So sánh máy massage chân và thảm massage chân. Nên mua loại nào tốt?

Máy massage chân và thảm massage chân là hai thiết bị massage được nhiều người ưa chuộng, giúp thư giãn, giảm căng thẳng và tăng cường tuần hoàn máu. Cùng Kinh Nghiệm Hay so sánh máy massage chân và thảm massage chân để biết nên mua loại nào tốt nhé!

1Tìm hiểu về máy massage chân

Máy massage chân là gì?

Máy massage chân là thiết bị massage chuyên biệt dành cho đôi chân, được trang bị các công nghệ hiện đại để giảm các cơn đau nhức tại bàn chân, giúp giảm tê bì, lưu thông khí huyết,... Nhờ đó, máy giúp điều trị và bảo vệ sức khỏe đôi chân hiệu quả.

Ngoài ra, máy massage chân còn có tác dụng giảm đau, mỏi cơ, lưu thông khí huyết sau một ngày dài mệt mỏi, từ đó hỗ trợ phục hồi sức khỏe và phát triển cơ bắp, giúp đôi chân được thư giãn và dẻo dai.

Máy massage chân đa số có thiết kế nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích. Sản phẩm thường được cấu tạo từ các bộ phận chính gồm con lăn bàn chân, túi khí, cổng sạc và bộ điều khiển của máy.

Máy massage chân Daikiosan DVMC-00003 là thiết bị massage được trang bị các công nghệ hiện đại giúp chăm sóc sức khỏe chuyên biệt cho đôi chân

Máy massage chân Daikiosan DVMC-00003 là thiết bị massage được trang bị các công nghệ hiện đại giúp chăm sóc sức khỏe chuyên biệt cho đôi chân

Nguyên lý hoạt động

Các bài massage trên máy như đấm bóp, day huyệt,... được lập trình sẵn, người dùng chỉ cần dùng bảng điều khiển để lựa chọn chế độ cũng như cường độ massage.

Các túi khí sẽ được bơm bằng động cơ, liên tục bóp nhả để mô phỏng động tác xoa bóp. Con lăn được đặt dưới lòng bàn chân có tác dụng thực hiện các động tác bấm huyệt, day, nhào, giúp giảm đau nhức hiệu quả và lâu dài.

Máy massage chân Daikiosan DVMC-00005 được trang bị các túi khí và con lăn giúp mô phỏng các động tác xoa bóp

Máy massage chân Daikiosan DVMC-00005 được trang bị các túi khí và con lăn giúp mô phỏng các động tác xoa bóp

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Giảm đau nhức ở chân hiệu quả: Các bài massage như đấm bóp, day huyệt,... giúp người dùng giảm đau nhức ở chân và thư giãn, tái tạo cơ bắp hiệu quả.
  • Tăng cường tuần hoàn máu: Công nghệ nhiệt hồng ngoại được tích hợp trên các dòng máy massage chân hiện nay giúp sưởi ấm bàn chân và cải thiện lưu thông máu.
  • Tùy chỉnh các bài massage theo ý muốn: Người dùng có thể linh hoạt lựa chọn và điều chỉnh các bài massage theo nhu cầu để mang lại cảm giác thư giãn và hiệu quả chăm sóc tối ưu nhất.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Sở hữu một chiếc máy massage chân giúp bạn trực tiếp chăm sóc đôi chân tại nhà mà không cần đến spa hoặc các trung tâm massage, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Dễ sử dàng sử dụng: Máy massage chân thường được thiết kế đơn giản với các thao tác điều khiển đơn giản, dễ dàng sử dụng nên ngay cả người lớn tuổi cũng có thể nhanh chóng làm quen.

