So sánh sự khác biệt giữa tủ lạnh minibar và tủ lạnh mini

Do hình dáng nhỏ gọn, có nhiều nét tương đồng mà nhiều người thường nhầm lẫn tủ lạnh minibar với tủ lạnh mini. Vậy 2 loại tủ lạnh này khác nhau như thế nào? Cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1Tủ lạnh minibar là gì?

Tủ lạnh minibar hay còn gọi là tủ lạnh mini khách sạn, là thiết bị lưu trữ và làm lạnh đồ ăn thức uống, được trang bị trong phòng của khách sạn. Minibar có thiết kế tinh tế, đẹp mắt giúp căn phòng khách sạn trở nên sang trọng.

Kích thước tủ lạnh minibar thường khá nhỏ, là loại tủ lạnh một cánh có dung tích không lớn lắm (thường là dưới 90 lít) chỉ để chứa một vài chai nước, rượu bia lon, một chút đồ ăn vặt như chocolate, snack, kẹo…

Tủ lạnh minibar thường được trang bị trong các khách sạn

Tủ lạnh minibar thường được trang bị trong các khách sạn

Ưu điểm

  • Không gây ồn.
  • Tuổi thọ sử dụng dài.
  • Hiệu quả làm lạnh và lượng làm lạnh cao.
  • Khá tiết kiệm điện.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, khoảng từ 3 - 6 triệu (cập nhật ngày 20/12/2022).
  • Không có chức năng đông lạnh.

Tủ lạnh minibar không có chức năng đông lạnh

Tủ lạnh minibar không có chức năng đông lạnh

2Tủ lạnh mini là gì?

Tủ lạnh mini là loại tủ lạnh được thiết kế có dung tích sử dụng dưới 100 lít, đáp ứng được nhu cầu bảo quản thực phẩm cơ bản của 1 - 2 người mà không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng.

Ưu điểm

  • Tiện lợi, tiết kiệm diện tích không gian sống.
  • Dễ sử dụng.
  • Không tốn quá nhiều điện năng.
  • Giá thành rẻ, khoảng dưới 5 triệu (cập nhật ngày 20/12/2022).

Tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-D99FA(BS)

Tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-D99FA(BS) chỉ có giá khoảng 3 triệu

Nhược điểm

  • Không bảo quản được nhiều thực phẩm.
  • Mùi thực phẩm dễ lẫn vào nhau.
  • Ít mẫu mã.

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD-VN có dung tích khá nhỏ, không chứa được nhiều thực phẩm

3Những điểm khác nhau giữa minibar và tủ lạnh mini

Cấu tạo

Tủ lạnh mini có cấu tạo gồm 1 ngăn làm mát1 ngăn nhỏ làm đông. Loại tủ lạnh vẫn có thể làm đá và đóng tuyết như những chiếc tủ lạnh thông thường.

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P có 2 ngăn: 1 ngăn đá và 1 ngăn mát

Minibar là dòng tủ cải tiến, hiện đại, tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng làm mát đồ uống chứ không có khả năng làm đá hay đóng tuyết. Tủ minibar có dung tích (từ 20 - 60 lít) và mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong khách sạn.

Tủ lạnh minibar không có ngăn đá mà chỉ có 1 ngăn làm mát

Tủ lạnh minibar không có ngăn đá mà chỉ có 1 ngăn làm mát

Công suất tiêu thụ điện năng

Thông thường, một chiếc tủ lạnh mini với dung tích 50 lít có công suất tiêu thụ điện là 0,55KW/ giờ. Trong khi đó, tủ mini bar chỉ tiêu thụ khoảng 0,5KW/ giờ, tiết kiệm hơn so với tủ lạnh mini.

Khi nhiệt độ đạt đến một ngưỡng nhất định, tủ lạnh mini sẽ tự ngắt, do đó sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng khi khởi động lại. Ngược lại, tủ minibar sử dụng thiết bị điện biến tần không có dòng khởi động nên tiết kiệm điện ở mức tối thiểu nhất.

Tủ lạnh Electrolux 85 lít EUM0900SA

Tủ lạnh Electrolux 85 lít EUM0900SA có công suất 0,55KW/ giờ

Nhiệt độ bảo quản

Vì có ngăn đá nên nhiệt độ bảo quản trong tủ lạnh mini rất thấp, có thể xuống dưới -3 độ C. Và chính vì vậy mà tủ còn có hiện tượng bị đóng tuyết nên bạn cần phải vệ sinh thường xuyên.

Đối với tủ minibar, nhiệt độ bảo quản dao động từ 3 độ C - 13 độ C, như vậy đồ được bảo quản sẽ chỉ mát vừa đủ cho người sử dụng chứ không đóng tuyết được.

Nhiệt độ của tủ lạnh minibar thích hợp để bảo quản các loại đồ uống

Nhiệt độ của tủ lạnh minibar thích hợp để bảo quản các loại đồ uống

Công nghệ làm lạnh

Tủ minibar sử dụng công nghệ ống dẫn nhiệt (công nghệ hấp thụ nhiệt chuyên biệt), không có vận động máy móc, nên không có tiếng ồn và đồ được bảo quản trong tủ minibar sẽ luôn duy trì ở trạng thái vừa mát.

Còn tủ lạnh mini thông thường sử dụng công nghệ bán dẫn, cần có quạt thổi để hỗ trợ tản lạnh và tản nhiệt nên thông thường tuổi thọ của động cơ quạt gió không vượt quá 2 năm.

Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-D59FA(BS)

Tủ lạnh Aqua 50 lít AQR-D59FA(BS) sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp

Độ ồn

Các dòng tủ lạnh mini thường sử dụng quạt gió và khí gas để làm lạnh nên khi hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, tủ lạnh minibar thì hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này. Do năng lượng hoạt động là ống phát nhiệt, không có vận động máy móc, nên không có tiếng ồn, đảm bảo không gian yên tĩnh tuyệt đối cho người sử dụng.

Giá thành

Do kết cấu phức tạp, yêu cầu công nghệ cao nên giá thành của tủ lạnh minibar tương đối cao, hơn khoảng 1 - 2 triệu (cập nhật ngày 20/12/2022) so với tủ lạnh mini.

Còn với tủ lạnh mini thì sẽ có mức giá rẻ hơn. Chỉ với khoảng 2 - 4 triệu (cập nhật ngày 20/12/2022), bạn đã có thể sở hữu cho mình 1 chiếc tủ lạnh mini để dùng rồi.

Tủ lạnh Electrolux 45 lít EUM0500AD-VN

Tủ lạnh Electrolux 45 lít EUM0500AD-VN có mức giá dưới 3 triệu

Từ khóa: So sánh sự khác biệt giữa tủ lạnh minibar và tủ lạnh minitủ lạnh minibar tủ lạnh mini so sánh tủ lạnh minibar và tủ lạnh mini tủ lạnh minibar là gì tủ lạnh