Tivi LG 8K của năm 2020 có gì đặc biệt?

Dòng tivi 8K của LG ngay từ khi ra mắt đã gây ấn tượng với khả năng cho chất lượng hình ảnh cực sắc nét và sống động đến từng chi tiết. Cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu kĩ hơn về những điểm đặc biệt của dòng tivi LG 8K năm 2020 trong bài viết sau đây nhé!

1Xem được nội dung 8K không cần thêm thiết bị nào khác

Điểm đặc biệt nhất của các dòng tivi 8K của hãng LG năm 2020 (cả NanoCell và OLED) là chúng đều được tích hợp bộ giải mã ngay trong tivi và không cần thêm các thiết bị ngoại vi nào để đọc dữ liệu. Như vậy, với dòng tivi LG 8K mới, bạn sẽ có thể xem trực tiếp nội dung 8K dễ dàng trên YouTube, USB hoặc dịch vụ phát trực tuyến.

Xem trực tiếp nội dung 8K không cần thiết bị hỗ trợ

Để làm được điều này, các dòng tivi LG mới được trang bị chip xử lý thông minh α9 (Alpha 9) thế hệ thứ 3 sử dụng các thuật toán chuyên sâu để phân tích nội dung trên màn hình và mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn với hình ảnh cùng âm thanh được nâng cấp. 

Bên cạnh đó, nhờ thuật toán Deep Learning được phát triển từ cơ sở dữ liệu hơn 1 triệu dữ liệu hình ảnh, chip có khả năng tự động nhận diện và phân tích chất lượng của nguồn nội dung và tối ưu hóa hình ảnh đầu ra.

Chip a9 thế hệ 3

Điều này có nghĩa là với tính năng nâng cấp hiệu quả thông qua bộ xử lý (cụ thể là tính năng AI 8K Upscaling giúp giảm nhiễu và tăng cường chất lượng cho hình ảnh), tivi LG 8K 2020 sẽ biến đổi nội dung 2K hoặc 4K thành hình ảnh gần chuẩn 8K, giúp bạn thưởng thức văn bản và hình ảnh rõ ràng hơn với chi tiết và độ sắc nét nâng cao cũng như giảm độ nhiễu.

Nâng cấp lên 8K

2Chuẩn 8K với giá trị điều chế độ tương phản CM 90%

Giá trị điều chế độ tương phản CM (Contrast Modulation) là mức độ phân biệt giữa sắc trắng và đen trên một màn hình. Giá trị CM càng cao thì mức độ phân biệt giữa trắng và đen càng rõ ràng, do đó cho người xem trải nghiệm hình ảnh hiển thị sắc nét hơn. 

chỉ số CM

Theo quy định được đặt ra bởi Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (Consumer Technology Association - CTA), một chiếc tivi muốn được công nhận đạt chuẩn 8K Ultra HD theo thì bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu 33 triệu điểm ảnh, nó còn phải có giá trị CM trên 50%

Các công ty toàn cầu là thành viên của ICDM như Dolby, Apple, Microsoft, Samsung, LG và Panasonic đều đồng ý quy định về chuẩn này.

Đáp ứng quy định chuẩn 8K của Consumer Technology Association - CTA

LG tuyên bố rằng dòng sản phẩm năm 2020 của mình, Signature OLED 8K TV8K NanoCell TV đều cung cấp các giá trị CM trong phạm vi 90%. Những kết quả này đã được xác nhận bởi hai tổ chức thử nghiệm của bên thứ ba là Intertek - một công ty bảo đảm, kiểm tra, thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm đa quốc gia của Anh và VDE (Verband Deutscher Elektrotechniker) - một trong những hiệp hội khoa học kỹ thuật lớn nhất Châu Âu với 36.000 thành viên.

CM

Từ khóa: Tivi LG 8K của năm 2020 có gì đặc biệt?tivi lg 8k 2020 có gì mới tivi 8k LG điểm nổi bật tivi 8k lg 2020 tivi 8k tivi lg