Samsung Neo QLED là gì? Có gì khác với TV Samsung QLED 2021

Năm 2022, Samsung đã ra mắt thêm dòng tivi Neo QLED 2022 với những nâng cấp đáng kể so với thế hệ tivi QLED 2021. Vậy Neo QLED là gì? Nó khác gì với QLED 2021, hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1 Neo QLED là gì?

Neo QLED là dòng công nghệ hiện đại được trang bị vào các dòng tivi cao cấp. Công nghệ này là ứng dụng đèn nền mini LED, cho phép thiết bị tivi có thể dễ dàng kiểm soát được độ sáng màn hình so với không gian xung quanh. 

Đồng thời màu sắc sẽ được hiển thị một cách chân thật nhất, như màu đen sẽ có chiều sâu và màu trắng sáng sẽ không xảy ra hiện tượng nhòe trên màn hình. 

Một trong những thương hiệu đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ này phải kể tới Samsung với các dòng tivi QLED 2022 với viền siêu mỏng, thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó dòng tivi này của Samsung được thừa kế toàn bộ những công nghệ hình ảnh, âm thanh hiện đại của dòng tivi QLED 2021, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thăng hoa hơn cho người dùng. 

Ngoài ra, bộ xử lý được tích hợp trên thiết bị này là chip Quantum 4K cùng hệ thống đa trí tuệ đến 20 nơron mang đến khả năng xử lý các tính năng vô cùng nhanh nhạy.

2 Các điểm mới của Neo QLED so với QLED 2021

Công nghệ Quantum Mini LED

Việc tích hợp thêm công nghệ QLED sẽ giúp gia tăng số lượng đèn LED trên tấm nền nhờ công nghệ đèn LED mini với kích thước đèn nền nhỏ hơn tới 40 lần so với đèn LED thông thường.

Việc kết hợp cùng với tấm phủ trên nền mini LED sẽ giúp ánh sáng đi theo đường thẳng thay vì hình nón như màn LED thông thường. Nhờ đó sẽ tăng cường độ phân giải và giảm thiểu tối đa việc nhòe màu.

Đèn nền nhỏ hơn 40 lần so với thông thường

Công nghệ ma trận lượng tử - Quantum Matrix Pro

Đối với các dòng tivi QLED 2021 được trang bị Quantum Matrix Pro đảm bảo khả năng kiểm soát và độ chính xác tuyệt đối của các bóng mini LED.

Còn đối với Neo QLED 2022 được ứng dụng bộ xử lý lượng tử Neural Quantum Processor 8K cùng với 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo độc lập. Nhờ đó nó có thể tăng cường độ sâu thực (Real Depth Enhancer).

Công nghệ Quantum Matrix kiểm soát được độ chính xác của đèn nền

Chip Neo Quantum cùng với hệ thống đa trí tuệ nhân tạo

Tivi Neo QLED được trang bị chip Neo Quantum với 20 nơron nhân tạo, có khả năng tự kiến tạo và nâng cấp hình ảnh đến chất lượng 8K siêu chuẩn.

Đây là bước tiến vượt bậc so với QLED khi chỉ sử dụng 16 nơron thần kinh xử lý tất cả các tác vụ.

Bên cạnh đó bộ xử lý chip kết hợp với khả năng điều khiển ánh sáng của đèn mini LED giúp kiểm soát ánh sáng chính xác và làm rõ mọi chi tiết trong vùng tối. Đơn cử, người dùng có thể ngắm được cảnh trăng tròn sáng rõ trên bầu trời đêm đen cực kỳ chân thực.

Chip Neo Quantum cùng với hệ thống đa trí tuệ nhân tạo

Đổi mới về mặt thiết kế

Thiết kế của Neo QLED 2022 gần như giữ lại hoàn toàn thiết kế của 2021 nhưng được cải tiến bằng những vật liệu thân thiện với môi trường như: 

  • Bao bì sinh thái: Samsung cải thiện chất lượng bao bì thân thiện hơn với môi trường và loại bỏ tối đa các chất liệu có hại trong sản xuất.
  • Điều khiển từ xa SolarCell: Điều khiển cũng được nâng cấp cho năm 2022, hiệu quả hơn 88% so với các mẫu năm 2021, người dùng sẽ không cần lắp pin mà có thể sạc nhờ năng lượng dự phòng do bộ định tuyến Wifi.
  • Giá treo tường Slim Fit: Việc này cho phép bạn có thể tối ưu không gian sinh hoạt, và tính thẩm mỹ.
  • Auto Rotation: Mở rộng khả năng xoay của The Sero cho TV Neo QLED 8K 2022. Auto Rotation mang trải nghiệm di động lên màn hình lớn, xem toàn màn hình ngang hoặc dọc và trải nghiệm MultiView theo cách mới.

QLED 2022 đổi mới về mặt thiết kế

Kết nối tiện lợi với One Connect - tất cả kết nối thu gọn vào một chiếc hộp

Đối với dòng tivi Neo QLED 2022 thì các ổ cũng như dây kết nối ngoại vi đã được loại bỏ gần như hoàn toàn và thay vào đó là chỉ kết nối đơn giản thông qua One Connect để xử lý tất cả các tác vụ.

Việc loại bỏ các sợi dây cáp giúp cho không gian phòng trở nên gọn gàng và hài hòa hơn rất nhiều so với các thiết kế tivi với nhiều dây nối khác. 

