Nên chọn điều hòa âm trần hay điều hòa áp trần?

Điều hòa âm trầnđiều hòa áp trần đều thích hợp sử dụng ở không gian rộng lớn, thẩm mỹ cao, sở hữu tính năng và công nghệ vượt trội. Để chọn mua điều hòa thích hợp, bạn hãy tham khảo ngay bài so sánh điều hòa âm trần và điều hòa áp trần sau đây nhé! 

1Điều hòa âm trần là gì? 

Điều hòa âm trần có tên gọi là điều hòa âm trần cassette hay điều hòa thương mại cục bộ. Điều hòa sở hữu thiết kế toàn bộ dàn lạnh nằm ở trong trần nhà, mặt nạ của máy nằm ngoài bề mặt của trần nhà. Nhờ đó, thiết bị đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

Ngoài ra, bốn phía của mặt nạ là các miệng thổi gió và ở giữa là cửa hút. Tùy vào mỗi thương hiệu, mặt nạ của điều hòa âm trần sẽ khác nhau, có thể là 2, 3 hoặc 4 cửa tùy loại. Khi lắp đặt, bạn không phải xử lý độ dốc của máy cũng như hệ thống thoát nước được bơm tự động.

4 phía của mặt nạ là các miệng thổi gió và ở giữa là cửa hút

Điều hòa âm trần LG Inverter 2.5 HP ATNQ24GPLE7 có khả năng thổi gió 4 hướng làm lạnh đều không gian

2Điều hòa áp trần là gì?

Điều hòa áp trần (ceiling air conditioner) là một trong các dòng điều hòa thương mại. Dàn lạnh của máy được lắp đặt áp sát vào bên trong bề mặt trần nhà hoặc tường, không giống như điều hòa âm trần là được bố trí lắp âm trong trần nhà. 

Điều hòa áp trần hoạt động với công suất 2 - 7 HP đi kèm nhiều tính năng hiện đại giúp phân phối không khí trong lành khắp không gian phòng và vận hành êm ái, bền bỉ. Đồng thời, lưới lọc bụi chịu dầu cải tiến, dễ dàng bảo dưỡng và lắp đặt, mang lại sự linh hoạt trong thiết kế.

Điều hòa áp trần có dàn lạnh áp sát vào bên trong bề mặt trần nhà

Điều hòa áp trần Midea 5 HP MUE-50CRDN1 có dàn lạnh của máy được lắp đặt áp sát vào bên trong bề mặt trần nhà hoặc tường

3Những điểm khác nhau giữa điều hòa âm trần và điều hòa áp trần

Thiết kế

Điều hòa âm trần sở hữu thiết kế gọn gàng, âm vào tường nhằm giúp bạn tận dụng không gian nhà của mình một cách triệt để nhất. Đồng thời, với thiết kế âm tường còn tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích lắp đặt. Mặt nạ vuông vuông đồng nhất và nhiều hướng thổi gió tiện dụng.

Điều hòa âm trần có dàn lạnh lắp âm hiện đại, sang trọng

Điều hòa âm trần LG 4 HP ATNQ36GNLE7 (3 pha) sở hữu dàng điều hòa âm trần hiện đại và sang trọng

Điều hòa áp trần được thiết kế mảnh mai, tinh tế và gắn áp sát vào tường hoặc trần nhà mang đến không gian tinh tế và trang nhã. Nhìn chung, điều hòa âm trần có thiết kế chiếm ưu thế hơn vì được lắp âm vào tường nhưng điều hòa áp trần hiện nay đều được trau chuốt kỹ về thiết kế.

Điều hòa áp trần được thiết kế mảnh mai, tinh tế

Điều hòa áp trần được thiết kế mảnh mai, tinh tế

Tính năng

Điều hòa âm trần hoạt động êm ái, lắp đặt thuận tiện và dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cao, vận hành và bảo trì. Điều hòa còn trang bị nhiều công nghệ thông minh giúp tiết kiệm điện. Hơi lạnh tỏa ra 4 hướng thổi hoặc thổi tròn 360 độ giúp làm mát đều trên diện rộng khắp căn phòng.

Điều hòa âm trần tiết kiệm điện và vận hành êm ái

Điều hòa âm trần LG Inverter 2.0 HP ATNQ18GPLE7 tiết kiệm điện tối ưu nhờ công nghệ Inverter

Điều hòa áp trần có khả năng đảo gió tự động và tạo luồng gió thoải mái, dễ chịu với quạt thiết kế mới. Thiết bị lắp đặt và bảo dưỡng dễ dàng hơn điều hòa âm trần nhờ dàn lạnh áp trần. Hướng gió được thiết kế trước tập trung làm lạnh trong vùng cần thiết.

Điều hòa áp trần đảo gió tự động và tạo luồng gió thoải mái

Điều hòa áp trần đảo gió tự động và tạo luồng gió thoải mái

Giá cả

Điều hòa áp trần có giá thành rẻ hơn điều hòa âm trần dao động khoảng 17 - 40 triệu đồng, còn điều hòa âm trần khoảng 25 - 50 triệu đồng (giá cập nhật 09/09/2022, có thể thay đổi theo thời gian).

