Máy lạnh Daikin sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?

Gas máy lạnh không chỉ quyết định hiệu suất làm lạnh của máy, mà còn ảnh hưởng đến chi phí điện và môi trường. Vậy máy lạnh Daikin sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất? Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay khám phá trong bài viết này nhé!

1Gas máy lạnh là gì?

Môi chất làm lạnh hay còn gọi là gas máy lạnh, có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của máy lạnh để tạo ra không khí mát. Gas máy lạnh sẽ luân chuyển trong hệ thống, thay đổi trạng thái từ khí sang lỏng và ngược lại, đồng thời chuyển nhiệt từ nơi có nhiệt độ cao sang nơi có nhiệt độ thấp.

Gas máy lạnh sẽ biến thành khí khi hút nhiệt và biến thành lỏng khi xả nhiệt, giúp thổi ra hơi lạnh và tạo cảm giác mát mẻ cho không gian. Hiện nay trên thị trường có ba loại gas máy lạnh thông dụng là R22, R410aR32.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại gas phổ biến là R22, R32 và R410a

Hiện nay trên thị trường có 3 loại gas phổ biến là R23, R22 và R410a

2Máy lạnh Daikin sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?

Gas R32

Gas R32 được Daikin tiên phong tập trung nghiên cứu và áp dụng trên các dòng máy lạnh mới, loại gas này có khả năng làm lạnh hiệu quả, thân thiện với môi trường và không gây hại cho tầng ozone, được dùng để thay thế cho gas R410a. Tuy nhiên, khi lắp đặt gas R32 cần có tay nghề và kỹ thuật cao.

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP ATKC35UAVMV sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP ATKC35UAVMV sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường

R410a

Gas R410a là một loại gas máy lạnh được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Tuy nhiên, loại gas này có chỉ số tiềm năng gây ấm toàn cầu (GWP) cao hơn nhiều so với gas R22 hay gas R32. Do đó, gas R410a đang dần bị thay thế bởi các loại gas thế hệ mới như R32.

Gas R410A có khả năng bay hơi nhanh chóng, giúp máy lạnh làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Thể nhưng điều này cũng khiến cho gas R410a dễ bị thoát ra khỏi máy lạnh và gây ảnh hưởng đến môi trường.

Gas R410a với khả năng làm lạnh sâu và hiệu quả

Gas R410a với khả năng làm lạnh sâu và hiệu quả

3Ưu điểm của 2 loại gas sử dụng trên máy lạnh Daikin

Ưu điểm của gas R32

Gas R32 có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp máy lạnh hoạt động với hiệu suất cao và tiêu thụ ít điện hơn so với gas R410a. Bên cạnh đó, loại gas này có chỉ số tiềm năng gây ấm toàn cầu (GWP) thấp hơn khoảng 1/3 so với gas R410a và không gây suy giảm tầng ozone.

Vì vậy, gas R32 được coi là một loại gas cân bằng về tác động môi trường, hiệu quả năng lượng, an toàn và chi phí. Ngoài ra, gas R32 là một chất tinh khiết, không phải là hỗn hợp của nhiều loại gas khác nhau nên việc bảo dưỡng và nạp gas cho máy lạnh đơn giản hơn các loại gas khác.

Gas R32 tiêu thụ ít năng lượng hơn gas R410a

Gas R32 tiêu thụ ít năng lượng hơn gas R410a

Ưu điểm của gas R410a

Gas R410a không chứa clo hay brom mà chỉ chứa flo nên không ảnh hưởng đến sự suy giảm của tầng ozone. Chúng có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp máy lạnh hoạt động với công suất cao và tiêu thụ ít điện hơn so với gas R22.

Đặc biệt, gas R410a yêu cầu các thiết bị máy lạnh phải chịu được áp suất cao, giúp máy lạnh hoạt động bền bỉ và ít hỏng hóc.

Gas R410a không gây hại cho tầng ozone

Gas R410a không gây hại cho tầng ozone

Từ khóa: Máy lạnh Daikin sử dụng loại gas làm lạnh nào tốt nhất?gas máy lạnh daikin gas lạnh daikin máy lạnh daikin sử dụng gas nào gas làm lạnh trên máy lạnh daikin máy lạnh