Máy massage lưng loại nào tốt? 7 thương hiệu máy massage lưng chất lượng mà bạn nên biết

Máy massage lưng là thiết bị massage hữu ích giúp thư giãn cơ thể sau ngày dài mệt mỏi. Nếu bạn đang phân vân máy massage lưng loại nào tốt thì hãy cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua 7 thương hiệu máy massage lưng chất lượng ở bài viết này nhé!

1 Tìm hiểu về máy massage lưng

Máy massage lưng là gì?

Máy massage lưng là một thiết bị được tích hợp sẵn các chương trình massage, thực hiện các động tác nhấn, lăn, rung với nhiều chế độ khác nhau, tác động lên vùng lưng nhằm kích thích cơ bắp, làm giảm căng thẳng và tăng sự thư giãn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, thiết bị có kích thước tương đối nhỏ gọn nên người dùng có thể thực hiện massage lưng ngay tại nhà hoặc văn phòng mà không cần tới các dịch vụ spa chuyên nghiệp.

Máy massage lưng là thiết bị hữu ích giúp người dùng thư giãn vùng lưng sau ngày dài hoạt động mệt mỏi

Máy massage lưng là thiết bị hữu ích giúp người dùng thư giãn vùng lưng sau ngày dài hoạt động mệt mỏi

Tác dụng của máy massage lưng

  • Giảm căng thẳng và lo âu: Massage lưng giúp kích thích các điểm huyệt trên lưng, từ đó làm giảm căng thẳng và lo âu hiệu quả, đem lại cho bạn một tinh thần phấn chấn sau khi sử dụng.
  • Cải thiện tuần hoàn máu: Máy massage lưng tác động nhẹ nhàng lên da và cơ bắp giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất và oxy cho các cơ bắp để hỗ trợ làm giảm tê bì, căng cứng các vùng cơ.
  • Giảm đau và căng cơ: Thiết bị giúp làm giảm đau và căng cơ nhờ vào động tác massage chuyên nghiệp, từ đó giúp các khối cơ được thư giãn và phục hồi nhanh chóng.
  • Tăng cường sự thư giãn và giấc ngủ: Massage lưng sẽ đem đến sự thư giãn cho hệ thần kinh và giúp cơ thể giảm căng thẳng. Thực hiện massage lưng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn tinh thần và có được giấc ngủ sâu hơn.
  • Cải thiện tinh thần và tăng năng lượng: Massage lưng có khả năng kích thích tuần hoàn máu và giải tỏa căng thẳng, từ đó cải thiện tinh thần và năng lượng.

Máy Massage Lưng Daikiosan DVML-00001 giúp thư giãn toàn thân, xoa dịu các cơn đau nhanh chóng

Máy Massage Lưng Daikiosan DVML-00001 giúp thư giãn toàn thân, xoa dịu các cơn đau nhanh chóng

Máy massage lưng có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay gồm có 3 loại máy massage lưng chính là:

  • Đai massage lưng: Máy massage được thiết kế dưới dạng đai, dùng để quấn quanh thắt lưng và máy thể điều chỉnh độ rộng sao cho phù hợp với chu vi vòng eo của người sử dụng.
  • Gối massage lưng: Máy massage có dạng gối hình chữ nhật nhỏ gọn và tiện lợi, cho phép bạn kê bên dưới lưng hoặc nằm lên trên và thư giãn.
  • Đệm massage lưng: Có cấu tạo như phần nệm lót sau ghế massage toàn thân. Sản phẩm có thể tác động massage kéo dài từ cổ cho đến hông, giúp chăm sóc và thư giãn toàn diện phần thân trên.

Gối Massage Poongsan MPP-020 có dạng gối hình chữ nhật nhỏ gọn và tiện lợi, cho phép bạn kê bên dưới lưng hoặc nằm lên trên và thư giãn

Gối Massage Poongsan MPP-020 có dạng gối hình chữ nhật nhỏ gọn và tiện lợi, cho phép bạn kê bên dưới lưng hoặc nằm lên trên và thư giãn

2 7 thương hiệu máy massage lưng chất lượng mà bạn nên biết

Máy massage lưng Xiaomi

Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc, được thành lập vào năm 2010. Xiaomi cung cấp cấp đa dạng các thiết bị điện tử từ điện thoại, máy tính bảng, tai nghe,... đến cả các thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy massage lưng,... với thiết kế bắt mắt, giá thành phải chăng và chất lượng tốt.

