Máy lọc không khí nội địa Nhật là gì? Có nên mua không?

Máy lọc không khí nội địa Nhật đang dần chiếm được lòng tin của đại đa số người tiêu dùng hiện nay bởi những tính năng hiện đại và khả năng lọc không khí nhanh chóng. Mời bạn cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu về máy lọc không khí nội địa Nhật là gì và có nên mua không nhé!

1Máy lọc không khí nội địa Nhật là gì? Vì sao được ưa chuộng sử dụng?

Định nghĩa

Máy lọc không khí nội địa Nhật là các máy lọc không khí được sản xuất riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản. Sản phẩm được kiểm định theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất với chất lượng hàng đầu thế giới.

Sản phẩm có công dụng chính là lọc và làm sạch không khí, giúp loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn, mùi hôi và chất gây dị ứng, tạo ra không khí trong lành và sạch hơn cho không gian sống. Đặc biệt, máy lọc không khí nội địa Nhật hỗ trợ người dùng cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Cấu tạo

Cấu tạo của máy lọc không khí nội địa Nhật gồm:

  • Bộ lọc chính: Thường được làm từ chất liệu sợi thủy tinh, có chức năng lọc các hạt bụi lớn, tóc, các chất gây ô nhiễm.
  • Bộ lọc HEPA: Loại bỏ vi khuẩn, virus, từ đó trả lại cho không gian sự thông thoáng.
  • Bộ lọc than hoạt tính: Lọc sạch mùi hôi, hóa chất độc hại và các chất gây ô nhiễm có trong không khí.
  • Vỏ máy: Bảo vệ bộ lọc khỏi hư hỏng do va đập, đồng thời ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào và làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.
  • Bộ phận quạt hút: Có chức năng hút không khí từ bên ngoài, sau đó đưa qua hệ thống bộ lọc để tiến hành lọc sạch.

Cấu tạo của máy lọc không khí Daikin MC55UVM6 37W

Cấu tạo của máy lọc không khí Daikin MC55UVM6 37W

2Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí nội địa Nhật

Máy lọc không khí nội địa Nhật hoạt động dựa trên cơ chế phát tán ion âm vào không khí. Đầu tiên, máy sử dụng bộ phận quạt hút để hút không khí từ môi trường xung quanh và đưa nó qua bộ lọc tích hợp. Bộ lọc này được thiết kế để loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn, phấn hoa và các chất gây dị ứng khác có trong không khí.

Sau khi đi qua bộ lọc, không khí sẽ được tinh chế và lọc sạch, giúp loại bỏ mùi hôi và các chất gây ô nhiễm khác. Cuối cùng, máy sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến để giữ lại các hạt lọc và tiếp tục tái tạo không khí trong lành.

Máy lọc không khí Daikin MCK55TVM6 58W hoạt động dựa trên cơ chế phát tán ion âm vào không khí

Máy lọc không khí Daikin MCK55TVM6 58W hoạt động dựa trên cơ chế phát tán ion âm vào không khí

3Đánh giá máy lọc không khí nội địa Nhật và máy lọc không khí quốc tế

Điểm giống nhau

  • Chức năng chính: Máy lọc không khí nội địa Nhật và máy lọc không khí quốc tế đều có chức năng chính là lọc và làm sạch không khí trong môi trường sống, giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm như hạt bụi, vi khuẩn và các chất gây dị ứng khác, tạo ra bầu không khí trong lành và sạch hơn.
  • Sử dụng công nghệ lọc tiên tiến: Các sản phẩm đều sử dụng bộ lọc HEPA tiên tiến để loại bỏ các hạt nhỏ đến 0,3 micromet gây ô nhiễm, hỗ trợ người dùng cải thiện chất lượng không khí.
  • Khả năng loại bỏ chất gây dị ứng: Cả 2 loại máy đều có khả năng loại bỏ các chất gây dị ứng phổ biến như phấn hoa và bụi nhà, phù hợp với người dùng có bệnh dị ứng hoặc cảm giác khó chịu khi tiếp xúc với các chất gây dị ứng trong không khí.

Điểm khác nhau

Các tiêu chí Máy lọc không khí nội địa Nhật Máy lọc không khí quốc tế

Công suất lọc

160m3/h - 180m3/h. 100m3/h - 200m3/h.
Điện áp 110V - 220V. Thông thường 110V.
Nơi sản xuất Nhật Bản. Các quốc gia khác trên toàn thế giới.
Hiệu suất lọc không khí Nhờ được trang bị đa dạng các bộ lọc cùng công nghệ tiên tiến đi kèm mà máy lọc không khí nội địa Nhật có hiệu quả lọc cao, có thể giúp bạn loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn, virus cùng các chất độc hại một cách nhanh chóng. Hầu hết các máy lọc khí quốc tế trên thị trường hiện nay được trang bị 4 - 5 lớp màng lọc khác nhau, trong đó màng lọc HEPA là nơi giữ lại các hạt bụi bẩn siêu nhỏ kích thước 2.5 micromet mắt thường khó nhìn thấy.
Tiện ích nổi bật
Giá cả (có thể thay đổi theo thời gian, được cập nhật vào tháng 12/2023) 2.500.000 VNĐ - 10.500.000 VNĐ. 2.500.000 VNĐ - 27.500.000 VNĐ.

