So sánh sự khác biệt giữa dòng loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4

Loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4 đều sở hữu công suất 20W, phù hợp sử dụng trong không gian dưới 10m2. Tuy nhiên, hai dòng loa JBL này có sự khác biệt. Vậy cùng Kinh Nghiệm Hay so sánh JBL Pulse 3 và Pulse 4 trước khi bạn chọn mua mẫu loa phù hợp nhé!

1 Tìm hiểu về dòng loa JBL Pulse

Loa JBL Pulse thuộc dòng loa Trippy-Light-Show nổi bật của hãng JBL với kiểu thiết kế tinh tế và sang trọng kèm với hệ thống đèn LED thay đổi màu độc đáo. Các phiên bản của dòng loa Bluetooth JBL này luôn được các fan âm nhạc săn đón mỗi khi ra mắt.

Có thể nói, tuy sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng chất lượng âm thanh phát ra từ loa JBL Pulse luôn có sức hút mạnh mẽ và nâng cao cảm xúc cho người nghe.

Loa JBL Pulse trang bị đèn LED thay đổi hiệu ứng màu giúp cho không gian giải trí thêm phần sôi động

Loa JBL Pulse trang bị đèn LED thay đổi hiệu ứng màu giúp cho không gian giải trí thêm phần sôi động

2 So sánh loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4

Thiết kế và ngoại hình

Loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4 đều được thiết kế hình ống trụ nhỏ gọn, có thể mang theo bên người hoặc cho vào balo, túi xách tiện lợi khi di chuyển.

Ngoài ra, cả 2 mẫu loa này đều được trang bị khả năng chống nước IPX7, đảm bảo cho loa vẫn hoạt động ổn định sau khi bị rơi xuống mực nước sâu 1m trong vòng 30 phút. Vì thế, bạn có thể yên tâm sử dụng loa ở những khu vực có nước mà không sợ loa bị hỏng.

Tuy nhiên, phần thân loa JBL Pulse 4 được thiết kế gần như trong suốt vì đã được loại bỏ phần màng loa ở phần chân đế. Nói một cách khác, loa JBL Pulse 4 có kiểu dáng trông tinh tế và bắt mắt hơn so với loa JBL Pulse 3.

Khối lượng của loa JBL Pulse 4 cũng nặng hơn so với loa Pulse 3, tạo cảm giác đầm tay cho bạn mỗi khi cầm cũng như tăng khả năng chống rung khi bạn đặt loa trên bề mặt phẳng.

Loa JBL Pulse 3 có phần màng loa được thiết kế phía dưới chân đế

Loa JBL Pulse 3 có phần màng loa được thiết kế phía dưới chân đế

Chất lượng âm thanh

Nhìn chung, chất lượng âm thanh của loa JBL Pulse 4 nhỉnh hơn so với loa JBL Pulse 3 nhờ vị trí lắp đặt dải loa có chút khác biệt.

Cụ thể, loa JBL Pulse 3 sử dụng cơ chế màng âm giả cộng hưởng với âm bass từ 2 dải loa nằm ở phần chân đế. Lúc này, âm thanh phát ra sẽ tạo rung 2 màng loa ở dưới và trên, trong đó màng dưới sẽ rung mạnh hơn vì nằm gần dải loa.

Còn loa JBL Pulse 4, phần loa tweeter (toàn dải) được bố trí ở phía trên và dải loa woofer (âm Bass) được đặt bên dưới. Khi dải loa woofer đánh ra tiếng Bass, âm Bass sẽ được tăng cường lớn hơn.

Chính vì thế, âm Bass trên loa JBL Pulse 4 dường như chắc, có độ sâu và nghe ấm hơn so với loa JBL Pulse 3. Bên cạnh đó, âm Mid và âm Treble trên loa JBL Pulse 4 cũng được cải tiến rõ nét, cho độ nảy tốt hơn để chơi được nhiều dòng nhạc.

