Quạt điện nào tốt nhất? Nên chọn mua quạt điện nào sẽ phù hợp với bạn

Quạt điện là một trong những thiết bị rất cần thiết giúp làm mát hiệu quả trong những ngày hè. Cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo ngay bài viết sau đây để chọn được loại quạt phù hợp với bạn nhé!

1Một số thương hiệu quạt điện tốt nhất

Quạt SENKO

Là thương hiệu đến từ Việt Nam được thành lập vào năm 1998, SENKO hoạt động dựa trên sứ mệnh "Làm mát cho cuộc sống" bằng những sản phẩm quạt đứng, quạt treo tường, quạt hộp,... phục vụ mọi nhu cầu cho người dùng.

Quạt điện SENKO được sản xuất với dây chuyền công nghệ cao nên sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mắt. Ngoài ra, giá thành của quạt cũng rất phải chăng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Quạt hộp Senko BD1012

Quạt hộp Senko BD1012

Quạt ASIA

ASIA là thương hiệu Việt Nam thuộc Công ty cổ phần quạt Việt Nam được thành lập vào năm 1990. Đến nay, hãng đã đạt được nhiều giải thưởng, nổi bật nhất là top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2017.

Quạt điện ASIA được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam có chất lượng tốt, độ bền cao. Quạt có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi nhà như quạt chân quỳ, quạt bàn, quạt lửng,...

Quạt lửng Asia A16009-DV1 Xanh đen

Quạt lửng Asia A16009-DV1 Xanh đen

Quạt TOSHIBA

TOSHIBA là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất điện gia dụng với các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt,... trong đó có quạt điện. Các sản phẩm của hãng nổi tiếng với chất lượng cao và độ bền tốt, được nhiều người tin dùng.

Quạt điện TOSHIBA sở hữu nhiều công năng khác nhau, đa dạng kiểu dáng và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Mức giá của quạt tuy có cao hơn các hãng khác những sản phẩm của hãng luôn có tuổi thọ cao, bền bỉ theo thời gian.

Quạt đứng Toshiba F-LSA20(H)VN

Quạt đứng Toshiba F-LSA20(H)VN

Quạt LIFAN

Được thành lập 2000, LIFAN đã có hơn 20 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm quạt điện, động cơ điện, vật tư linh kiện các loại cung cấp cho các doanh nghiệp và các công ty sản xuất trong và ngoài nước.

Quạt điện LIFAN có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển khắp nơi trong căn nhà của bạn. Quạt điện của hãng có nhiều loại và mẫu mã đẹp mắt như quạt lửng, quạt đứng,... và được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền.

Quạt đứng Lifan Đ-616

Quạt đứng Lifan Đ-616

Quạt Midea

Thành lập vào năm 1968, Midea là một thương hiệu đến từ Trung Quốc có trụ sở đặt tại Hong Kong nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm điện gia dụng. Hãng còn có sự liên doanh với các tập đoàn lớn khác như Toshiba, Sanyo,...

Sản phẩm quạt điện Midea có kiểu dáng được thiết kế sang trọng, màu sắc tinh tế hòa hợp với không gian nội thất trong căn phòng của bạn. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng thông minh đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Quạt đứng Midea FS40-15QR

Quạt đứng Midea FS40-15QR

Quạt KDK

Suốt hơn 100 năm qua, KDK là một trong những thương hiệu Nhật Bản hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ quạt điện. Hãng được thành lập vào năm 1909 với tên đầy đủ là Kawakita Denki Kigyosha. Qua các nỗ lực không ngừng, KDK mở rộng quy mô phát triển mạnh mẽ và uy tín tại hơn 50 quốc gia trên khắp thế giới.

Quạt KDK không chỉ thu hút người tiêu dùng bởi kiểu dáng sang trọng mà còn đa dạng về mẫu mã, mang lại nhiều sự lựa chọn cho mọi nhu cầu sử dụng. Chất liệu cao cấp, được chế tác từ nhựa chất lượng, không chỉ đảm bảo tính bền bỉ mà còn giúp ít bám bụi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh khi cần thiết.

Quạt đứng KDK 3 cánh M40K GY 50W sở hữu thiết kế hiện đại, mang lại điểm nhấn cho không gian sử dụng

Quạt đứng KDK 3 cánh M40K GY 50W sở hữu thiết kế hiện đại, mang lại điểm nhấn cho không gian sử dụng

Quạt Panasonic

Panasonic, một thương hiệu quốc tế hàng đầu, thuộc sở hữu của tập đoàn Panasonic có trụ sở tại Nhật Bản. Năm 1918, Công ty được thành lập dưới một cái tên khác, tức là Công ty TNHH Công nghiệp Điện Matsushita. Qua các giai đoạn phát triển, Công ty đã trải qua quá trình thay đổi tên và chính thức trở thành "Panasonic Corporation" từ năm 2008.

