt độ cao để loại bỏ tối ưu các vi khuẩn, nấm mốc cũng như các tạp chất khác, nhờ đó nâng cao việc giặt sạch quần áo.
  • Công nghệ FreshCare+ nhẹ nhàng mát-xa quần áo bằng chuyển động chậm đều đặn của lồng giặt xen kẽ với tác động hơi nước thẩm thấu vào quần áo, cho phép luồng khí nóng ẩm lưu thông bên trong sợi vải.

Máy giặt sấy Aqua

Aqua là một thương hiệu thuộc tập đoàn Sanyo nổi tiếng đến từ Nhật Bản (được thành lập vào năm 1950).

Năm 2005, Aqua được đặt tên cho dòng sản phẩm chất lượng cao và tính năng hiện đại của Sanyo để phân biệt với các dòng sản phẩm thông thường của hãng.

Năm 2012, mảng kinh doanh tủ lạnh, máy giặt, và máy lạnh của Sanyo (bao gồm cả Aqua) được tập đoàn Haier Group Corporation của Trung Quốc mua lại, sau đó đổi tên thành công ty TNHH Điện Máy Aqua Việt Nam.

Các sản phẩm của Aqua, gồm cả máy giặt, vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản nên vẫn được xem là thương hiệu áp dụng công nghệ Nhật Bản.

Máy giặt sấy Aqua

Máy giặt sấy Aqua Inverter 15 Kg AQD-DH1500G PP trang bị lồng giặt Pillow giặt quần áo sạch, chống xoắn rối.

Đặc điểm nổi bật của máy giặt sấy Aqua:

  • Công nghệ cảm biến khối lượng giặt AI DBT giúp máy hoạt động êm ái, ít tiếng ồn và giảm độ rung, điều chỉnh tốc độ quay dựa vào việc cảm nhận chính xác biên độ quay và độ lệch tâm của máy.
  • Công nghệ mâm giặt kép Twin Pulsator là sự kết hợp giữa khả năng chịu sức nặng quần áo của mâm giặt bên trong, khả năng nhào trộn mạnh mẽ của mâm giặt bên ngoài, đem lại hiệu quả giặt sạch quần áo tối ưu.
  • Giặt nước nóng giúp hòa tan bột giặt nhanh, làm mềm vết bẩn cứng đầu và đánh bay nhanh chóng. Vì vậy, đồ đạc sẽ được làm sạch sâu và hiệu quả hơn so với thông thường, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình của bạn.
  • Làm mới quần áo bằng hơi nước Refresh khi đó hơi nước ấm sẽ len lỏi vào từng sợi vải, giúp loại bỏ mùi hôi, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giảm nhăn và làm mềm sợi vải, giữ quần áo luôn như mới, tiết kiệm thời gian là ủi quần áo sau khi giặt.

(Chính sách bảo hành được cập nhật đến tháng 06/2023, có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới cập nhật tại đây.)

Từ khóa: Máy giặt sấy là gì? Các thương hiệu máy giặt sấy uy tín tại Kinh Nghiệm Haymáy giặt sấy hãng nào tốt nhất thương hiệu máy giặt sấy tốt máy giặt sấy tốt tư vấn mua máy giặt sấy máy giặt