Tổng quan các dòng tivi Sony OLED 2022

Năm 2022, Sony ra mắt các dòng tivi OLED sở hữu chất lượng nghe nhìn đáng kinh ngạc, đi kèm nhiều tính năng, công nghệ tiện ích. Đó là gì? Mời bạn tham khảo qua bài tổng quan các dòng tivi Sony OLED 2022 mà Kinh Nghiệm Hay giới thiệu trong nội dung bên dưới ngay nhé!

1Tivi Sony A80K 4K OLED

Tivi OLED A80K chính thức trình làng vào năm 2022, một dòng tivi mang đến cho bạn khung hình với độ tương phản đặc biệt, màu sắc, âm thanh tốt nhất do OLED cung cấp. Model tivi này đang có 3 loại kích cỡ cho bạn lựa chọn bao gồm 55 inch, 65 inch và 77 inch, sở hữu nhiều công nghệ, tính năng nổi bật:

  • Bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive: Bằng cách phân tích chéo các dữ liệu đồng thời như các não bộ của con người hoạt động, nắm bắt cách mắt người nhìn vào hình ảnh, nâng cấp khung hình để bạn thưởng thức được hình ảnh chân thật, màu sắc rực rỡ.
  • XR Triluminos Pro: Hơn 1 tỷ màu sắc, độ bão hòa mở rộng tái hiện từng màu sắc một cách đầy tinh tế như sắc màu cuộc sống đích thực. 
  • XR OLED Contrast Pro: Công nghệ này tăng độ tương phản, màu sắc tại vùng sáng mang đến hình ảnh có chiều sâu nhờ tái tạo sắc đen thuần túy, độ sáng đạt cực đại.
  • XR OLED Motion: Chip XR Cognitive kết hợp XR OLED Motion phân tích các khung hình xuyên suốt, giữ cho mọi cảnh chuyển động hiển thị rõ nét, sáng đẹp và mượt mà cho bạn xem các chương trình thể thao hấp dẫn trong từng phút giây. 
  • Acoustic Surface Audio+: Công nghệ âm thanh sử dụng những bộ truyền động đặc biệt nhằm biến màn hình tivi thành dàn loa đa kênh, đảm bảo âm thanh và hình ảnh hiển thị hài hòa. Với tổng công suất 50W, 3.2 kênh, 3 loa, tivi tạo nên âm thanh sống động, mạnh mẽ. 
  • Hệ điều hành Google TV: Thiết kế giao diện trực quan, tích hợp đến hơn 700.000 bộ phim và chương trình tivi cho bạn thoải mái giải trí theo cách mình muốn. 
  • Trợ lý ảo Google Assistant có tiếng Việt: Với sự hỗ trợ của Google Assistant, bạn có thể điều chỉnh tivi bằng giọng nói tiếng Việt qua câu lệnh mở đầu với "Ok Google" thuận tiện. 
  • Micro tích hợp trên tivi điều khiển giọng nói rảnh tay: Trên tivi có sẵn micro cho phép bạn trực tiếp dùng giọng nói để tùy chỉnh các chức năng mà không cần dùng đến remote.
  • Bravia CAM (mua thêm camera): Khi kết nối với tivi, camera xác nhận vị trí, khoảng cách của bạn với tivi, tinh chỉnh hình ảnh, âm thanh thích hợp để nâng cao trải nghiệm cho người xem, gọi video qua màn hình lớn với cảm giác cực chân thật.

Tivi Sony A80K 4K OLED

2Tivi Sony A90K 4K OLED 

Một dòng tivi OLED khác của Sony cũng đổ bộ vào năm 2022 là A90K, hiện tại dòng này chỉ có 1 phiên bản 48 inch, tùy có chút "khiêm tốn" về kích cỡ màn hình hơn dòng A80K và ít lựa chọn hơn những khi trải nghiệm A90K bạn chắc chắn sẽ cực kỳ hài lòng với sự tương phản và sắc màu đột phá của tivi Sony.

Dòng sản phẩm sở hữu một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive: Phân tích hàng trăm ngàn yếu tố hình ảnh cùng lúc, điều chỉnh từng khung hình để bạn được xem nội dung chân thật, sinh động nhất. Chip cũng tối ưu âm thanh theo cách tai con người nghe, cho cảm nhận giải trí tuyệt vời. 
  • XR Triluminos Pro: Với màu sắc phong phú, chip xử lý phát hiện màu từ độ bão hòa, các sắc độ, độ sáng từ đó hiển thị màu sắc khung hình với sắc thái tự nhiên.
  • XR OLED Contrast Pro: Bằng cách tăng màu sắc, tỷ lệ tương phản, màu đen hiển thị tinh khiết, màu trắng sáng hơn để người xem không bỏ qua chi tiết nào trong vùng tối đen, vùng sáng chói.
  • XR OLED Motion: Công nghệ phát hiện, phân tích chéo những khung hình liên tiếp, tạo và chèn thêm khung hình vào nội dung gốc, xử lý nhòe, để những phân cảnh hành động trông sắc nét, chi tiết hơn. 
  • Acoustic Surface Audio+: Biến đổi màn hình thành hệ thống loa nhiều kênh, đồng bộ hình ảnh và âm thanh cho tầm mắt và đôi tai bạn hoàn toàn tập trung vào nội dung trình chiếu. Tận hưởng chất âm cuốn hút, trung thực với tổng công suất loa 25W, 2.1 kênh, 3 loa.
  • Hệ điều hành Google TV: Có kho ứng dụng đa dạng, hệ điều hành còn sắp xếp các nội dung yêu thích phù hợp với trải nghiệm cá nhân của bạn. 
  • Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt: Người dùng có thể tìm kiếm, điều khiển bằng khẩu lệnh với ngôn ngữ tiếng Việt thân thiện. 
  • Bravia CAM (cần mua thêm camera): Chế tác tương thích với A90K, có khả năng điều chỉnh chất âm rõ ràng, độ sáng hình ảnh phù hợp với môi trường xem sau khi nó nắm bắt được vị trí, khoảng cách của bạn với tivi. Qua camera này, bạn còn có thể điều khiển bằng cử chỉ, trò chuyện video qua tivi tiện lợi. 

Tivi Sony A90K 4K OLED

Từ khóa: Tổng quan các dòng tivi Sony OLED 2022Tổng quan các dòng tivi Sony OLED 2022 tivi Sony OLED 2022 tivi Sony 2022 tivi OLED tivi Sony