Tivi Sony loại nào tốt? Tư vấn chọn mua tivi Sony

Tivi Sony là một trong những dòng tivi được nhiều người dùng lựa chọn trên thị trường. Nếu bạn cũng yêu thích dòng tivi này, muốn mua một chiếc nhưng chưa biết lựa chọn như thế nào thì hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

1Chọn kích thước bao nhiêu inch là hợp lý?

Một trong những tiêu chí đầu tiên và cũng quan trọng nhất khi mua tivi Sony là kích thước của nó. Việc lựa chọn được kích thước tivi phù hợp sẽ dựa trên 3 yếu tố:

  • Không gian đặt tivi.
  • Khoảng cách xem tivi.
  • Chi phí bạn có thể bỏ ra.

Dựa vào diện tích phòng

Bạn nên dựa vào diện tích phòng mà bạn sẽ lắp đặt tivi để chọn mua tivi có kích thước phù hợp. Điều này sẽ mang lại cảm giác hài hoà cho không gian phòng cũng như bảo vệ được phần nào sức khỏe của bạn.

Bạn có thể đối chiếu bảng số liệu sau để lựa chọn tivi có kích thước phù hợp với diện tích phòng:

Diện tích phòng Kích thước tivi phù hợp
Dưới 10 m2 Từ 32 - 43 inch
Từ 10 - 15 m2 Từ 40 - 50 inch
Từ 15 - 20 m2 Từ 50 - 55 inch
Từ 20 - 30 m2 Từ 55 - 65 inch
Trên 30 m2 Trên 65 inch

Dựa vào khoảng cách xem tivi

Cách tính khoảng cách xem tivi như sau:

  • Khoảng cách tối thiểu = Kích thước màn hình (inch) x 2.54 x 2 (cm).
  • Khoảng cách tối đa = Kích thước màn hình (inch) x 2.54 x 3 (cm).

Dựa vào ngân sách của bạn

Tivi Sony được thiết kế thành nhiều kiểu dáng với các kích cỡ màn hình khác nhau, trải dài từ 32 đến 85 inch tùy theo kiểu máy. Mỗi kích thước sẽ tương ứng với một mức giá và diện tích phòng, người dùng có thể lựa chọn tùy thích dựa vào nhu cầu sử dụng.

  • Tivi từ 32 - 43 inch: Giá thành từ 6,6 - 13 triệu đồng, phù hợp với căn phòng có diện tích dưới 15 mét vuông.
  • Tivi từ 48 - 58 inch: Giá thành từ 10,6 - 40 triệu đồng, tivi có thiết kế sang trọng phù hợp với phòng từ 15 - 20 mét vuông.
  • Tivi từ 60 - 85 inch: Giá thành từ 20 - 80 triệu đồng, với màn hình lớn tivi phù hợp với phòng ngủ lớn, phòng khách và văn phòng làm việc có diện tích từ 20 - 30 mét vuông.

Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A90J

Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A90J

2Chọn Android tivi

Smart tivi Sony dùng hệ điều hành Android phiên bản do Google viết và tối ưu cho tivi nên khả năng tương thích tốt.

Android tivi Sony có thế mạnh về cấu hình máy (RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB). Bên cạnh đó, đây cũng  là loại tivi hiếm hoi có thể cho phép bạn mở rộng bộ nhớ bằng USB (đối với tivi có phiên bản Android 6.0 về sau).

Android tivi Sony có thế mạnh về kho ứng dụng Google Play, nhất là kho game. Ở thời điểm này, Android tivi Sony được xem là tivi có nhiều game hấp dẫn nhất (hàng trăm game) với nhiều game đua xe, hành động quen thuộc.

3Dựa vào công nghệ, tính năng

Chất lượng hình ảnh

Không phải tự nhiên mà từ trước đến nay người Việt luôn nói nói "nét như Sony". 

Về độ phân giải: Tivi Sony có cả tivi HD, Full HD4K và 8K. Trong đó tivi 4K Sony chỉ tập trung cho các sản phẩm tivi 43 inch trở lên như tivi 50 inch, 55 inch, 65 inch,...

độ phân giải của tivi

Về công nghệ hình ảnh: Sony cập nhật và cho ra mắt nhiều công nghệ vượt trội

  • Công nghệ X-Reality™ PRO là cho phép nâng cao chất lượng hiển thị của hình ảnh và video giúp chúng trông sắc nét hơn, giảm nhiễu, cải thiện độ tương phản các sắc đậm nhạt trong mỗi khung hình.
  • Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO sử dụng một hiệu ứng đặc biệt với đèn nền mang lại chiều sâu cho ảnh giúp người xem trải nghiệm chân thực, sống động.
  • TRILUMINOS™ Display cho phép ra tái tạo những mảng màu rộng hơn hẳn các công nghệ cũ trước, giúp các màu sắc khó tái tạo nhất trở nên chân thật, tự nhiên.
  • Công nghệ giảm nhiễu Clear Resolution Enhancer giúp nâng cao chất lượng hình ảnh trên tivi, giảm thiểu tối đa tình trạng mờ, nhòe ở khung hình cũ và phát ra các hình ảnh mới với độ sắc nét và chi tiết cao.
  • Advanced Contrast Enhancer là công nghệ nâng cao tương phản độc đáo của Sony, giúp tivi nâng cao độ tương phản, cho phép bạn cảm nhận được sự khác biệt giữa các mảng sáng và tối một cách rõ rệt.
  • Công nghệ HDR sẽ cho phép tivi Sony điều chỉnh được độ sáng màn hình tivi phù hợp với thực tế, tăng cường, mở rộng dải màu sắc trên màn hình bằng cách điều chỉnh độ sáng – tối trên màn hình đến từng chi tiết.

công nghệ hdr

Công nghệ HDR ấn tượng

Chất lượng âm thanh

Công nghệ này mang đến âm thành vòm 360 độ mạnh mẽ, giúp âm thanh trở nên sống động hơn. Sự tái tạo thông minh của công nghệ giúp cân bằng các âm thanh có tần số cao, thấp và trung bình, giúp âm thanh rõ ràng và chân thật hơn.

