Máy lạnh Sharp nháy đèn vàng. Nguyên nhân và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh Sharp sẽ gặp phải tình trạng bị hư hỏng và báo lỗi thông qua việc nháy đèn vàng liên tục, làm người dùng lo lắng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này khi gặp phải nhé!

1Nguyên nhân máy lạnh Sharp chớp đèn vàng

Quạt dàn lạnh bị hỏng: Máy lạnh chỉ hoạt động khi điện không được cung cấp đủ, động cơ quạt bị yếu, máy không thể thổi hơi lạnh được, vì vậy máy lạnh sẽ báo bằng cách chớp đèn.

Quạt dàn lạnh bị hỏng

Quạt dàn lạnh bị hỏng làm cho máy lạnh hoạt động không có điện cung cấp đầy đủ

Máy lạnh bị thiếu gas hoặc sắp hết gas: Nguồn gas sẽ đảm bảo cho máy lạnh hoạt động được ổn định. Khi bị thiếu gas máy thường chớp đèn liên tục trong thời gian dài.

Máy lạnh bị thiếu gas hoặc sắp hết gas

Máy lạnh bị hỏng block: Block của máy có vai trò quan trọng trong hoạt động của máy. Khi block máy bị hỏng, thì thiết bị cũng sẽ được báo bằng tín hiệu đèn.

Ngoài ra, khi đèn vàng chớp liên tục sẽ có thể do các nguyên nhân khác như: máy lạnh đang bị bẩn, các board mạch bị hỏng,…

Máy lạnh bị hỏng Block

2Cách khắc phục máy lạnh Sharp nháy đèn vàng

Đối với lỗi hỏng quạt máy lạnh

Bạn có thể sửa chữa lỗi này như sau:

  • Lấy tua vít tháo mặt nạ máy lạnh, để thấy được mạch điều khiển bên trong. Khi đó hãy quan sát xem dây nguồn từ mạch điều khiển đến mô tơ quạt có bị đứt không. Nếu dây bị đứt, bạn cần nối lại sao cho không lệch màu các dây sẽ khắc phục được lỗi này.
  • Trường hợp nếu dây nối vẫn hoạt động bình thường, lúc này bạn cần dùng đến đồng hồ vạn năng để kiểm tra mô tơ quạt có đang hoạt động không. Nếu mô tơ quạt đã bị hỏng, cần thực hiện thay mô tơ mới cho máy lạnh.

Đối với lỗi hỏng quạt máy lạnh

Đối với lỗi thiếu gas

  • Hãy kiểm tra lại đường ống đồng của máy, tìm ra các điểm bị rò rỉ và hàn lại các điểm bị rò rỉ phát hiện được.
  • Nếu đường ống có quá nhiều chỗ bị rò rỉ, nên thay ống mới.
  • Hãy dùng đến đồng hồ vạn năng đo lượng gas cần nạp lại và tiến hành nạp gas cho máy.
  • Dùng máy hút chân không để kiểm tra đường ống một lần nữa để đảm bảo đường ống kín, không còn hiện tượng rò rỉ xảy ra.

kiểm tra lại đường ống đồng của máy, tìm ra các điểm bị rò rỉ và hàn lại các điểm bị rò rỉ phát hiện được

Đối với lỗi block hỏng

Block máy và bộ phận bo mạch là 2 bộ phận quan trọng. Khi 2 bộ phận này bị hỏng, có thể làm hiệu suất làm lạnh giảm đi hoặc máy trực tiếp ngừng hoạt động. Từ tình trạng này, máy lạnh sẽ nháy đèn vàng liên tục.

Để sửa chữa lỗi block máy và bo mạch bị hỏng bạn nên cần đến thợ sửa chữa có chuyên môn kỹ thuật cao, vì vậy, bạn nên liên lạc với trung tâm bảo dưỡng uy tín để đảm bảo an toàn khi khắc phục lỗi này.

Để sửa chữa lỗi block máy và bo mạch bị hỏng bạn nên cần đến thợ sửa chữa có chuyên môn kỹ thuật cao

Từ khóa: Máy lạnh Sharp nháy đèn vàng. Nguyên nhân và cách khắc phụcmã lỗi máy lạnh sharp chớp đèn máy lạnh sharp nháy đèn vàng lỗi máy lạnh sharp máy lạnh sharp máy lạnh