So sánh iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chi tiết nhất: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là 2 siêu phẩm điện thoại được mong chờ nhất trong năm 2023. Cùng Kinh Nghiệm Hay so sánh iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max để biết nên chọn phiên bản nào nhé!

1Tìm hiểu về iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Vào lúc 0h ngày 13/09/2023, Apple đã chính thức trình làng 2 siêu phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (còn gọi là iPhone Ultra). Cả 2 phiên bản sẽ làm thổn thức nhiều trái tim của iFans khi mang tới diện mạo xịn xò, thời thượng hơn cùng với những cải tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm.

Cả 2 phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đều sở hữu khung viền Titanium thay vì khung viền thép như iPhone 14 Series giúp tối ưu trọng lượng, thoải mái khi cầm nắm. Ngoài ra, một điểm mới trên iPhone 15 Series là Apple sẽ sử dụng cổng USB-C mới giúp tăng tốc độ truyền tải dữ liệu thay thế cho cổng Lightning truyền thống theo quy định của Liên minh Châu Âu.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đang gây bão trên các diễn đàn công nghệ

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đang gây bão trên các diễn đàn công nghệ

Không chỉ được cải tiến về hiệu năng với chipset A17 Pro cực khủng, mà cả 2 phiên bản còn được tăng mức RAM và cải thiện dung lượng pin để có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Đáng chú ý, các tính năng quay chụp trên 2 model sẽ được nâng cấp rõ rệt với ống kính chất lượng, cùng nhiều chế độ chụp ảnh được đầu tư hơn.

Cổng USB - C thay thế cho cổng Lightning trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Cổng USB - C thay thế cho cổng Lightning trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với khả năng truyền tải dữ liệu hiệu quả hơn

2 Điểm tương đồng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Thiết kế và màu sắc

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được Apple cho ra mắt đều có 4 màu sắc lần lượt là : Titan đen, Titan trắng, Titan xanh, Titan tự nhiên. Trong đó, màu Titan tự nhiên có phần giống với màu xám của chất liệu titan, phiên bản này sẽ tối hơn so với màu bạc, nhưng sáng hơn so với màu đen không gian và thay thế màu vàng (Gold) thường thấy trên iPhone 14 Pro Max.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được ra mắt với 4 màu sắc

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được ra mắt với 4 màu sắc

Cả 2 phiên bản đều sử dụng khung viền Titanium thay vì khung viền thép ở trên các phiên bản tiền nhiệm. Do làm từ Titanium nên sẽ cho độ bền tốt hơn, sang trọng hơn. Hơn nữa còn giúp tối ưu trọng lượng, cho cảm giác cầm nắm thoải mái.

Khung viền làm từ Titanium cho độ bền tốt hơn cùng cảm giác cầm nắm thoải mái

Khung viền làm từ Titanium cho độ bền tốt hơn cùng cảm giác cầm nắm thoải mái

Tính năng Dynamic Island

Điểm đáng chú ý nhất của dòng sản phẩm này là Apple đã loại bỏ hoàn toàn thiết kế tai thỏ của thế hệ trước và thay thế bằng tính năng Dynamic Island trên cả 4 dòng iPhone 15.

Ngoài tính năng Dynamic Island kể trên, một điều cần lưu ý nữa là màn hình LTPO và tần số quét 120Hz được trang bị ở 2 phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Đồng thời, màn hình được trang bị các tính năng đặc biệt khác như ProMotion và Always on Display.

Tính năng Dynamic Island ra mắt thay thế thiết kế notch tai thỏ trước đây

Tính năng Dynamic Island ra mắt thay thế thiết kế notch tai thỏ trước đây

Nút Action Button

Nút Action Button trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là một nút nhỏ, nằm phía trên nút chỉnh âm lượng, có thể được cài đặt để thực hiện nhiều thao tác khác nhau. Nó được đặt ở cùng vị trí nơi thanh gạt rung từng có trên iPhone thế hệ trước.

Nút Action Button có thể được sử dụng để thực hiện các thao tác như chuyển đổi giữa các tùy chọn im lặng và chuông, bật máy ảnh, bật/tắt đèn pin, ghi âm giọng nói, kính lúp, phím tắt Accessibility, tính năng dịch thuật, bật/tắt chế độ lấy nét, và nhiều hơn nữa.

