Nồi nấu chậm dùng để làm gì? Có nấu cháo cho bé được không?

Nồi nấu chậm vốn từ lâu đã xuất hiện trong nhiều căn bếp hiện đại, là trợ thủ đắc lực giúp các chị em nội trợ chế biến các món ăn ngon và bảo toàn được chất dinh dưỡng. Cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu ngay nồi nấu chậm có nấu cháo cho bé được không nhé!

1Nồi nấu chậm là gì?

Định nghĩa

Nồi nấu chậm hay nồi nấu cháo chậm là dòng nồi có công dụng dùng để nấu chín và hầm thức ăn trong khoảng thời gian dài ở nhiệt độ thấp khoảng 75 - 135 độ C, vì vậy nồi có khả năng giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao, gần như là nguyên vẹn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng nồi nấu chậm bạn sẽ không sợ bị cháy thức ăn, đảm bảo thức ăn vừa chín tới, thích hợp cho việc nấu cháo cho trẻ nhỏ. Với nhiều tiện ích phù hợp với cuộc sống hiện đại, nồi nấu chậm được sử dụng phổ biến với nhiều gia đình hiện nay.

Nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1 trợ giúp chế biến các món ăn ngon

Nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1 trợ giúp chế biến các món ăn ngon

Cấu tạo

Kết cấu của nồi nấu chậm tương tự với nồi cơm điện nắp rời, bao gồm:

  • Mâm nhiệt dưới đáy nồi.
  • Lòng nồi.
  • Vỏ bằng thép không gỉ.
  • Nắp vung rời.

Đặc biệt, chất liệu lòng nồi được làm từ gốm Ceramic không tạo ra các chất độc hại, rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Thêm vào đó, vỏ ngoài của sản phẩm được làm bằng thép không gỉ cho độ bền cao với nắp nồi bằng thủy tinh trong suốt chịu nhiệt và va đập tốt.

Lòng nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08G2 được làm bằng gốm sứ an toàn với sức khỏe và dễ vệ sinh

Lòng nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08G2 được làm bằng gốm sứ an toàn với sức khỏe và dễ vệ sinh

2Nguyên lý hoạt động của nồi nấu chậm

Nồi nấu chậm làm chín thực phẩm bằng cách giữ nhiệt ở đáy nồi, sau đó truyền nhiệt lên thành nồi để làm nóng và làm chín thức ăn bên trong với nhiệt độ vừa phải trong thời gian 3 - 8 tiếng.

Sản phẩm được cài đặt với các mức nhiệt độ khác nhau, cho phép bạn sử dụng những luồng nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm mà bạn lựa chọn để lại mang một hương vị đặc trưng.

Thêm vào đó, nắp nồi nấu chậm cho phép thoát hơi nước, không giống với những loại nồi khác thường giữ hơi nước để thúc đẩy quá trình nấu. Tuy có thời gian nấu chín thực phẩm lâu, nhưng sử dụng nồi nấu cháo chậm vẫn đảm bảo được trọn vẹn dinh dưỡng của món ăn.

Nấu thức ăn bằng nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1 giúp giữ nguyên được chất dinh dưỡng

Nấu thức ăn bằng nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1 giúp giữ nguyên được chất dinh dưỡng

3Nồi nấu chậm có tốt không? Có nên mua không?

Ưu điểm

  • Tính năng nổi bật nhất của nồi nấu chậm đó là giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, gần như là nguyên vẹn.
  • Nồi được trang bị những chất liệu cao cấp và an toàn đối với sức khỏe, đồng thời lòng nồi bằng sứ ceramic cao cấp vừa bền bỉ lại dễ vệ sinh.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có đa dạng chức năng nấu nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau, cho phép bạn chọn giờ nấu và tiết kiệm thời gian, bao gồm:
    • Nấu nhanh: 2 - 3 giờ.
    • Nấu chậm: 4 - 6 giờ.
    • Giữ ấm: 8 - 12 giờ.
  • Nồi nấu chậm vốn chuyên dụng để nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm. Thêm vào đó, loại nồi này còn dùng để hầm xương, chưng yến, kho các món thịt,... rất tiện dụng.
  • Thức ăn được đảm bảo vừa nấu chín tới, không làm phá vỡ cấu trúc Pectin trong cà rốt, cà chua, lê,... Do đó, giữ được trọn hương vị, dưỡng chất đặc trưng của từng loại món ăn.
  • Nồi có thể nấu liên tục trong 24 tiếng mà không lo bị trào nước hay cháy, khét nồi.
  • Thêm nữa, công suất nồi chỉ khoảng 200W kèm lòng nồi bằng sứ, nắp thủy tinh cho khả năng tiết kiệm điện và giữ nhiệt rất tốt.