Sản phẩm quạt Panasonic không chỉ nổi bật với kiểu dáng sang trọng và đẹp mắt, mà còn được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian trong căn phòng. Lồng quạt được chế tác từ thép không gỉ, đảm bảo sự chắc chắn và an toàn khi sử dụng, đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ.

Quạt trần Panasonic 4 cánh F-56MPG-GO 59W có kiểu dáng hiện đại, tông màu vàng nổi bật

Quạt trần Panasonic 4 cánh F-56MPG-GO 59W có kiểu dáng hiện đại, tông màu vàng nổi bật

2Các loại quạt điện phổ biến hiện nay

Quạt đứng, quạt lửng

Quạt đứngquạt lửng là loại quạt thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Sải cánh quạt rộng 40 - 50 cm, có khả năng chuyển hướng quay 180 độ hoặc đa chiều nên có thể dùng cho các không gian lớn khoảng từ 20 - 30m2 như phòng khách, phòng ăn,...

Quạt đứng Toshiba F-LSA20(H)VN

Quạt đứng Toshiba F-LSA20(H)VN

Cả quạt đứng và quạt lửng đều được thiết kế nhỏ gọn nên có khả năng di chuyển ở mọi nơi tiện dụng. Tuy nhiên, cả 2 loại quạt này cũng sẽ dễ gây nguy hiểm, nhất là trẻ nhỏ vì phần lồng quạt gần với tầm với của các bé.

Quạt lửng Asia A16009-DV1 Xanh đen

Quạt lửng Asia A16009-DV1 Xanh đen

Quạt hộp

Quạt hộp có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn nên thường được đặt trên bàn ăn, bàn học, bàn làm việc hay trong phòng ngủ em bé hoặc phòng ngủ không dùng giường cao mà thay bằng nệm.

Gió tạo ra từ quạt hộp tương đối ổn định nhưng vì hầu hết quạt hộp chỉ có khả năng chuyển hướng lên xuống nên góc gió thổi không rộng, phù hợp sử dụng cho không gian nhỏ khoảng 7 - 10 m2.

Quạt hộp Asia F12001

Quạt hộp Asia F12001

Quạt bàn

Quạt bàn có khả năng xoay chiều 180 độ nên góc gió thổi rộng hơn, phù hợp sử dụng cho không gian phòng rộng 10 - 15 m2. Quạt có nhiều kích thước, công suất khác nhau có thể đặt trên bàn nhỏ góc học tập, bàn làm việc, bàn ăn gia đình,...

Quạt bàn có cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và tháo lắp khi tiến hành vệ sinh. Tuy nhiên, các nút bấm của quạt thường được lắp bên dưới nên gây nguy hiểm khi quạt bị chập điện hoặc dính nước.

Quạt bàn Mitsubishi D12-GV CY-RD

Quạt bàn Mitsubishi D12-GV CY-RD

Quạt treo tường

Quạt treo tường là giải pháp tiết kiệm không gian lý tưởng vì hầu như không tốn diện tích không gian sinh hoạt nên phù hợp cho những căn phòng nhỏ khoảng 10 - 12 m2. Quạt có sải cánh rộng 40 - 45 cm, công suất 40 - 55W nên cho làn gió rộng và mạnh mẽ.

Quạt treo thường được bắt cố định trên tường nên rất an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng độ linh hoạt không cao nên chỉ sử dụng cố định, khi bạn ít có nhu cầu di chuyển quạt.

Quạt treo AC AWF01A163G

Quạt treo AC AWF01A163G

Quạt sàn

Quạt sàn có cấu tạo nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và mang đi khắp nơi. Quạt có chân đế chắc chắn không bị đổ ngã khi đặt trên mặt sàn. Quạt có công suất khoảng 65 - 80W thích hợp cho mọi không gian mà bạn muốn làm mát.

Một số sản phẩm quạt sàn có khả năng tự ngắt khi quá nhiệt, đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện. Vì quạt có chiều cao thấp nên quạt chỉ làm mát được bên dưới và khó có thể làm mát được bên trên.

Quạt sàn AC DC inverter AIF01D1818

Quạt sàn AC DC inverter AIF01D1818

Quạt tích điện

Quạt tích điện thường có cấu tạo tương tự quạt điện, nhưng được tích hợp thêm bộ tích điện (ắc quy) với công suất lớn nhỏ khác nhau. Bình ắc quy của quạt có thể sử dụng được 1 - 2 giờ. Quạt sẽ phù hợp cho mọi không gian, đặc biệt có thể mang theo khi đi dã ngoại, đi du lịch,...

Quạt thường có thiết kế gọn nhẹ và tích hợp nhiều chế độ gió khác nhau. Vì đặc thù là phải được sạc điện thường xuyên nên độ bền và tuổi thọ của quạt cũng không quá lâu.