Máy massage chân HASUTA HMF-250 giúp giảm đau mỏi, giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Máy massage chân HASUTA HMF-250 giúp giảm đau mỏi, giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Nhược điểm:

  • Chỉ massage bàn chân và bắp chân: Máy massage chân chỉ chăm sóc sức khỏe đôi chân của bạn, không thể thay thế máy massage toàn thân.
  • Hạn chế đối tượng sử dụng: Một số đối tượng không nên sử dụng máy massage chân như bệnh nhân tiểu đường, bị viêm tĩnh mạch, bàn chân đang bị viêm nhiễm, lở loét, phù nề,...

Ai nên sử dụng máy massage chân?

Máy massage chân mang đến nhiều công dụng tuyệt vời giúp bạn bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là đôi bàn chân của mình. Một số đối tượng nên sử dụng máy massage chân như:

  • Người lớn tuổi: Đối tượng này thường bị đau nhức xương khớp, mệt mỏi, tê bì chân tay,... Máy massage chân mang lại cảm giác dễ chịu nhờ các động tác xoa bóp, bấm huyệt,... giúp tăng cường lưu thông máu và giảm đau chân, tê chân hiệu quả.
  • Phụ nữ mang thai: Cơ thể người mẹ khi mang thai thường cảm thấy mệt mỏi, nặng nề, chân tay dễ sưng phù những ngày cuối thai kỳ. Do đó, máy massage chân là lựa chọn tuyệt vời giúp giảm đau nhức, phù nề ở chân cho thai phụ.
  • Người thường xuyên vận động: Máy massage chân với các bài động tác xoa bóp, kết hợp lượng nhiệt giúp giảm đau nhức, mệt mỏi ở những người thường xuyên luyện tập thể thao, đặc biệt là hoạt động liên quan đến chân.
  • Người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi: Hầu hết máy massage chân có tích hợp con lăn chuyển động, hỗ trợ kích thích cơ thể sản sinh hormone serotonin, từ đó giúp giảm căng thẳng cũng như cải thiện sự tập trung của não bộ.

Máy massage chân có thể giúp thư giãn hiệu quả nên phù hợp với những ai thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng

Máy massage chân có thể giúp thư giãn hiệu quả nên phù hợp với những ai thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng

2Tìm hiểu về thảm massage chân

Thảm massage chân là gì?

Thảm massage chân là một sản phẩm massage chân mang hình dạng của một chiếc thảm, có công dụng tốt cho sức khỏe, an toàn khi sử dụng. Đồng thời, khi bạn sử dụng thảm massage đều đặn, đôi chân bạn sẽ ngày càng trở nên săn chắc, khỏe mạnh.

Thảm massage có thể sử dụng công nghệ điện xung hoặc các khối hình (như hình gai, con lăn,…) mang lại nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp ở người lớn tuổi, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau, căng cứng, mỏi cơ và thư giãn đôi chân.

Thảm massage chân có hình dạng giống một chiếc thảm, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn

Thảm massage chân có hình dạng giống một chiếc thảm, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của thảm massage chân dựa trên phương pháp xung điện kích thích và công nghệ EMS (công nghệ kích điện cơ). Các xung điện tương tự như dòng điện trong não bộ người sẽ kích hoạt các cơ bắp hoạt động cơ hơn mức bình thường. Nhờ đó, các cơn đau nhức ở cơ bắp được xua tan nhanh chóng.

Thảm massage chân hoạt động dựa trên phương pháp xung điện kích thích và công nghệ EMS

Thảm massage chân hoạt động dựa trên phương pháp xung điện kích thích và công nghệ EMS

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Cải thiện tuần hoàn máu: Công nghệ nhiệt trên thảm massage có tác dụng làm nóng vùng bàn chân, từ đó giúp tăng trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu.
  • Giảm đau nhức: Nhờ liệu pháp xung điện phát ra dòng điện sinh học với tần số thấp tác động lên bàn chân mà các dây thần kinh sẽ được kích thích và giảm căng, đau cơ hiệu quả.
  • Dễ vệ sinh: Thảm massage chân thường được làm từ chất liệu vải mềm mại, thông thoáng và dễ dàng tháo rời nên cũng giúp người dùng thuận tiện vệ sinh.
  • Thuận tiện khi mang đi xa: Vì kích thước sản phẩm khá nhỏ gọn so với các loại máy massage khác nên người dùng có thể dễ dàng mang theo khi đi xa.