Nút Action Button được thiết kế để thay thế công tắc truyền thống với một sự tinh tế và đẳng cấp hơn cho điện thoại của bạn Nút Action Button cũng được tối ưu hóa để tăng trải nghiệm người dùng với 4 ưu điểm vượt bậc sau: thiết kế sang trọng, đẳng cấp; tối ưu trải nghiệm người dùng; tăng khả năng chống nước; khắc phục tình trạng bụi bẩn trong khe nút bấm.

Action Button mới trên hai phiên bản iPhone 15 Series cao cấp nhất

Action Button mới trên hai phiên bản iPhone 15 Series cao cấp nhất

Chipset A17 Pro đẳng cấp

Sau khi ra mắt con chip Apple A16 Bionic, Apple tiếp tục đưa ra một cải tiến mạnh mẽ với con chip mới mang tên Apple A17 Pro, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mượt mà và hiệu suất vượt trội cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Con chip Apple A17 Pro được sản xuất trên tiến trình 3nm, đem lại hiệu năng vượt trội và tiết kiệm năng lượng hơn 30-35% so với tiến trình 4nm trước đó. Điều này không chỉ cải thiện khả năng xử lý của điện thoại mà còn giúp tăng thời lượng pin sử dụng. Không chỉ vậy, chip A17 Pro còn tích hợp bộ giải mã AV1 chuyên dụng, nâng cao trải nghiệm xem video chất lượng cao và giảm tải cho pin khi xem nội dung trực tuyến.

Chipset A17 Pro với những cải tiến mới, hiệu năng mạnh mẽ

Chipset A17 Pro với những cải tiến mới, hiệu năng mạnh mẽ

Cụm 3 camera chất lượng

Camera của iPhone 15 Pro Max mạnh mẽ với hệ thống 3 ống kính. Bên cạnh đó, cụm camera của bộ đôi này sẽ lồi lên nhiều hơn, để có thể trang bị nhiều cảm biến cho hình ảnh được sắc nét nhất.

Camera chính có cảm biến quad-pixel 48MP, khẩu độ f/1.78 ProRaw, và công nghệ Photonic Engine tối ưu chụp ảnh thiếu sáng. Ngoài ra, nâng cấp cảm biến LiDAR cải thiện khả năng lấy nét trong ban đêm, đem lại những bức hình và thước phim tốt hơn.

Cụm 3 camera siêu sắc nét

Cụm 3 camera siêu sắc nét

Cổng sạc USB-C tiện lợi

Trong lần ra mắt này, Apple đã chuyển sang sử dụng chuẩn sạc mới cho iPhone 15 Series, với đầu sạc Type-C. Điều này mang lại tốc độ sạc nhanh hơn và khả năng truyền dữ liệu hiệu quả hơn cho các sản phẩm mới của họ.

Cổng sạc USB-C có tốc độ sạc nhanh hơn, cùng tốc độ truyền tải dữ liệu tốt hơn

Cổng sạc USB-C có tốc độ sạc nhanh hơn, cùng tốc độ truyền tải dữ liệu tốt hơn

Kết nối nhanh hơn với mạng 5G và Wifi 6E

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vẫn tích hợp công nghệ 5G, nhưng nhờ cải tiến từ con chip mới, tốc độ kết nối mạng được cải thiện so với các phiên bản trước. Ngoài ra, cả hai điện thoại này cũng hỗ trợ chuẩn Wifi 6E, giúp người dùng truy cập mạng với tốc độ nhanh hơn, mang lại trải nghiệm kết nối nhanh và thuận lợi hơn.

Wifi 6E sẽ giúp cho iPhone 15 Pro và Pro Max kết nối wifi tốt hơn

Wifi 6E sẽ giúp cho iPhone 15 Pro và Pro Max kết nối wifi tốt hơn

3 Điểm khác biệt của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Thiết kế và màu sắc

Bên cạnh các góc cạnh đươc bo cong tinh tế, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có sự thay đổi mới về thiết kế với khung viền được làm bằng Titanium, mang lại độ bền cao, bảo vệ tốt thiết bị trước các va đập. Đồng thời, đây cũng là chất liệu được giới công nghệ đánh giá cao về độ đẳng cấp và sang trọng.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị khung viền bằng Titanium

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị khung viền bằng Titanium với độ bền cao hơn

Về màu sắc, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max có thêm những màu sắc mới cực thu hút như: Titan đen, Titan trắng, Titan xanh, Titan tự nhiên. Chúng đều là những gam màu trending và đã làm mưa, làm gió cộng đồng iFans.