Quạt sạc AC ARF01D113 10W

Quạt sạc AC ARF01D113 10W

3Nên mua quạt điện nào sẽ phù hợp với bạn?

Nhìn chung, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại quạt phù hợp nhất cho gia đình, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây:

Chọn quạt điện theo nhu cầu và không gian sử dụng

Không gian và nhu cầu Loại quạt
Không gian rộng (phòng khách, phòng làm việc,...) Quạt đứng, quạt lửng,...
Không gian nhỏ (phòng ngủ, góc học tập,...) Quạt bàn
Không gian có người già, trẻ em, người ốm Quạt hộp, quạt bàn
Không gian nhỏ, chật hẹp (cửa hàng,...) Quạt treo tường
Không gian thiếu nguồn điện Quạt tích điện

Quạt đứng Midea FS40-15QR

Quạt đứng Midea FS40-15QR

Chọn quạt theo công suất

Việc dựa vào công suất cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc quạt phù hợp với gia đình. Một mẹo nhỏ để bạn có thể dễ dàng lựa chọn công suất quạt phù hợp là quạt có kích thước càng lớn thì sẽ có công suất càng cao.

Nếu bạn muốn sử dụng quạt có công suất lớn để làm mát thì có thể lựa chọn quạt sàn, quạt đứng,... Ngược lại, khi bạn chỉ có nhu cầu làm mát với sức gió nhẹ bạn có thể sử dụng quạt có công suất nhỏ như quạt bàn, quạt tích điện,...

Quạt lửng Hawonkoo FAH-010

Quạt lửng Hawonkoo FAH-010 có công suất 50W mạnh mẽ

Chọn quạt theo tính năng

Một số sản phẩm quạt hiện đại, giá thành cao sẽ được tích hợp nhiều tính năng thông minh khác nhau như hẹn giờ tắt, tự ngắt khi quá nhiệt,... Bạn có thể dựa vào nhu cầu để lựa chọn một chiếc quạt có nhiều tính năng thông minh mà bạn muốn sử dụng.

Quạt lửng AC ALF02A145

Quạt lửng AC ALF02A145 có chế độ tự ngắt khi quá nhiệt

Chọn quạt theo thương hiệu

Nhãn hàng Đến từ Sản xuất tại Công nghệ, lợi ích nổi bật Bảo hành Tầm giá
Quạt SENKO Việt Nam Việt Nam Giá thành phải chăng, độ bền cao thân thiện với người tiêu dùng. 2 năm 250 - 520 nghìn đồng
Quạt ASIA Việt Nam Việt Nam Động cơ hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ, đa dạng mức giá. 2 năm 480 nghìn - 1.9 triệu đồng
Quạt TOSHIBA Nhật Bản Nhật Bản Kiểu dáng và màu sắc thanh lịch, hoạt động bền bỉ, ít gây tiếng ồn. 1 năm 1 - 2.6 triệu đồng
Quạt LIFAN Việt Nam Việt Nam Đa dạng cấp gió, chế độ hẹn giờ, điều khiển từ xa. 1 năm 340 - 720 nghìn đồng
Quạt Midea Trung Quốc Hong Kong Động cơ Inverter, công nghệ giám sát AI thông minh,... 1 năm 600 nghìn - 2.4 triệu đồng

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các thương hiệu khác như Tefal, Sharp, Sunhouse, Comfee, Gree, Mitsubishi, Kangaroo, Kdk, AC, Hawonkoo,... đang được kinh doanh tại Kinh Nghiệm Hay.

Quạt lửng Sharp PJ-L40RV-DG

Quạt lửng Sharp PJ-L40RV-DG

Chọn quạt theo giá và chế độ bảo hành

Điều quan tâm nhất của mỗi người tiêu dùng khi lựa chọn quạt đó là chế độ bảo hành. Vì thế, bạn nên chọn mua quạt ở các cửa hàng chính hãng, có uy tín để hưởng chế độ bảo hành hấp dẫn và an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Quạt điện đang được bán chính thức tại các hệ thống siêu thị Kinh Nghiệm Hay trên toàn quốc, bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt mua online thông qua:

(Chính sách bảo hành được cập nhật vào 30/03/2022, có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới cập nhật tại đây.)

Quạt bàn Mitsubishi D12-GV CY-RD

Quạt bàn Mitsubishi D12-GV CY-RD

Tóm lại, mỗi loại quạt đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào khả năng tài chính, không gian sống cũng như những tiện ích của quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn mà có thể chọn được loại quạt ưng ý, hợp lý cho gia đình mình. Kinh Nghiệm Hay chúc bạn có được lựa chọn tối ưu nhất nhé.

Từ khóa: Quạt điện nào tốt nhất? Nên chọn mua quạt điện nào sẽ phù hợp với bạnquạt điện nào tốt nhất chọn mua quạt điện nào phù hợp chọn mua quạt điện nên mua quạt nào tốt quạt