Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Tizen

Cấu hình và nhiều thông tin chi tiết về smartphone giá rẻ chạy hệ điều Tizen của  Samsung lại tiếp tục rò rỉ.

Sau nhiều nỗ lực và thất bại về việc phát triển một điện thoại thông minh cao cấp chạy hệ điều hành do chính Samsung phát triển là Tizen, hãng đã có một bước đi khác đó chính là đầu tư cho một phân khúc smartphone giá rẻ hơn nhằm thử nghiệm hệ điều hành mới này. Động thái này được cho rằng Samsung không còn muốn phụ thuộc vào nhà cung cấp Google nữa.

Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Tizen

Thiết bị Tizen mới này có hiệu (SM-Z130H) và tên mã là Kiran dự kiến sẽ được ra mắt tại Ấn Độ trong năm nay. Theo những hình ảnh rò rỉ từ trang tin Sammobile, giao diện Tizen sẽ trông gần như TouchWiz trên Android. Về cơ bản, cả hai hệ điều hành đều có chung một ngôn ngữ thiết kế.

Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Tizen

Tizen sẽ được Samsung trang bị cho phím Home vật lý và những phím Menu ảo, giống với những thiết bị Android được ra mắt gần đây của hãng, bởi như chúng ta thấy ở những bức hình, không có bất cứ phím điều hướng nào trên giao diện.

Bên cạnh đó, Samsung còn cung cấp thêm một số tính năng điển hình trên những smartphone Android cao cấp gần đây cho Kiran, chẳng hạn như Ultra Power Saving Mode và Private Mode.

Về mặt cấu hình, máy sẽ sở hữu GPU Mali-400, bộ xử lý lõi đôi Spreadtrum SC7727S tốc độ xung nhịp 460MHz – đây có vẻ là một lựa chọn khá lạ, và người dùng chỉ có 512 MB bộ nhớ RAM bên trong. Mặt sau trang bị camera 3.2 megapixel trong khi camera phía trước là 0,3 megapixel. Kích thước màn hình cho thiết bị chưa được biết rõ nhưng độ phân giải được giới hạn ở mức 800x480 WVGA. Thiết bị cũng hỗ trợ 2 Sim, một tính năng khá được ưa chuộng tại Châu Á.

Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Tizen

Dự kiến Kiran sẽ được bán ra tại Ấn Độ trước. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu sản phẩm này có được mở rộng ở các thị trường khác hay không.

Từ khóa: Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Tizenđiện thoại smartphone smartphone Samsung Samsung Tizen