Loa JBL Pulse 4 cho chất lượng âm thanh nghe hay hơn

Loa JBL Pulse 4 cho chất lượng âm thanh nghe hay hơn

Khả năng kết nối

Hai mẫu loa JBL này đều được hỗ trợ cổng kết nối Bluetooth 4.2, giúp bạn phát nhạc nhanh chóng ngay trên các thiết bị di động (như điện thoại, máy tính bảng) với khoảng cách hỗ trợ lên đến 10m.

Chưa hết, cả 2 loa cũng có thể kết nối với nhiều loa khác qua cổng JBL Connect+, giúp cải thiện độ lớn âm thanh để sử dụng trong không gian rộng hơn.

Thế nhưng, loa JBL Pulse 3 có thể sạc qua cáp Micro USB-Bbộ chuyển đổi, đồng thời có thể tương tác với trợ lý ảo Siri hoặc Google Assistants giúp bạn điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà được tiện lợi. Trong khi, loa JBL Pulse 4 chỉ hỗ trợ sạc qua cáp USB-C.

Loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4 đều có khả năng kết nối với nhiều loa khác để tăng thêm độ lớn âm thanh

Loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4 đều có khả năng kết nối với nhiều loa khác giúp tăng thêm độ lớn âm thanh

Dung lượng pin

Cả loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4 đều có thời gian sử dụng lên đến 12 tiếng, thoải mái cho việc thưởng thức âm nhạc của bạn suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn cần sạc khoảng 4.5 tiếng đối với loa JBL Pulse 3 và 3.5 tiếng đối với JBL Pulse 4.

Loa JBL Pulse 4 có thời gian sử dụng đến 12 tiếng với thời gian sạc khoảng 3.5 tiếng

Loa JBL Pulse 4 có thời gian sử dụng đến 12 tiếng với thời gian sạc khoảng 3.5 tiếng

Giá bán

Theo cập nhật tháng 12/2023, giá bán của loa JBL Pulse 3 thấp hơn so với loa JBL Pulse 4. Cụ thể, giá của loa JBL Pulse 3 dao động từ 1.4 - 4.3 triệu đồng, trong khi giá của loa JBL Pulse 4 ở mức cao hơn từ 1.8 - 5 triệu đồng.

Loa JBL Pulse 4 có giá mắc hơn so với loa JBL Pulse 3

Loa JBL Pulse 4 có giá mắc hơn so với loa JBL Pulse 3

Bảng so sánh loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4

Loa JBL Pulse 3

Loa JBL Pulse 4

Thời lượng pin

  • Thời gian sử dụng khoảng 12 tiếng.
  • Thời gian sạc 4.5 tiếng.
  • Thời gian sử dụng khoảng 12 tiếng.
  • Thời gian sạc 3.5 tiếng.

Trọng lượng

0.96 kg

1.26 kg

Kích thước

22.3 × 9.2 x 19.2 cm

20.3 x 8 x 20.3 cm

Kết nối Bluetooth

Bluetooth 4.2

Bluetooth 4.2

Dải tần

65 Hz - 20 kHz

70 Hz - 20 kHz

Kết nối

  • Sạc qua cáp Micro USB-B và bộ chuyển đổi.
  • Kết nối nhiều loa qua JBL Connect+.
  • Hỗ trợ tương tác trợ lý ảo (Siri và Google Assistants).
  • Đầu vào âm thanh nổi mini 3.5mm.
  • Sạc qua cáp USB-C.
  • Kết nối nhiều loa qua JBL Connect+.

Công suất định mức

20W

20W

Giá bán (cập nhật tháng 12/2023)

1.4 - 4.3 triệu đồng

1.8 - 5 triệu đồng

Từ khóa: So sánh sự khác biệt giữa dòng loa JBL Pulse 3 vs JBL Pulse 4so sánh jbl pulse 3 và pulse 4 jbl pulse 3 và pulse 4 loa jbl pulse 3 và pulse 4 loa jbl loa