Màn hình

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là ở màn hình. Trong khi iPhone 15 Pro có màn hình kích thước 6.1 inch, thì iPhone 15 Pro Max có màn hình lớn hơn với kích thước 6.7 inch.

Nếu người dùng muốn trải nghiệm giải trí tốt hơn với một màn hình lớn, thì iPhone 15 Pro Max là sự lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, nếu cần sự nhỏ gọn và tiện lợi hơn, thì iPhone 15 Pro với màn hình kích thước 6.1 inch sẽ phù hợp hơn. Dự đoán, cả hai thiết bị sẽ có cùng công nghệ màn hình, độ phân giải và thiết kế Dynamic Island giống nhau.

iPhone 15 Pro Max sở hữu kích thước màn hình lớn hơn so với iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro Max sở hữu kích thước màn hình lớn hơn so với iPhone 15 Pro

Camera

Cả 2 phiên bản là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được nâng cấp camera chính lên độ phân giải 48MP, trong khi iPhone 14 trước đây có độ phân giải chỉ là 12MP.

Hơn nữa, với cảm biến LiDAR cùng khả năng zoom tiềm vọng lên tới 10x, cả 2 model sẽ mang lại cho người dùng những bức hình chụp cận có độ nét vượt ngoài mong đợi. Chính vì thế, các iFan có thể tha hồ sống ảo với những thước phim và khung hình cực chất lượng.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max dự kiến được trang bị cảm biến LiDAR cùng khả năng zoom tiềm vọng 10x

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max dự kiến được trang bị cảm biến LiDAR cùng khả năng zoom tiềm vọng 10x

Cấu hình

Vi xử lý

Về cấu hình, cả 2 model được trang bị con chip Apple A17 Pro, một chipset mới được sản xuất dựa trên tiến trình 3nm. Con chip này được thiết kế để đem lại hiệu năng vượt trội và tiết kiệm điện năng hơn so với tiến trình 4nm như chip A16 Bionic trước đây.

Cả 2 model được trang bị con chip Apple A17 Pro sản xuất trên tiến trình 3nm mới nhất

Cả 2 model được trang bị con chip Apple A17 Pro sản xuất trên tiến trình 3nm mới nhất

Bộ nhớ

Nếu như hai phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn giữ nguyên mức RAM 6GB thì 2 phiên bản cao cấp hơn sẽ đi kèm mức RAM 8GB thay vì 6GB như điện thoại iPhone 14 Pro. Điều này giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng khi thiết bị có thể đa nhiệm mượt mà hơn, ngay cả khi thực hiện các tác vụ nặng như chơi game đồ họa cao.

2 siêu phẩm của Apple đi kèm mức RAM 8GB

2 siêu phẩm của Apple đi kèm mức RAM 8GB

Tính năng mới

Dự kiến, cả iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được tích hợp tính năng ProMotionchế độ màn hình luôn hiển thị, giúp mang lại chuyển động hình ảnh mượt mà và tiết kiệm pin hơn, tăng cường đáng kể trải nghiệm hài lòng của người dùng.

Bên cạnh đó, cả 2 model sẽ có Wi-Fi 6E và hỗ trợ kết nối 5G. Trong đó, Wi-Fi 6E hứa hẹn cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh và khả năng kết nối tốt hơn trong nhiều điều kiện khác nhau. Kết nối 5G cũng được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt các tác vụ nặng của người dùng.