 Công nghệ tăng cường âm thanh ClearAudio

Công nghệ tăng cường âm thanh ClearAudio trên  Smart Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X7000G

Giúp nâng cấp lên âm thanh vòm 3D chân thực, mang đến cho người dùng trải nghiệm mới thú vị hơn, như đang chứng kiến và nghe được âm thanh thật bên ngoài của các chương trình được chiếu trên tivi.

 Công nghệ tăng cường âm thanh 3D Surround

Công nghệ âm thanh 3D Surround Upscaling trên  Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A90J

Với sự kết hợp của 2 công nghệ âm thanh này, tivi Sony mang đến cho người dùng những âm thâm mạnh mẽ và lôi cuốn hơn, đưa bạn vào không gian sống động như đang trong rạp chiếu phim.

Công nghệ âm  thanh Dolby Atmos và Dolby Audio trên Android Tivi Sony 4K 65 inch KD-65X9000H/S

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos và Dolby Audio trên  Android Tivi Sony 4K 65 inch KD-65X9000H/S

Giao diện và tính năng nổi bật

Android tivi Sony cũng được đánh giá cao bởi khả năng hỗ trợ kết nối tay cầm chơi game (có thể nhận tối đa lên đến 4 tay cầm), hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ tiếng Việt, cho kết quả nhanh và chính xác.

Android Tivi Sony 4K 75 inch KD-75X8000H

Android Tivi Sony 4K 75 inch KD-75X8000H

Ngoài ra, với dòng tivi này, các bạn cũng có thể cài thêm ứng dụng bên ngoài bằng file apk để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí của mình.

Người dùng cũng có thể điều khiển Android tivi Sony thông qua tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại bằng ứng dụng Video & TV SideView và chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring.

Kho ứng dụng đa dạng trên Android Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X8000H

Kho ứng dụng đa dạng trên  Android Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X8000H

4Kiểm tra chế độ bảo hành

(Chính sách bảo hành được cập nhật vào 21/06/2022, có thể thay đổi theo thời gian. Bạn có thể xem thông tin mới nhất tại đây).

5Top 3 tivi Sony đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại ở Kinh Nghiệm Hay

Android Tivi Sony 4K 75 inch KD-75X80J

Với Android Tivi Sony 4K 75 inch KD-75X80J, bạn sẽ được trải nghiệm xem như ở rạp chiếu phim nhờ công nghệ Dolby Vision.

Công nghệ 4K X-Reality PRO nâng cấp hình ảnh quay ở chuẩn 2K, Full HD lên gần với độ phân giải 4K nhờ dùng hệ thống cơ sở dữ liệu 4K riêng biệt. 

sản phẩm có màu sắc hình ảnh nét coi thích, âm thanh rõ, sử dụng mượt, thiết kế đẹp.

Chị Huyền -

sản phẩm có màn hình đẹp, âm thanh rõ, sử dụng mượt, thiết kế cũng bình thường cũng được, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm, đánh giá 5/5

BÙI THỊ VÂN -

màu sắc hình ảnh đẹp, âm thanh rõ, sử dụng không bị giật lag, thiết kế bình thường, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm

Chị Thu -

Android Tivi Sony 4K 50 inch KD-50X75

Android Tivi Sony 4K 50 inch KD-50X75 sở hữu công nghệ đèn nền Direct LED Frame Dimming giúp tăng độ chi tiết và tương phản cho hình ảnh hiển thị.

Hình ảnh chuyển động mượt mà rõ nét, không mờ nhòe với công nghệ Motionflow XR 200 HzAuto Mode.

Đúng là nét như sony. Chưa bao giờ thất vọng về sony. Hình ảnh đẹp âm thanh hay. 5 sao cho nhân viên điện máy. Rất nhiệt tình và chu đáo

Phạm Văn Hùng -

tôi rất hài lòng về sản phẩm. âm thanh và màu sắc rất tốt. tôi sẽ giới thiệu về tivi này nhiều hơn

Nguyễn Ngự Bình -

Hinh anh sac nét tư vấn tận tình, âm thanh sống động và vừa túi tiền người sử dụng. Nói chung là ổn ok

Phạm Thị Ngọc Nữ -

Android Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X8000H

Android Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X8000H cho bạn thưởng thức những hình ảnh sắc nét từng chi tiết gấp 4 lần Full HD nhờ độ phân giải Ultra HD 4K.

Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và ra lệnh điều khiển bằng giọng tiếng Việt như nội dung muốn xem, xem thời tiết hôm nay,... thông qua remote thông minh và Google Assistant.

Màng hình đẹp âm thanh lớn trong trẻo bắt wifi nhanh ko giật lag hình ảnh rõ nét

Phan Minh Thuận -

San phẩm dùng tốt, đội ngũ nhân viên của Kinh Nghiệm Hay nhiệt tình tư vans cũng như bảo hành và lăp đặt

Lê Thị Thùy Linh -

TV hình ảnh rất đẹp, Âm thanh sống động, tìm kiếm bằng giọng nói mượt mà. Các anh chị nhân viên rất lịch sự và chuyên nghiệp nữa. Very Good!

Phươnglt -

Từ khóa: Tivi Sony loại nào tốt? Tư vấn chọn mua tivi Sonytiêu chí chọn mua tivi sony cách chọn mua tivi sony kinh nghiệm mua tivi sony tư vấn mua tivi tivi