Top 10 công nghệ nổi bật trên máy lạnh Daikin

Máy lạnh Daikin được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để lọc không khí tối ưu, cân bằng độ ẩm, mang lại cảm giác thoải mái và không cần lo lắng về hóa đơn tiền điện. Để hiểu rõ hơn những công nghệ nổi bật trên máy lạnh Daikin, mời bạn cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo trong bài viết sau.

1Tiết kiệm điện hiệu quả

Công nghệ Inverter với máy nén Swing độc quyền

Daikin sử dụng máy nén Swing có cấu trúc tích hợp giữa trục quay và cánh gạt khi hoạt động giảm mài mòn, rung lắc, cho hoạt động mượt mà hơn máy nén trục quay hãng khác. Kết hợp công nghệ Inverter cho máy lạnh vận hành hiệu quả, làm lạnh tốt và hạn chế hao phí điện năng tối ưu cho gia đình.

Công nghệ Inverter với máy nén Swing độc quyền

Các dòng máy lạnh Daikin được hỗ trợ công nghệ Inverter tân tiến giúp duy trì khả năng làm lạnh ổn định của thiết bị và mang đến hiệu quả tiết kiệm điện khá vượt trội với hiệu suất làm mát theo mùa (CSPF) có thể lên tới 7.24 với dòng FTKZ25VVMV. Đặc biệt, với sản phẩm Daikin Inverter 1 HP ATKF25XVMV tiêu thụ điện năng liên tục trong vòng 8 giờ chỉ từ khoảng 0.816 kWh tương đương với 2000 đồng tiền điện cho mỗi đêm sử dụng (được ước tính dựa vào giá điện trung bình 2500 đ/kWh, theo thực nghiệm do Quatest3 tiến hành).

Tiết kiệm điện chỉ từ 2.000đ/đêm

Kết quả từ thực nghiệm của Quatest3 trong điều kiện: Nhiệt độ không khí trong phòng: Bầu khô ( 30°C), nhiệt độ không khí ngoài phòng: Bầu khô ( 30°C), nhiệt độ cài đặt: 26°C, tốc độ gió : Tự động, điện áp nguồn điện : 230V, tần số nguồn điện : 50Hz.

Kết quả từ thực nghiệm của Quatest3

Mắt thần thông minh tiết kiệm điện

Mắt thần thông minh tiêu chuẩn hoạt động với cơ chế phát hiện chuyển động trong phòng thông qua cảm biến hồng ngoại, nếu không phát hiện chuyện động trong 20 phút, mắt thần sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ cài đặt xuống 2°C giúp tiết kiệm điện năng.

Đối với dòng máy FTKZ25/35, FTXV25/35 mắt thần còn được tích hợp thêm Mắt thần thông minh 2 khu vực, có thể điều chỉnh hướng gió thổi trực tiếp hoặc tránh thổi trực tiếp vào người mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng.

Mắt thần thông minh

2Phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5

Ngoài hiệu quả làm mát ấn tượng thì máy lạnh Daikin còn giúp thanh lọc không khí tối ưu, khi được trang bị phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5 gồm 2 lớp là lớp khử mùi Enzyme Blue và lớp lọc PM2.5, qua đó mang đến hiệu quả kép trong việc lọc không khí vừa loại bỏ các tác nhân gây mùi, chất gây dị ứng, nấm mốc, vi khuẩn, virus đồng thời loại bỏ các hạt bụi mịn PM2.5 giúp tinh lọc không khí.

Phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5 giảm đến 99.9% vi khuẩn Escherichia coli (E.coli), MRSA, Moraxella, bắt giữ được những hạt bụi kích cỡ siêu nhỏ, giúp cho không gian sống của gia đình sạch khuẩn, tăng cường bảo vệ sức khỏe của cả nhà trong bối cảnh môi trường bên ngoài ô nhiễm, môi trường trong nhà chứa đầy những tác nhân có hại đến từ bụi bẩn, hoạt động nấu ăn hằng ngày, sơn tường mới, dùng than củi trong nhà,...

Phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5

Lưu ý: Khuyến nghị thay phin lọc Enzyme Blue + PM2.5 mỗi 6 tháng/lần để đảm bảo hiệu suất lọc khí.

