Những mẹo chăm sóc cơ thể của đàn ông hiện đại phái mạnh không nên bỏ qua

Không chỉ phụ nữ, đàn ông cũng nên chú trọng viêc chăm sóc cơ thể của mình để duy trì vóc dáng khỏe đẹp, tinh thần khỏe khoắn. Kinh Nghiệm Hay sẽ chia sẻ bạn 10 mẹo chăm sóc cơ thể đơn giản mà đàn ông hiện đại không nên bỏ qua nhé.

1Duy trì vệ sinh cá nhân cơ bản

Đàn ông sẽ có những lúc bỏ qua việc vệ sinh cá nhân cơ bản khiến cho cơ thể không cảm thấy sạch sẽ và thoải mái. Dù bận rộn như thế nào đi nữa, bạn hãy cố gắng duy trì các hoạt động vệ sinh cơ bản như sau:

  • Đánh răng, rửa mặt sạch sẽ vào buổi sáng và buổi tối.
  • Cạo hoặc tỉa râu từ 2 - 3 lần/tuần.
  • Gội đầu, tắm với dầu gội, sữa tắm ít nhất 2 - 3 lần/tuần hoặc xối qua nước lạnh mỗi ngày để làm sạch tóc, cơ thể.
  • Vệ sinh kỹ càng các vùng nhạy cảm như nách, háng, "cậu nhỏ".
  • Vệ sinh móng tay, móng chân, cắt tỉa gọn gàng.

Đàn ông hiện đại duy trì vệ sinh cá nhân cơ bản

2Chăm sóc, bảo vệ làn da

Đàn ông hiện đại nên có thói quen rửa tay sạch sẽ, rửa mặt thường xuyên để hạn chế tình trạng da dầu, lên mụn. Khi đi ngoài nắng, hãy cố gắng che chắn cẩn thận các vùng tay chân để hạn chế việc sạm da và có thể bị ung thư da. Ngoài ra, đừng ngại "thủ" sẵn khăn giấy khô và ướt trong túi để lau tay, lau mặt những lúc cần.

Nếu như bạn nghiêm túc với việc chăm sóc, bảo vệ làn da của mình, hãy tham khảo thêm một vài mỹ phẩm chăm sóc da để đầu tư và lên kế hoạch sử dụng thường xuyên nhé:

  • Sữa rửa mặt: Giúp giữ cho da mặt sạch sẽ.
  • Nước tẩy trang: Không chỉ để tẩy trang, nước tẩy trang có hiệu quả cực tốt trong việc vệ sinh da mặt.
  • Mặt nạ: Giữ cho da mặt khỏe mạnh, mịn màng.
  • Kem dưỡng ẩm: Bảo vệ da khỏi tác nhân kích ứng.
  • Kem trị mụn: Khi cần trị mụn nặng.
  • Gel tẩy tế bào chết: Loại bỏ lớp da chết trên cơ thể và trên mặt.
  • Kem chống nắng: Giúp chống sạm da, làm chậm lão hóa.

Đàn ông hiện đại chăm sóc, bảo vệ làn da

3Luôn chú ý đến mùi cơ thể

Đàn ông thường có mùi cơ thể khá mạnh mẽ do vận động nhiều khiến tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn. Mùi cơ thể đôi khi có thể gây khó chịu cho những người xung quanh và khiến đàn ông mất tự tin.

Cách khắc phục mọi người thường nghĩ đến đó là sử dụng xịt khử mùi, nước hoa để đối phó. Điều này không sai, nhưng đừng quên việc tắm rửa và mặc quần áo sạch sẽ nhé.

Có thể sử dụng nước hoa để kiểm soát mùi cơ thể

4Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Để có một cơ thể khỏe mạnh, chế độ ăn uống hợp lý là điều cần ưu tiên hàng đầu. Với việc thường xuyên phải đi xã giao, gặp gỡ bạn bè đối tác, việc ăn nhiều thịt, ít rau, thiếu tinh bột, uống nhiều rượu bia do nhậu nhẹt, sức khỏe đàn ông hiện đại dễ bị suy giảm và có nguy cơ mắc các bệnh tật.