Thảm massage chân được tích hợp công nghệ nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường tuần hoàn máu

Thảm massage chân được tích hợp công nghệ nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường tuần hoàn máu

Nhược điểm:

  • Chưa được bán phổ biến: Hiện nay, thảm massage chân chưa được phân phối rộng rãi trên thị trường nên người dùng có thể gặp khó khăn khi tìm địa điểm bán hàng uy tín.

Ai nên sử dụng thảm massage chân?

Thảm massage chân dùng được cho hầu hết các đối tượng, đặc biệt là các nhóm sau:

  • Người có công việc cần đứng liên tục: Nhân viên bán hàng hay tiếp viên hàng không thường phải đứng liên tục nhiều giờ. Thảm massage chân sẽ giúp họ giảm đau nhức chân, mệt mỏi hiệu quả.
  • Người thường xuyên ngồi lâu: Thảm massage chân cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhóm đối tượng phải ngồi lâu khiến chân bị tê bì, nhức mỏi như nhân viên văn phòng.

Thảm massage chân giúp giảm đau nhức hiệu quả, phù hợp với những ai thường xuyên đứng hoặc ngồi lâu

Thảm massage chân giúp giảm đau nhức hiệu quả, phù hợp với những ai thường xuyên đứng hoặc ngồi lâu

3So sánh máy massage chân và thảm massage chân

Tiêu chí Máy massage chân Thảm massage chân
Cấu tạo Gồm có con lăn bàn chân, túi khí, bộ điều khiển trên máy, cổng sạc. Hình dạng như chiếc thảm gồm có bộ điều khiển và pin sạc.
Cách sử dụng Đặt chân vào đúng vị trí theo hướng dẫn sử dụng của máy và chọn chức năng massage phù hợp trên bảng điều khiển. Đặt hai chân lên khuôn bàn chân đúc sẵn trên thảm rồi bấm chọn các chế độ muốn sử dụng.
Tính năng nổi bật khác Các máy massage chân đều được cung cấp các tính năng như phương pháp massage Shiatsu, liệu pháp nhiệt, liệu pháp quang học, trị liệu.

Các thảm massage chân đều được kết hợp với các công nghệ như công nghệ EMS, công nghệ nhiệt hồng ngoại, công nghệ xung điện.

Đối tượng sử dụng Phù hợp với hầu hết mọi người như người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người thường xuyên vận động, người hay mệt mỏi,...

Phù hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt là người có công việc cần đứng liên tục hoặc ngồi lâu.

Giá thành (cập nhật 09/2023 và có thể thay đổi theo thời gian) 550.000 - 15.000.000 đồng 450.000 - 2.500.000 đồng

4Nên mua máy massage chân hay thảm massage chân?

  • Nên mua máy massage chân khi: Nếu bạn muốn tìm một thiết bị vừa có thể massage chân vừa kết hợp trị liệu thì máy massage chân là một lựa chọn hoàn hảo. Tuy sản phẩm có giá thành khá cao nhưng có thể mang lại cho nhiều lợi ích trong quá trình trị liệu.
  • Nên mua thảm massage chân khi: Nếu bạn chỉ muốn thư giãn bàn chân, giảm đau nhức và ngân sách không quá lớn thì nên cân nhắc chọn mua thảm massage chân.

Máy massage chân Poongsan MFP-00 với công nghệ massage nhiệt giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau nhanh chóng

Máy massage chân Poongsan MFP-001 với công nghệ massage nhiệt giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau nhanh chóng

Từ khóa: So sánh máy massage chân và thảm massage chân. Nên mua loại nào tốt?so sánh máy massage chân và thảm massage chân nên mua máy massage chân hay thảm massage chân máy massage chân thảm massage chân thiết bị massage