Vì sở hữu nhiều công nghệ nổi bật, vừa tiết kiệm điện vừa làm mát hiệu quả và thiết kế tinh tế hơn một chút nên điều hòa âm trần có giá cao hơn. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ về tài chính và nhu cầu sử dụng trước khi chọn lựa chọn sản phẩm.

Điều hòa âm trần có giá cao hơn điều hòa áp trần

Điều hòa âm trần LG Inverter 4 HP ATNQ36GNLE7 có giá 36.990.000 (cập nhật 09/09/2022)

Dạng công trình thích hợp

Điều hòa âm trần có thiết kế gắn âm trên phông trần nhà đi kèm với công suất lớn, tỏa ra 4 hướng thổi hoặc thổi tròn 360 độ phù hợp cho không gian có diện tích rộng lớn như: nhà hàng, văn phòng, phòng hội họp, cửa hàng, các công trình lớn, showroom, phòng trưng bày,...

Điều hòa âm trần thích hợp cho văn phòng, phòng hợp, công trình lớn,...

Điều hòa âm trần LG Inverter 5 HP ATNQ48GMLE7 có công suất làm lạnh 5 HP​, phù hợp với không gian từ 55 - 60 m2 như nhà hàng, văn phòng, phòng hội họp,...

Điều hòa áp trần có khả năng làm mát mạnh mẽ, khoảng cách làm mát của điều hòa đến 10m kết hợp với thiết kế áp trần nên là sự lựa chọn lý tưởng cho các không gian như: bệnh viện, siêu thị, nhà ở, công ty, trường học, hội trường, khách sạn hay nơi có trần, tường cao cấp.

Điều hòa áp trần thích hợp cho bệnh viện, siêu thị, cửa hàng,...

Điều hòa áp trần thích hợp cho bệnh viện, siêu thị, cửa hàng, nhà ở,...

4Những trường hợp nên lắp điều hòa âm trần 

Bạn nên lắp đặt điều hòa âm trần khi:

  • Căn phòng, ngôi nhà có trần giả hay treo như các chung cư cao cấp, biệt thự, nhà hàng, văn phòng,... vì bộ phận máy được ẩn phía trong, chỉ lộ ra mặt nạ mỏng với thiết kế trang nhã và sang trọng giúp, tạo ra một cái nhìn mỹ quan cực cao cho gian phòng.
  • Thích hợp các các không gian rộng lớn như: hội nghị, sảnh tiệc lớn, phòng hội họp rộng, văn phòng công ty,... nhờ máy có công suất vận hành mạnh mẽ, đảm bảo mọi vị trí ngóc ngách đều nhận được lượng không khí mát lạnh đồng đều.
  • Phù hợp với cả không gian rộng và liền mạch như các tòa cao ốc, các trung tâm thương mại vì chúng dễ trong việc lắp đặt và độ linh hoạt cao.
  • Bạn muốn tiết kiệm tối đa khoảng không gian, độ thoáng cho gian phòng cũng như không làm ảnh hưởng đến thiết kế nội thất xung quanh mà còn tăng thêm sự sang trọng và hiện đại cho căn phòng.

Điều hòa âm trần thích hợp cho không gian rộng lớn

Điều hòa âm trần LG 5 HP ATNQ48GMLE7 (3 pha) trang bị công nghệ Jet Cool làm lạnh nhanh chóng và công suất làm lạnh 5 HP thích hợp cho không gian rộng khoảng 60 - 70m²

5Những trường hợp nên lắp điều hòa áp trần

Bạn nên chọn điều hòa áp trần khi:

  • Bạn cần tiết kiệm chi phí và không có nhu cầu quá cao vào việc chi tiêu nhiều tiền để mua điều hòa.
  • Bạn cần điều hòa có khoảng khả năng làm mát mạnh mẽ, khoảng cách làm mát xa thì hãy chọn điều hòa áp trần vì máy có thể làm mát lên đến 10m.
  • Bạn muốn tiết kiệm chi phí lắp đặt và bảo dưỡng định kỳ vì điều hòa được lắp đặt cực kỳ đơn giản, bảo dưỡng linh hoạt và tiện lợi.
  • Sử dụng cho các cơ sở thương mại lớn, nhà ở, nhà kho, văn phòng hoặc phòng trưng bày đặc biệt là nơi không gian có trần hoặc tường cao cấp.

Chọn điều hòa áp trần khi bạn muốn tiết kiệm chi phí mua sắm và lắp đặt

Chọn điều hòa áp trần khi bạn muốn tiết kiệm chi phí mua sắm và lắp đặt

Từ khóa: Nên chọn điều hòa âm trần hay điều hòa áp trần?so sánh điều hòa âm trần và điều hòa áp trần điều hòa âm trần điều hòa áp trần tư vấn mua điều hòa điều hòa