Cả 2 model được tích hợp tính năng Wi-Fi 6E và kết nối mạng 5G hiện đại

Cả 2 model được tích hợp tính năng Wi-Fi 6E và kết nối mạng 5G hiện đại

Dung lượng pin và công nghệ sạc

Với kích thước lớn, iPhone 15 Pro Max có viên pin dung lượng cao hơn, lên đến 4.422mAh, mang lại thời gian xem video lên đến 29 giờ và nghe nhạc lên đến 95 giờ. Trong khi đó, iPhone 15 Plus có viên pin dung lượng khiêm tốn hơn là 3.274mAh, với thời gian sử dụng xem video khoảng 23 giờ và nghe nhạc khoảng 75 giờ.

iPhone 15 Pro Max 512GB được cho là sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro Max 512GB được cho là sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn iPhone 15 Pro

Giá bán

Giá bán của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tại Kinh Nghiệm Hay như sau:

  • iPhone 15 Pro có giá từ 28.990.000đ - 41.990.000đ
  • iPhone 15 Pro Max có giá từ 34.990.000đ - 46.990.000đ

iPhone 15 Pro Max dự kiến có giá bán cao hơn 100 USD so với iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro Max có giá bán cao hơn khá nhiều so với iPhone 15 Pro

4Bảng so sánh chi tiết điện thoại iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Tiêu chí iPhone 15 Pro iPhone 15 Pro Max
Thiết kế
  • Nguyên khối, khung titan & mặt lưng kính
  • Nguyên khối, khung titan & mặt lưng kính
Màu sắc
  • Màu sắc: Titan trắng, Titan đen, Titan xanh và Titan tự nhiên
  • Màu sắc: Titan trắng, Titan đen, Titan xanh và Titan tự nhiên

Màn hình

  • Tấm nền: Super Retina XDR, 6.1 inch
  • 1.170 x 2.532 pixel
  • Tần số quét 120Hz
Camera
  • Camera sau: chính 48MP & 2 camera phụ 12MP
  • Camera trước: 12MP
  • Camera sau: chính 48MP & 2 camera phụ 12MP
  • Camera trước: 12MP
Vi xử lý

Apple A17 Pro

Apple A17 Pro

Bộ nhớ
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
Hệ điều hành iOS 17 iOS 17
Kết nối Wi-Fi 6E, 5G Wi-Fi 6E, 5G
Pin và sạc
  • 3.274mAh
  • Sạc nhanh 50% trong 30 phút
  • 4.422mAh
  • Sạc nhanh 50% trong 30 phút
Tính năng

Mở khoá khuôn mặt Face ID, màn hình luôn hiển thị AOD, ProMotion, Chạm 2 lần sáng màn hình, loa kép, Apple Pay, phát hiện va chạm (Crash Detection), kháng nước, bụi IP68

Mở khoá khuôn mặt Face ID, màn hình luôn hiển thị AOD, ProMotion, Chạm 2 lần sáng màn hình, loa kép, Apple Pay, phát hiện va chạm (Crash Detection), kháng nước, bụi IP68

5 Nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 15 Pro Max?

Nếu bạn muốn trải nghiệm thiết bị với màn hình lớn và pin dung lượng cao để phục vụ các tác vụ như làm việc đa nhiệm hay chơi game, thì iPhone 15 Pro Max sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Đây cũng là phiên bản đáp ứng cực tốt nhu cầu của các tín đồ chụp ảnh với ống kính tiềm vọng lên tới 10x.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị di động nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn được tích hợp đầy đủ các tính năng xịn sò không thua kém phiên bản Pro Max, kèm theo đó là mức giá hợp lý hơn thì hãy cân nhắc đến iPhone 15 Pro.

Tóm lại, nên mua iPhone 15 Pro hay iPhone 15 Pro Max tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của từng người. Vì thế, các iFan hãy cân nhắc kỹ càng để chọn được chiếc điện thoại ưng ý nhất nhé!

iFan hãy cân nhắc kỹ càng giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max để chọn được phiên bản ưng ý nhất

iFan hãy cân nhắc kỹ càng giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max để chọn được phiên bản ưng ý nhất

Từ khóa: So sánh iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chi tiết nhất: Nên chọn phiên bản nào?so sánh iphone 15 pro và iphone 15 pro max so sánh iphone 15 pro và iphone 15 pro max chi tiết nên mua iphone 15 pro hay iphone 15 pro max iphone 15 pro và iphone 15 pro max so sánh iphone 15