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W 38W lọc sạch không khí hiệu quả nhờ được tích hợp chế độ Haze

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W 38W lọc sạch không khí hiệu quả nhờ được tích hợp chế độ Haze

4Máy lọc không khí nội địa Nhật có tốt không? Có nên mua không?

Ưu điểm

  • Chất lượng tương đối tốt: Các loại máy lọc không khí Nhật được chuyển về Việt Nam vốn là hàng nội địa được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại và được kiểm tra kỹ càng về chất lượng.
  • Giá thành rẻ hơn: Những loại máy lọc không khí nội địa Nhật có giá rẻ hơn 2 - 3 lần hàng chính hãng tại Việt Nam vì đây là những sản phẩm xách tay trực tiếp.
  • Tiết kiệm điện năng: So với các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng thì máy lọc không khí nội địa Nhật thường được ưa chuộng hơn nhờ khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Điện năng tiêu thụ rất thấp, nếu dùng suốt 24 giờ thì chỉ tốn 4 - 7 Kw/giờ.

Máy lọc không khí nội địa Nhật có giá rẻ hơn 2 - 3 lần hàng chính hãng tại Việt Nam

Máy lọc không khí nội địa Nhật có giá rẻ hơn 2 - 3 lần hàng chính hãng tại Việt Nam

Nhược điểm

  • Chất lượng không được đảm bảo: Sản phẩm dễ hỏng trong quá trình sử dụng. Chính sách bảo hành, thay thế linh kiện khi máy gặp sự cố cũng mất nhiều thời gian hơn vì là hàng nội địa.
  • Tốn kém chi phí: Sản phẩm điện tử nội địa Nhật sử dụng điện áp 110V, do đó bạn phải thêm chi phí để mua bộ chuyển đổi sang điện áp 220V.
  • Khó sửa chữa và bảo dưỡng: Vì máy là hàng nội địa Nhật nên linh kiện ở Việt Nam khá khó tìm, vậy nên nếu xảy ra hư hỏng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sửa chữa.

Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc không khí nội địa Nhật nếu có hư hỏng xảy ra

Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc không khí nội địa Nhật nếu có hư hỏng xảy ra

Ai nên mua máy lọc không khí nội địa Nhật?

Nên lựa chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật khi bạn muốn tiết kiệm chi phí, tìm được địa chỉ mua hàng uy tín, cung cấp đầy đủ cả các loại màng lọc, cảm biến cho máy và có đủ kiến thức, kinh nghiệm để kiểm tra máy.

Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra máy móc, chưa tìm hiểu kỹ nơi mua, không biết tiếng Nhật thì bạn không nên mạo hiểm mua máy lọc không khí nội địa Nhật. Như vậy sẽ tránh được những rắc rối trong quá trình sử dụng cũng như chính sách bảo hành về sau.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn mua được sản phẩm chất lượng, đa dạng màng lọc thì hãy chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn mua được sản phẩm chất lượng, đa dạng màng lọc thì hãy chọn mua máy lọc không khí nội địa Nhật

5Một số máy lọc không khí thương hiệu Nhật bán chạy tại Kinh Nghiệm Hay

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A 50W

Máy lọc không khí Sharp FP-J30E-A với thiết kế hiện đại và sang trọng, phù hợp cho phòng khách, phòng ngủ gia đình và văn phòng. Với bộ lọc HEPA cao cấp, máy có khả năng lọc không khí với 3 tốc độ quạt, đáp ứng lưu lượng gió từ 60 – 120 – 180 m3/h.

Máy lọc không khí Daikin MC30YVM7 25W

Máy lọc không khí Daikin MC30YVM7 với thiết kế độc đáo thẳng đứng, gọn gàng, hỗ trợ lọc hiệu quả bụi mịn PM2.5, PM0.3 và các mùi hôi khó chịu nhờ vào màng lọc thô, phin lọc tĩnh điện HEPA và màng lọc khử mùi. Đặc biệt, công nghệ phóng điện Streamer độc quyền của Daikin sẽ hỗ trợ bạn diệt bụi khuẩn và khử mùi hiệu quả.

Máy lọc không khí Sharp FP-GM50E-B 51W

Sản phẩm có kiểu dáng uốn cong mềm mại, kết hợp với sắc đen sang trọng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng có diện tích lớn 35 - 40m2. Với khả năng bắt muỗi hiệu quả, máy lọc không khí Sharp FP-GM50E-B đảm bảo an toàn cho gia đình trước những mầm bệnh nguy hiểm mà không cần sử dụng hóa chất độc hại.

Từ khóa: Máy lọc không khí nội địa Nhật là gì? Có nên mua không?có nên mua máy lọc không khí nội địa nhật máy lọc không khí nội địa nhật máy lọc không khí nội địa nhật là gì tư vấn mua máy lọc không khí máy lọc không khí