MediaTek và Samsung giới thiệu tivi 8K Wi-Fi 6E đầu tiên trên thế giới

Công ty phát triển chip xử lý Media Tek và Samsung đã công bố tivi Samsung 8K QLED Y21 - chiếc tivi QLED 8K đầu tiên trên thế giới sử dụng chipset MediaTek MT7921AU hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-fi 6E.

Tivi Samsung 8K QLED Y21 hỗ trợ Wi-fi 6E

Tivi Samsung 8K QLED Y21 hỗ trợ Wi-fi 6E

MediaTek là thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ Wifi, được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị di động, loa, webcam và tivi kỹ thuật số. Theo thông báo chính thức của công ty này, mẫu tivi Samsung cao cấp mới nhất sẽ được hỗ trợ khả năng kết nối Wi-fi 6E kết hợp với chất lượng hình ảnh 8K, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn khi chơi game và phát trực tuyến. Con chip MediaTek MT7921AU trong tivi còn được tích hợp Bluetooth 5.2, cho phép tivi kết nối mạng với tốc độ lên đến 1.2Gbs.

Theo ông Jerry Yu, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng giám đốc Nhóm Kinh doanh Thiết bị thông minh của công ty MediaTek cho biết "Người dùng có thể thoải mái sử dụng tivi để phát trực tuyến và chơi game một cách mượt mà nhờ vào khả năng kết nối nhanh chóng và ổn định của con chip".

Sự hợp tác giữa hai công ty lần này nhằm mục đích thúc đẩy phân khúc tivi thông minh cao cấp phát triển và mở rộng trên toàn thế giới.

Con chip MediaTek MT7921AU

Con chip MediaTek MT7921AU

Wi-fi 6E là phiên bản nâng cấp lớn nhất của các kết nối Wi-fi được thiết kế trong 20 năm qua. Ở phiên bản này, Wi-fi được bổ sung băng tần 6GHz, mang lại nhiều lợi ích so với các thế hệ Wi-fi trước đó như thông lượng dữ liệu Multigigabit nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và bảo mật tốt thông tin người dùng.

Ngoài ra, Wi-fi 6E còn được phát triển để tận dụng băng thông không bị tắc nghẽn trong phổ tần 6GHz, nhờ đó tivi được kết nối có thể hoạt động với đường truyền mạnh hơn, tối ưu hóa trải nghiệm giải trí. 

Từ khóa: MediaTek và Samsung giới thiệu tivi 8K Wi-Fi 6E đầu tiên trên thế giớiTivi Samsung 8K QLED Y21 tivi Samsung Wifi 6E tivi Samsung Samsung tivi