Đặc điểm nổi bật:

  • Cơ chế massage mạnh mẽ, hiệu quả: Máy massage lưng Xiaomi sở hữu các túi khí có cơ chế xoa bóp, rung, giãn nở đa chiều, tác động lên vùng eo, lưng của người dùng nhằm kéo giãn đốt sống lưng, làm giảm căng cơ và mệt mỏi hiệu quả.
  • Massage nhiệt trị liệu, công nghệ hồng ngoại tiên tiến: Sản phẩm có 3 chế độ massage với các mức nhiệt độ 45 độ C, 55 độ C65 độ C có thể tác động vào sâu bên trong giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm đau nhức hiệu quả.
  • Cải thiện hình dáng cột sống: Máy được thiết kế phần giữa cong xuống, kết hợp cũng các túi khí nâng đỡ phần eo, tạo ra độ cong tiêu chuẩn của cột sống là 26 độ, nhờ đó giúp cải thiện dáng người đúng tư thế.
  • Thiết kế thông minh, an toàn: Sản phẩm sở hữu cơ chế an toàn 3 lớp. Máy sẽ tự ngắt khi túi khí quá tải, giữ nhiệt độ ổn định ở mức 65 độ C và tự thiết lập lại các chế độ khi tắt nguồn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Máy massage lưng Xiaomi sở hữu các túi khí có cơ chế xoa bóp, rung giúp làm giảm căng cơ, mệt mỏi hiệu quả

Máy massage lưng Xiaomi sở hữu các túi khí có cơ chế xoa bóp, rung giúp làm giảm căng cơ, mệt mỏi hiệu quả

Máy massage lưng Poongsan

Poongsan là thương hiệu phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến từ Hàn Quốc, thuộc tập đoàn Poongsan, thành lập vào năm 1985. Poongsan được người tiêu dùng biết đến với các dòng sản phẩm như: ghế massage, xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ, máy massage cầm tay, gối massage,…

Các sản phẩm được sản xuất dựa trên nền tảng kết hợp của phương pháp massage trị liệu truyền thống cùng kỹ thuật hiện đại. Nhờ vậy mà người dùng luôn có cảm giác thoải mái, thư giãn giống như được nhân viên massage chuyên nghiệp chăm sóc.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp nhiều vị trí: Sản phẩm được bọc da PU êm ái, có đi kèm dây đai tiện lợi, cho phép bạn có thể massage thư giãn ngay cả khi ngồi làm việc hay ngồi lái xe.
  • Massage cùng con lăn 3D thông minh: Đệm massage Poongsan được trang bị các con lăn 3D tại các vị trí cổ gáy, lưng. Các con lăn này di chuyển đa hướng, massage toàn diện cho phần lưng và cổ, giúp giảm đi những cơn đau lưng, đau cột sống, đau thần kinh tọa hiệu quả.
  • Massage nhiệt hồng ngoại giảm đau: Giúp bạn giảm đau nhanh chóng, đặc biệt là các cơn đau lưng, thắt lưng đến bất chợt khi thời tiết lạnh. Tính năng này còn thúc đẩy cho quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, giúp mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Điều khiển dễ dàng với remote tiện lợi: Bạn có thể dễ dàng điều khiển đệm massage thông qua remote điều khiển, giúp chọn lựa chế độ massage và con lăn phù hợp với thể trạng.

Đệm Massage Poongsan MUP 104 sở hữu hệ thống con lăn 3D giúp giảm đau vai gáy hiệu quả

Đệm Massage Poongsan MUP 104 sở hữu hệ thống con lăn 3D giúp giảm đau vai gáy hiệu quả

Máy massage lưng Medisana

Medisana là thương hiệu uy tín và lâu đời đến từ Đức, được thành lập vào năm 1982. Hãng này nổi tiếng về các thiết bị chăm sóc sức khỏe như: máy đo huyết áp, máy massage, chăn điện, bồn ngâm chân,... với chất lượng đạt chuẩn châu Âu, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế ôm lưng, dễ sử dụng: Máy massage lưng Medisana được thiết kế ôm trọn vào cơ thể, đem lại sự thư giãn cho người dùng. Sản phẩm được trang bị phần thân khá rộng rãi, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Chế độ massage hồng ngoại hiệu quả: Giúp giảm đau hiệu quả cho vùng thắt lưng, đem đến cho bạn sự thư giãn, phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Chế độ massage giúp thư giãn, ngủ ngon: Sản phẩm sở hữu 4 đầu massage di chuyển linh hoạt trên các vị trí trên cơ thể, giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngủ sâu giấc hơn.

Máy massage lưng Medisana giúp giải tỏa căng thẳng, stress hiệu quả

Máy massage lưng Medisana giúp giải tỏa căng thẳng, stress hiệu quả

Máy massage lưng Daikiosan

Daikiosan là thương hiệu Việt Nam, trực thuộc công ty CP Cơ Điện Lạnh Đại Việt. Hãng được thành lập vào năm 2006 với các sản phẩm chất lượng như: ghế massage, thiết bị massage, xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ, quạt điều hoà, máy lọc nước, thiết bị nhà bếp,...