Nồi nấu chậm Panasonic 5 lít NF-N51AWRA nấu đa dạng nhiều món ăn khác nhau

Nồi nấu chậm Panasonic 5 lít NF-N51AWRA nấu đa dạng nhiều món ăn khác nhau

Nhược điểm

  • Nồi nấu chậm chỉ phù hợp với nhu cầu chuyên dùng như nấu cháo, kho cá, kho thịt nói chung là nấu những món kho, hầm.
  • Nồi nấu chậm có công suất nồi tương đối thấp, vì thế thời gian nấu lâu mất khoảng 2 - 4 tiếng, do đó không thích hợp với những ai bận rộn hay muốn nấu ăn nhanh.

Nồi nấu chậm Panasonic 3 lít NF-N31AWRA có lòng nồi bằng gốm sứ bền tốt, nấu ăn an toàn và dễ vệ sinh

Nồi nấu chậm Panasonic 3 lít NF-N31AWRA có lòng nồi bằng gốm sứ bền tốt, nấu ăn an toàn và dễ vệ sinh

Nồi nấu chậm có nấu cháo cho bé được không?

Qua các ưu điểm kể trên, nồi nấu chậm được xem là một trong những sản phẩm lý tưởng cho việc nấu cháo cho trẻ ăn dặm, giúp các mẹ có thể chuẩn bị được những bữa cháo dinh dưỡng mà còn đảm bảo sức khỏe và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ với khả năng giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao.

Điều đặc biệt, khi sử dụng nồi nấu chậm bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề vệ sinh và sức khỏe của bé bởi chất liệu lòng nồi làm bằng sứ ceramic luôn được đảm bảo an toàn.

Nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1 phù hợp để nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm

Nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1 phù hợp để nấu cháo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm

4Một số nồi nấu chậm bán chạy tại Kinh Nghiệm Hay

Nồi nấu chậm Bear 0.8 lít DDZ-A08D1

Nồi nấu chậm Bear DDZ-A08D1 sở hữu công suất 200W, cùng công nghệ PTC kết hợp với phương pháp chưng cách thủy, giúp nấu thức ăn chín đều và giữ trọn giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, nồi còn được trang bị thêm xửng hấp tiện làm những món hấp như bánh bao, trứng, khoai lang, sủi cảo,...

Nồi nấu chậm Panasonic 3 lít NF-N31AWRA

Nồi nấu chậm Panasonic NF-N31AWRA có dung tích 3 lít, thích hợp dùng nấu cháo, súp, các món hầm,... cho bé hoặc đáp ứng khẩu phần ăn của 1 - 2 người. Bên cạnh đó, bạn có thể điều khiển nồi đơn giản chỉ với 1 nút vặn gồm 3 chế độ điều chỉnh: chế độ cao, chế độ thấp, chế độ tự động.

Nồi nấu chậm Panasonic 5 lít NF-N51AWRA

Nồi nấu chậm Panasonic NF-N31AWRA được trang bị lòng nồi dung tích 5 lít bằng gốm sứ dày bền, gia nhiệt tốt và dễ vệ sinh. Thêm vào đó, nồi nấu chín thức ăn bằng phương pháp gia nhiệt quanh lòng nồi với nhiệt độ thấp, giúp giữ được dinh dưỡng trong thực phẩm, thích hợp sử dụng để nấu các món hầm, cháo, thức ăn cho trẻ em,...

Từ khóa: Nồi nấu chậm dùng để làm gì? Có nấu cháo cho bé được không?nồi nấu chậm công dụng nồi nấu chậm lý do mua nồi nấu chậm nấu cháo bằng nồi nấu chậm nồi nấu cháo chậm