Tại sao nên chọn máy lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi?

Hiện nay, máy lạnh là thiết bị làm mát phổ biến với nhiều tính năng, đặc biệt là công nghệ kháng khuẩn khử mùi giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc mang lại bầu không khí trong lành. Mời bạn xem qua bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết nhé!

1Công nghệ kháng khuẩn khử mùi là gì?

Công nghệ kháng khuẩn khử mùi là công nghệ có khả năng loại bỏ những phần tử gây hại cho sức khỏe -  những phần tử này tồn tại rất nhiều quanh chúng ta như vi khuẩn, bụi bẩn và vi rút, cũng như các tác nhân gây dị ứng khác.

Chính vì thế, mà với công nghệ kháng khuẩn khử mùi, kết quả mang lại bầu không khí tươi mát và sạch khuẩn cho người sử dụng, góp phần bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.  

Công nghệ kháng khuẩn khử mùi là gì?

2Tại sao nên chọn điều hòa có công nghệ kháng khuẩn khử mùi?

Công nghệ kháng khuẩn - khử mùi có nhiệm vụ diệt khuẩn tối ưu, đồng thời trả lại bầu không khí tươi mát và sạch khuẩn cho không gian phòng lạnh.

Thậm chí, một số công nghệ kháng khuẩn - khử mùi còn giải phóng các ion có lợi hoặc tăng cường thêm độ ẩm, nhằm cải thiện được tình trạng khô da ở một số người nhạy cảm (như người lớn tuổi và trẻ nhỏ) khi sinh hoạt trong phòng máy lạnh.  

Không dừng lại đó, đối với các dòng máy lạnh được trang bị công nghệ kháng khuẩn - khử mùi sẽ có thời gian bảo hành sản phẩm lâu, đồng thời được kèm thêm nhiều khuyến mãi cực hấp dẫn khác cho người dùng.

Tại sao nên chọn điều hòa có công nghệ kháng khuẩn khử mùi?

3Một số công nghệ kháng khuẩn khử mùi tiên tiến trên máy lạnh hiện nay

Tùy theo mỗi hãng máy lạnh mà công nghệ kháng khuẩn - khử mùi được trang bị cũng có nguyên lý hoạt động và một số đặc điểm riêng. Dưới đây là những công nghệ kháng khuẩn - khử mùi tiến tiến nhất mà Kinh Nghiệm Hay đã tổng hợp:

Công nghệ Cold Plasma của Gree

Hệ thống Cold Plasma là công nghệ lọc sạch không khí nổi bật đến từ thương hiệu Gree. Chúng được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc gây ô nhiễm, bụi bẩn mang lại bầu không khí trong lành, thoáng mát cho căn phòng.

Thêm vào đó, Cold Plasma còn có thể bảo vệ sức khỏe người dùng một cách hiệu quả, bằng cách hạn chế đến 99% những chất gây dị ứng trong không khí, 95% các vi khuẩn độc hại và 85% các loại vi rút khác.

Máy lạnh Gree Inverter 1 HP GWC09PB-K3D0P4

Máy lạnh Gree Inverter 1 HP GWC09PB-K3D0P4

Khử mùi Enzyme Blue mặc định & PM 2.5 của Daikin

Phin lọc Enzyme Blue trên máy lạnh Daikin trong vòng 1 giờ có khả năng khử mùi hôi nhanh chóng đến 90%, loại bỏ 25 tác nhân gây dị ứng (phấn hoa, lông thú cưng, nấm mốc,...), đồng thời ức chế sinh trưởng của 99% vi khuẩn nhờ hoạt động của các enzyme trên phin lọc.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn kết hợp thêm phin lọc PM 2.5 để loại bỏ tối ưu các hạt bụi kích thước siêu nhỏ lơ lửng trong không khí, đường kính dưới 2.5 micromet

Khử mùi Enzyme Blue mặc định & PM 2.5 của Daikin

Máy lạnh Daikin Inverter 1 HP FTKB25WMVMV

Công nghệ Plasmacluster ion (PIC) của Sharp

Công nghệ Plasmacluster ion (PIC) trên máy lạnh Sharp sẽ giải phóng các ion Plasmacluster để phá hủy cấu trúc protein của vi khuẩn, đồng thời sẽ tạo ra các phân tử nước vào lại trong không khí.