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế sang trọng, kích thước gọn nhẹ: Sản phẩm sở hữu kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ khoảng 1.35kg nên người dùng có thể mang theo dễ dàng đến bất cứ nơi đâu . Cùng với đó, sản phẩm được bao bọc bởi chất liệu vải, mút tạo nên sự êm ái khi sử dụng.
  • Con lăn xoay 360 độ kết hợp sưởi nhiệt: Sản phẩm được thiết kế với con lăn có khả năng xoay 360 độ, thực hiện các thao tác nhào, day, ấn một liệu trình massage chuyên nghiệp, giúp kích thích và xoa dịu các cơn đau tại các mô cơ, huyệt đạo hiệu quả.
  • Điều khiển tiện lợi, đa dạng mức độ lựa chọn: Thiết bị được điều khiển chỉ với 2 nút bấm, vì vậy sẽ rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng đối với mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh lớn tuổi.

Máy massage lưng Daikiosan DVML-00001 sở hữu con lăn xoay 360 kết hợp sưởi nhiệt giúp giảm nhanh cơn đau

Máy massage lưng Daikiosan DVML-00001 sở hữu con lăn xoay 360 kết hợp sưởi nhiệt giúp giảm nhanh cơn đau

Máy massage lưng Beurer

Beurer là thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình. Hãng được thành lập vào năm 1919 tại Đức. Beurer được biết đến là thương hiệu uy tín với sản phẩm chất lượng tốt, vị trí nhất định trên thị trường Châu Âu và thế giới.

Đặc điểm nổi bật:

  • Kích thích cơ bắp bằng xung điện (EMS): Máy tạo ra các xung điện nhẹ nhàng truyền qua da tới các cơ, giúp định hình cơ bắp, giãn cơ và làm săn chắc vùng cơ bụng.
  • Sở hữu 4 đầu massage xoay theo cặp tiện lợi: Bao gồm 2 đầu nóng2 đầu chiếu sáng có tác dụng làm săn cơ, kích thích phục hồi cơ thể hiệu quả.
  • Trang bị bộ điều khiển và màn hình LED khởi động: Người dùng dễ dàng điều khiển thiết bị với bộ điều khiển nút bấm tiện lợi, chủ động lựa chọn chế độ phù hợp với thể trạng. Đặc biệt với những người mắt kém thì vẫn có thể thao tác vì sản phẩm sở hữu màn hình LED dễ quan sát.
  • Chế độ massage nhiệt hồng ngoại có lợi cho sức khỏe: Giúp đánh tan cơn đau nhức, tăng cường lưu thông máu hiệu quả, từ đó giảm thiểu tình trạng mệt mỏi sau ngày dài làm việc.

Đai massage lưng Beurer có 4 đầu massage, xoay theo cặp, massage thư giãn lưng, vai, giúp cơ thể bạn thư giãn

Đai massage lưng Beurer có 4 đầu massage, xoay theo cặp, massage thư giãn lưng, vai, giúp cơ thể bạn thư giãn

Máy massage lưng Lanaform

Lanaform là hãng thiết bị y tế gia đình hàng đầu châu Âu, đến từ Bỉ, được thành lập vào năm 1975. Hãng chuyên nghiên cứu, phát triển các thiết bị y tế gia đình, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như: thiết bị massage, thiết bị sưởi ấm, máy rửa mặt, máy cạo râu, máy mài gót chân,...

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi: Máy massage lưng Lanaform có khối lượng khoảng 1.2kg, được thiết kế như một chiếc nệm và có thể dễ dàng gấp gọn. Do đó, bạn có thể thuận tiện mang theo, phù hợp với những người lái xe, nhân viên văn phòng, thường xuyên ngồi làm việc nhiều.
  • Nhiều chế độ massage tích hợp: Máy được thiết lập 5 chế độ massage, 4 cường độ massage từ nhẹ đến mạnh, phù hợp với từng vùng chuyên biệt trên cơ thể như cánh tay, chân, lưng, cổ, toàn thân, hỗ trợ giảm đau hiệu quả.
  • Tính năng hẹn giờ tiện lợi: Máy được trang bị tính năng hẹn giờ 15 - 30 - 60 phút sẽ tự ngưng hoạt động, hạn chế gây kích thích quá mức cho cơ bắp. Tính năng này phù hợp với người lớn tuổi hay quên, người bận rộn, ít có thời gian.
  • Tích hợp chế độ massage rung thư giãn: Chế độ massage rung giúp tác động đến vị trí bị đau trên lưng, massage nhẹ nhàng hỗ trợ các cơ thư giãn, từ đó phục hồi và săn chắc hơn.