Thiết bị này trên các sản phẩm tivi 8K như: Smart Tivi Neo QLED 8K 65 inch Samsung QA65QN900BSmart Tivi Neo QLED 8K 55 inch Samsung QA55QN700B sẽ mỏng hơn 4cm so với các dòng thường, có thể lắp vào dưới chân đế giúp tăng vẻ đẹp tối giản của sản phẩm. 

Thiết bị One Connect Box giúp tối giản không gian

Nâng cấp các tiện ích mới hơn so với dòng QLED 2021

Neo QLED 2022 được Samsung điều chỉnh và nâng cấp thêm các tính năng Smart Hub. Samsung Smart Hub mang mọi khía cạnh của trải nghiệm thông minh vào một màn hình chính dễ điều hướng. 

Tab mới phân loại các tính năng, cài đặt và nội dung thành ba danh mục để có trải nghiệm xuyên suốt: Media, Gaming và Ambient, Samsung Health, SmartThings.

Nâng cấp các tiện ích mới hơn so với dòng QLED 2021

Các bạn có thể trải nghiệm chơi game cực kỳ “đã” với Neo QLED 2022 nhờ công nghệ và tính năng nhằm mang lại trải nghiệm chơi game đỉnh cao cho game thủ: 

Đặc biệt, tivi Neo QLED sở hữu tính năng gọi video chất lượng cao qua Google Duo khi kết nối webcam mà không cần dùng đến điện thoại, khiến việc liên lạc trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Gọi video thông qua Google Duo bằng TV kết nối với webcam ngoài

4 Ưu nhược điểm của dòng tivi Neo QLED là gì?

Tuy được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, cùng với thiết kế tỉ mỉ nhưng với một thiết bị điện tử thì vẫn luôn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, tinh tế nâng cấp không gian sống. 
  • Chất lượng hình ảnh tốt nhất trên thị trường.
  • Dễ dàng chia màn hình thành 4 khung hình và trình chiếu đa dạng các chương trình khác nhau.
  • Các bóng mini LED tích hợp trong Neo QLED 2022 có tuổi thọ cao và bền bỉ hơn so với các bóng LED của tivi đời thấp khác.
  • Tích hợp ứng dụng Samsung Health dễ dàng hiểu rõ quá trình tập luyện và hoạt động trên tivi, cũng như đồng bộ hóa liền mạch với các thiết bị khác như Galaxy Watch 4 Series để theo dõi tiến độ theo thời gian thực trên màn hình.

Thiết kế tivi sang trọng, tinh tế nâng cấp không gian sống

  • Ứng dụng SmartThings giúp màn hình trở thành trung tâm để điều khiển các thiết bị khác trong nhà một cách thuận tiện tại một điểm duy nhất.
  • Ứng dụng Dex và PC trên tivi cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào môi trường PC thông qua tivi.
  • Tích hợp phần mềm hỗ trợ Nvidia G-SYNC trên các thiết bị tivi Samsung Neo QLED 2022.
  • Hỗ trợ chơi game 4K / 120fps, PS5 và XBOX Series X một cách mượt mà.

Ưu nhược điểm của dòng tivi Neo QLED là gì?

Nhược điểm

  • Chỉ có kích thước màn hình lớn hơn 50 inch.
  • Giá thành cao.
  • Dòng sản phẩm mới nên còn hạn chế về đa dạng về mẫu mã.

Dòng sản phẩm mới nên còn hạn chế về đa dạng về mẫu mã

5 Một số dòng TV Neo QLED

Nhắc đến Samsung Neo QLED tivi thì không thể không nhắc đến các dòng sản phẩm Neo QLED 4K và Neo QLED 8K. Hãy cùng tham khảo thông tin sản phẩm ngay sau đây.

Dòng tivi Neo QLED 8K 

Một số các model phổ biến thuộc dòng Neo QLED 8K trên thị trường hiện nay là:

Hai mã tivi này được biết đến là có đầy đủ các tính năng hiện đại nhất của dòng tivi Samsung Neo QLED trong thời điểm hiện tại, cùng với thiết kế mỏng giúp tối ưu không gian sống. Ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn một số dòng tivi Neo QLED khác với màn hình rộng tới 65 inch, 75 inch để có thể tận hưởng hiệu ứng hình ảnh sống động.

Tích hợp chip Neo Quantum 8K với 20 nơron giúp xử lý chất lượng hình ảnh và âm thanh chuẩn 8K. Bên cạnh đó kết hợp với hệ thống âm thanh vòm OTS Pro với hệ thống loa đánh trần chuyên biệt giúp mang lại hiệu ứng âm thanh đa chiều, sống động.

Tivi cao cấp Neo QLED 8K

Dòng tivi Neo QLED 4K

Một số các model phổ biến thuộc dòng Neo QLED 4K trên thị trường hiện nay là:

Các mẫu thiết bị này tuy chỉ được trang bị độ phân giải 4K nhưng vẫn có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Về thiết kế thì chúng vẫn được áp dụng lối thiết kế mỏng nhẹ giúp tối ưu không gian. 

Ngoài ra tivi Neo QLED 4K cũng được trang bị công nghệ âm thanh OTS+, mang lại trải nghiệm âm thanh vòm chuẩn điện ảnh cho từng thước phim mà bạn thưởng thức.

Tivi QLED 4K

Từ khóa: Samsung Neo QLED là gì? Có gì khác với TV Samsung QLED 2021neo qled là gì neo qled 2022 khác gì với samsung qled 2021 tivi neo qled tivi samsung tivi