Vì thế, công nghệ này loại bỏ mùi hôi hiệu quả và ngăn ngừa sự xuất hiện của phấn hoa cũng như các bụi bẩn gây dị ứng một cách tối ưu, nhất là mùi thuốc lá, mùi thú cưng và các loại mùi hôi thường bám trên quần áo, đồ đạc.

Công nghệ Plasmaster Ionizer của LG

Công nghệ Plasmaster Ionizer trên máy lạnh LG có khả năng giải phóng ra các ion âm và dương để bắt giữ rồi tiến hành xử lý các phân tử gây ô nhiễm không khí, nhờ đó loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn và giảm thiểu mùi hôi khó chịu trong vòng 60 phút.

Ngoài ra, công nghệ này còn tạo ra các phân tử nước sau khi diệt khuẩn nên giúp cho làn da không bị khô khi nằm trong phòng máy lạnh.

Máy lạnh LG Inverter 1.5 HP V13APIG

Máy lạnh LG Inverter 1.5 HP V13APIG

Bộ lọc Tri-Care của Samsung

Bộ lọc Tri-Care trên máy lạnh Samsung nhờ bộ lọc 3 lớp gồm các lớp lọc mật độ cao với lớp phủ Zeolite giúp lọc không khí, bụi mịn, loại bỏ 99% vi rút, vi khuẩn cũng như các chất gây dị ứng, trả lại bầu không khí trong lành, sạch sẽ cho căn phòng.

Máy lạnh Samsung Wind-Free Inverter 1 HP AR10TYGCDWKNSV

Máy lạnh Samsung Wind-Free Inverter 1 HP AR10TYGCDWKNSV

Công nghệ Nanoe-X, Nanoe-G của Panasonic

Công nghệ Nanoe-X được cải tiến nhiều hơn so với công nghệ Nanoe-G trước đó trên máy lạnh Panasonic. Nhìn chung, nguyên lý hoạt động của hai công nghệ này tương tự nhau, nhưng công nghệ Nanoe-X có thể giải phóng số lượng gốc OH tăng gấp 10 lần chỉ trong 1 giây so với công nghệ Nanoe-G để xử lý nhanh các phân tử gây mùi hôi từ vi khuẩn.

Chính vì thế, cả hai công nghệ này đều có khả năng tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn và vi rút cũng như các tác nhân gây dị ứng khác bên trong không khí. Đồng thời, bộ lọc Nanoe-X và Nanoe-G còn làm tăng độ ẩm trong không khí, giảm thiểu tình trạng da bị khô khi sử dụng máy lạnh.

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8 

Bộ lọc IAQ kháng khuẩn của Toshiba

Bộ lọc IAQ kháng khuẩn trên máy lạnh Toshiba sẽ giải phóng các enzyme Leuconostoc để tiêu diệt một số vi rút gây hại, đồng thời cũng sẽ phát ra tinh thể bạc Ag để xử lý mùi hôi khó chịu, khí amoniac và các loại bụi bẩn khác.

Máy lạnh Toshiba 1 HP Inverter RAS-H10C4KCVG-V

Máy lạnh Toshiba 1 HP Inverter RAS-H10C4KCVG-V

Bộ lọc ActiFour (4 lớp) tối ưu của Beko

Bộ lọc ActiFour - 4 lớp tối ưu trên máy lạnh Beko có khả năng khử đến 99% vi khuẩn và một số vi rút qua 4 màng lọc là: lưới lọc quang xúc tác, lưới Hepa, lưới ion-bạc và lưới Catechin.

Vì thế, bộ lọc này hầu như loại bỏ các vi khuẩn có kích thước siêu nhỏ, các loại phấn hoa và ức chế được sự phát triển của những tác nhân gây hại cho sức khỏe.

Bộ lọc ActiFour (4 lớp) tối ưu của Beko

Từ khóa: Tại sao nên chọn máy lạnh có công nghệ kháng khuẩn khử mùi?tư vấn chọn mua máy lạnh công nghệ kháng khuẩn chọn mua máy lạnh kháng khuẩn chọn mua điều hòa kháng khuẩn tư vấn mua máy lạnh máy lạnh