Đệm ghế massage Lanaform là thương hiệu đến từ Bỉ với chất lượng đạt chuẩn châu Âu

Đệm ghế massage Lanaform là thương hiệu đến từ Bỉ với chất lượng đạt chuẩn châu Âu

Máy massage lưng Buheung

Buheung là thương hiệu kinh doanh các dụng cụ, thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu Hàn Quốc được thành lập vào năm 1980 tại Seoul. Thương hiệu hiện đã có mặt ở 33 quốc gia với những sản phẩm chất lượng, hiện đại và dễ dàng sử dụng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chế độ massage nhiệt hồng ngoại: Máy tích hợp massage bằng nhiệt hồng ngoại, kết hợp với liệu pháp xoa bóp hoạt động liên tục, giúp đánh tan cơn đau nhức hiệu quả, tạo cảm giác thư giãn tuyệt đối.
  • Hệ thống massage gồm 4 cơ chế chức năng: Bao gồm day, xoa bóp, rung, nhiệt ấm đáp ứng với nhu cầu và thể trạng của đa dạng người dùng.
  • Hệ thống massage gồm 2 bộ đánh: Là bộ đánh cổ và bộ đánh lưng phù hợp với nhân viên văn phòng, sinh viên, những người thường xuyên phải ngồi nhiều, những người gặp bệnh lý về cột sống,... sẽ có tác dụng giảm đau hiệu quả.
  • Hệ thống túi khí phân bổ hợp lý: Hệ thống túi khí được trang bị ở hai bên sườn và ở mông, bóp thả nhịp nhàng, xoa dịu cơn căng tức cơ nhanh chóng, trả lại sự dẻo dai cho người dùng.

Máy massage lưng Buheung hỗ trợ thư giãn lưng hiệu quả phù hợp cho những người làm việc văn phòng, những người ít vận động

Máy massage lưng Buheung hỗ trợ thư giãn lưng hiệu quả phù hợp cho những người làm việc văn phòng, những người ít vận động

3 Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy massage lưng

  • Chọn nguồn điện phù hợp: Bạn hãy đảm bảo rằng máy massage lưng được kết nối và sử dụng với nguồn điện phù hợp để tránh rủi ro về điện xảy ra. Nếu nguồn điện không tương thích có thể gây chập nổ thiết bị, gây nguy hiểm khi sử dụng.
  • Ngắt nguồn điện sau khi sử dụng: Khi hoàn thành việc sử dụng máy massage lưng, bạn hãy nhớ ngắt nguồn điện hoặc tắt máy để tránh tiêu tốn năng lượng không cần thiết và đảm bảo an toàn.
  • Không sử dụng máy khi dây điện nguồn bị hỏng: Trước khi sử dụng máy massage lưng, bạn hãy kiểm tra dây điện và đảm bảo rằng nó không bị hư hỏng hoặc gặp vấn đề gì khác vì các sơ xuất về dây điện nguồn có thể gây ra hậu quả khôn lường.
  • Không dùng cho người bị giãn tĩnh mạch: Nếu bạn có vấn đề về giãn tĩnh mạch, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng máy massage lưng. Trong một số trường hợp, việc áp dụng các động tác massage lên vùng lưng có thể khiến cho tình trạng giãn tĩnh mạch trở nên tồi tệ hơn.
  • Không sử dụng sản phẩm để massage các vùng mắt, tai, yết hầu, hoặc các cơ quan sinh dục: Máy massage lưng được thiết kế đặc biệt cho việc massage lưng. Do đó, bạn không được sử dụng sản phẩm để massage các vùng nhạy cảm khác để tránh gây tổn thương hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Ngừng sử dụng nếu có cảm giác khó chịu: Nếu bạn có bất kỳ cảm giác khó chịu, đau hoặc không thoải mái nào khi sử dụng máy massage lưng đồng nghĩa với việc máy massage lưng không phù hợp cho bạn hoặc có thể có vấn đề kỹ thuật, do đó hãy ngưng sử dụng.

Không sử dụng máy massage lưng đối với người bị giãn tĩnh mạch, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Không sử dụng máy massage lưng đối với người bị giãn tĩnh mạch, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Từ khóa: Máy massage lưng loại nào tốt? 7 thương hiệu máy massage lưng chất lượng mà bạn nên biếtmáy massage lưng loại nào tốt nên mua máy massage lưng hãng nào thương hiệu máy massage lưng uy tín tư vấn mua máy massage lưng máy massage