So sánh robot hút bụi bản nội địa và quốc tế: Nên chọn mua phiên bản nào?

Bạn đang muốn mua robot hút bụi cho gia đình để có thể dọn dẹp tiện lợi vệ sinh nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm nội địa hay quốc tế. Cùng so sánh robot hút bụi bản nội địa và quốc tế để chọn mua phiên bản nào phù hợp nhé!

1Robot hút bụi bản nội địa là gì?

Robot hút bụi nội địa là thiết bị được sử dụng tại Trung Quốc. Chất lượng của chúng đều đạt chuẩn những tiêu chí nội địa. Hầu hết, sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ ngay trong quốc gia đáp ứng nhu cầu của người dùng về cả tính tiện nghi, chất lượng và giá cả.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum Mop Pro SKV4110GL

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum Mop Pro SKV4110GL

2Robot hút bụi bản quốc tế là gì?

Robot hút bụi quốc tế được sản xuất để xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới nên chất lượng phải đạt những tiêu chuẩn quốc tế đặt ra. Sản phẩm robot hút bụi quốc tế thường có giá thành cao hơn so với robot hút bụi nội địa vì phải đóng thêm thuế nhập khẩu.

Robot hút bụi Samsung VR05R5050WK/SV

Robot hút bụi Samsung VR05R5050WK/SV

3So sánh robot hút bụi bản nội địa và quốc tế

Hình thức bên ngoài

Hai phiên bản robot hút bụi nội địa và quốc tế rất dễ để phân biệt thông qua hình thức bên ngoài:

  • Toàn bộ thông tin của robot hút bụi nội địa đều được viết bằng tiếng Trung từ bao bì, nhãn mác, sách hướng dẫn. Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm cũng sẽ phù hợp với phong cách và tính sử dụng của người Trung Quốc.
  • Ngược lại, robot hút bụi quốc tế sẽ sử dụng tiếng Anh và sẽ có thiết kế chung phù hợp cho từng dòng sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt thông qua quét mã vạch trên thùng hàng.

Robot hút bụi iBonne IB-32

Robot hút bụi iBonne IB-32

Ngôn ngữ sử dụng

Robot hút bụi nội địa sử dụng ngôn ngữ trực tiếp trên máy là tiếng Trung để phù hợp với người sử dụng trong nước. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng máy bằng ngôn ngữ tiếng anh thông qua việc sử dụng các nút lệnh trên máy.

Đối với robot hút bụi quốc tế sẽ sử dụng ngôn ngữ chuẩn quốc tế là tiếng Anh chuẩn có tính phổ thông trên toàn thế giới. Đặc biệt, nếu bạn muốn chuyển đổi ngôn ngữ khác như Tiếng Việt vẫn có thể thay đổi được tùy vào lập trình của robot

Robot hút bụi Shimono RS38B

Robot hút bụi Shimono RS38B

Chất lượng sản phẩm

Robot hút bụi nội địa luôn là những sản phẩm được bán sớm nhất và có những tính năng cơ bản như bản quốc tế.

Tuy nhiên, chúng có thể có thêm vài tính năng cao cấp hơn chỉ sử dụng được ở Trung Quốc mà không sử dụng được ở quốc gia khác.

Nhược điểm về robot hút bụi nội địa là khả năng cập nhật lại phần mềm thấp, có thể gây lỗi, trường hợp xấu nhất là sẽ bị khóa máy.

Robot hút bụi lau nhà Shimono ZK808

Robot hút bụi lau nhà Shimono ZK808

Robot hút bụi quốc tế được sản xuất nhằm mục đích cung cấp cho thị trường ngoài nên chất lượng sản phẩm thường được đánh giá cao và tiện dụng.

Sản phẩm được trang bị hệ thống tính năng cập nhật phần mềm, có khả năng nâng cấp hay sửa những lỗi nhỏ cho robot.

Bạn sẽ cập nhật thiết bị sẽ thông qua OTA để mang lại những trải nghiệm và tính năng mới thú vị hơn.

https://www.kinhnghiemhay.vn/robot-hut-bui/robot-hut-bui-eufy-robovac-15t-t2115-nau

Robot hút bụi Eufy Robovac 15T - T2115 Nâu

Giá thành sản phẩm

Thông thường, giá thành của sản phẩm robot hút bụi quốc tế sẽ cao hơn so với sản phẩm nội địa rất nhiều vì phải chịu thêm thuế nhập khẩu.

Robot hút bụi Xiaomi

4Nên chọn mua robot hút bụi bản nội địa hay quốc tế

Nên chọn mua robot nội địa khi bạn muốn sử dụng sản phẩm cho mục đích cơ bản là hút bụi và lau nhà thông thường, không cần phải sử dụng nhiều tính năng thông minh. Ngoài ra, giá thành sản phẩm khá rẻ rất dễ để mua và trải nghiệm.

Nên chọn robot hút bụi phiên bản quốc tế khi bạn cần sự tiện lợi, dễ sử dụng và bền lâu. Ngoài ra, bạn muốn trải nghiệm những tính năng thông minh mới nhất và nhu cầu sử dụng cao. Tuy vậy, giá thành sản phẩm cũng sẽ cao hơn.

Nên chọn mua robot hút bụi nào

Mời các bạn tham khảo thêm các mẫu máy robot hút bụi bán chạy tại Kinh Nghiệm Hay:

Từ khóa: So sánh robot hút bụi bản nội địa và quốc tế: Nên chọn mua phiên bản nào?so sánh robot hút bụi bản nội địa và quốc tế nên chọn mua robot hút bụi bản nội địa và quốc tế robot hút bụi nội đia robot hút bụi quốc tế robot hút bụi