Đàn ông hiện đại cần lưu ý về vấn đề này, và hãy cố gắng giữ một thói quen ăn uống hợp lý và ăn đầy đủ, đa dạng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Theo lời khuyên trên trang Sức khỏe & Đời sống, bạn nên ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước ép, ăn rau, ngũ cốc nguyên hạt,... để có một sức khỏe tốt.

Đàn ông hiện đại xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

5Chăm sóc răng miệng đúng cách

"Cái răng cái tóc là góc con người" là một tục ngữ xưa đề cao sự quan trọng của việc chăm sóc tóc và răng miệng.

Đàn ông hiện đại dù bận rộn hãy cố gắng vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần một ngày, súc miệng sau các bữa ăn để hạn chế vi khuẩn, mùi hôi. Ngoài ra, hãy giữ thói quen đi kiểm tra răng miệng ít nhất mỗi 6 tháng/lần nhé.

Chăm sóc răng miệng kỹ càng

6Hình thành thói quen chăm sóc tóc

Như răng miệng, vì tóc cũng là "góc con người" nên nam giới dù xuề xòa đến đâu thì hãy cũng lưu ý một chút về việc chăm sóc tóc. Đàn ông hiện đại chỉ cần gội đầu sạch sẽ và chải chuốt gọn gàng là đàn ông hiện đại đã cực kỳ ổn rồi. Nếu có thêm thời gian, nam giới có thể sử dụng thêm dầu xả hoặc đến các spa để chăm sóc tóc bóng mượt và khỏe khoắn hơn.

Đàn ông hiện đại hình thành thói quen chăm sóc tóc

7Nên dùng kem chống nắng

Đàn ông ít khi quan tâm về da của mình nên sẽ thường đi ngoài trời nắng không có che chắn. Nắng không chỉ gây sạm da mà còn có thể gây ra ung thư da nếu tiếp xúc quá nhiều, đặc biệt là khi tình hình nóng lên toàn cầu ngày càng nghiệm trọng.

Vì vậy, nếu có khả năng, đàn ông hiện đại đừng suy nghĩ là sử dụng kem chống nắng là cho phụ nữ mà hãy sử dụng kem chống nắng, nhất là khi đi bơi hay ra ngoài đường để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình nhé.

Nên dùng kem chống nắng

8Tập thể dục điều độ

Là người đàn ông hiện đại, ngoài việc ăn uống hợp lý thì tập thể dục điều độ cũng rất quan trọng để nâng cao sức khỏe bản thân, làm việc hiệu quả và chăm sóc gia đình của mình tốt hơn. Chỉ cần cố gắng sắp xếp thời gian khoảng 30' mỗi ngày để thực hiện các bài tập đơn giản như hít đất, chạy bộ,... và duy trì đều đặn trong một thời gian và bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng tích cực.

Đàn ông hiện đại tập thể dục điều độ

9Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Đàn ông hiện đại thường dễ bị cuốn vào các thú vui giải trí khiến cho thời gian ngủ của mình bị hạn chế lại. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho cơ thể uể oải và tinh thần thiếu minh mẫn.

Vì sự quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe, đàn ông hiện đại cần lưu ý điề này và có chế độ ngủ hợp lý. Ngủ đủ giấc sẽ giúp tái tạo sức khỏe, mang lại tinh thần tỉnh táo để nâng cao năng suất lao động.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

10Hạn chế sử dụng chất kích thích, chất có cồn

Rượu bia, chất kích thích là những thứ gần như không thể thiếu trong các cuộc vui của đàn ông hiện đại. Sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích sẽ gây tác động rất xấu lên sức khỏe và đặc biệt sử dụng chất kích thích còn là vi phạm pháp luật (khi lái xe).

Rượu bia không phải là xấu, tuy nhiên đàn ông hiện đại cần phải biết kiểm soát bản thân và sử dụng ở mức độ vừa phải. Điều này không chỉ tốt cho bản thân của đàn ông mà còn tốt cho mọi người xung quanh.

Đàn ông hiện đại hạn chế sử dụng chất kích thích, chất có cồn

Từ khóa: Những mẹo chăm sóc cơ thể của đàn ông hiện đại phái mạnh không nên bỏ quamẹo chăm sóc cơ thể của đàn ông mẹo chăm sóc cơ thể phái mạnh mẹo chăm sóc cơ thể đàn ông phái mạnh