Sony không còn muốn 'chơi' với smartphone

Thị trường điện thoại thông minh không còn mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Sony nên họ không còn quá quan tâm đến smartphone nữa.

Trong thực tế, công ty Nhật Bản đã bị mất tiền trong năm 2014 vừa qua vì smartphone.  Mới đây, Giám đốc điều hành Công ty là ông Kazuo Hirai cho biết trọng tâm của ông trong ba năm tiếp theo của họ sẽ là máy PlayStation và cảm biến camera. Việc chuyển trọng tâm này sẽ làm tăng lợi nhuận hoạt động của Sony khoảng 2.500% và điều này có nghĩa là điện thoại thông minh và TV có thể nằm ngoài sự quan tâm của nhà sản xuất Nhật Bản.

Sony không còn thiết ta với smartphone

Sony không còn thiết ta với smartphone

Nguyên nhân khiến Sony thua lỗ là do sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ ở Trung Quốc (Xiaomi, Meizu) và các nhà lãnh đạo thị trường smartphone như Apple và Samsung dù smartphone Sony đã có giá rất tốt.

Sony Xperia

Sony Xperia

Trong suốt vài năm qua, Sony đã tung ra smartphone cao cấp mỗi sáu tháng (hiện nay là Xperia Z3) để chắc chắn rằng luôn có các thiết bị trang bị các thông số kỹ thuật mới nhất. Tuy nhiên chiến lược này đã rất tốn kém và ông Hirai nói rằng Sony sẽ không còn tìm kiếm sự tăng trưởng doanh thu từ kinh doanh điện thoại thông minh và họ sẽ tìm kiếm các lĩnh vực có lợi nhuận khác.

Từ khóa: Sony không còn muốn 'chơi' với smartphoneSony Xperia Sony Xperia smartphone Sony điện thoại Sony