3Công nghệ Streamer

Streamer là công nghệ độc quyền được Daikin trang bị cho một số model máy lạnh cao cấp của mình. Công nghệ hoạt động với cơ chế giải phóng Plasma nhằm tạo ra những dòng electron tốc độ cao, nhanh hơn 1000 lần tốc độ phóng điện Plasma thông thường. Nhờ đó có khả năng phân hủy lên đến 99,9% vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và các chất gây hại bám trên màng lọc. Đặc biệt có thể ức chế SARS-CoV-2 đến 99,9% mang đến một không gian trong lành và sạch khuẩn.

Công nghệ Streamer

(*) Dựa trên kết quả thử nghiệm đối với một số loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và các chất gây hại. Tham khảo chi tiết tại link.

Thử nghiệm được Daikin hợp tác tiền hành với giáo sư Tatsuo Shioda và Trợ lý Giáo sư Tadahiro Sasaki, Khoa Truyền nhiễm, Viện Nghiên cứu Bệnh vi trùng, Đại học Osaka, Nhật Bản, đã chứng minh rằng công nghệ Streamer sẽ làm bất hoạt hơn 99,9% chủng Alpha, Beta, Gamma và 99,8% chủng Delta của Virút Corona (SAR-CoV-2) sau 4 giờ chiếu Streamer. Đặc biệt với chủng mới Omicron, tỷ lệ bất hoạt hơn 99,9% chỉ sau 2 giờ.

Thử nghiệm được Daikin hợp tác tiền hành với giáo sư Tatsuo Shioda

4Chức năng chống ẩm mốc kết hợp với Streamer

Trên dàn lạnh của máy lạnh thì hệ thống tản nhiệt là một trong những bộ phận quan trọng nhất và cũng là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, nấm mốc. Nếu không làm sạch dàn tản nhiệt thường xuyên, nơi đây sẽ tạo thành môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi, phát triển vi khuẩn.

Để khắc phục tình trạng trên, Daikin đã kết hợp công nghệ Streamer với chức năng chống ẩm mốc, khi ngưng làm lạnh hoặc khử ẩm máy lạnh sẽ hoạt động 1 giờ ở chế độ quạt thổi gió nhằm sấy khô dàn trao đổi nhiệt. Đồng thời luồng điện Streamer cũng sẽ phóng ra cácdòng electron để vô hiệu hóa virus, nấm mốc và những chất gây dị ứng, hạn chế nấm mốc phát triển đảm bảo hiệu suất làm lạnh và tăng độ bền cho thiết bị hơn và tiết kiệm chi phí vệ sinh.

Chức năng chống ẩm mốc kết hợp với Streamer

5Luồng gió Coanda

Coanda là hiệu ứng khoa học mà theo đó quỹ đạo chuyển động của dòng chất lỏng hoặc dòng khí sẽ bị thay đổi xuôi theo hướng của bề mặt cong mà dòng chảy đó tiếp xúc đến. Hãng Daikin ứng dụng hiện tượng này để tạo nên luồng gió Coanda trên máy lạnh của mình.

Theo đó, luồng gió từ thiết bị sẽ được thổi ngược hướng lên trần nhà thay vì thổi hướng xuống như thông thường. Từ trần nhà, khí lạnh sẽ dần dần lan xuống bên dưới, làm mát mọi vị trí trong căn phòng. Cách thức làm lạnh như vậy không chỉ giúp gian phòng được làm lạnh đồng đều, kể cả những góc khuất cũng không bị bỏ sót mà còn đảm bảo gió lạnh không thổi trực tiếp vào thân người (một trong những nguyên nhân gây ra chứng bệnh cảm cúm). Đem đến cảm giác mát mẻ dễ chịu cho mọi người khi sinh hoạt trong phòng.

Luồng gió Coanda

6Chế độ làm lạnh nhanh Powerful

Chế độ Powerful khi sử dụng làm tăng tốc độ quay của quạt ở dàn lạnh, tần số máy nén lên đến mức tối đa cho lưu lượng gió thổi đạt cực đại chỉ trong vòng 20 phút. Cho căn phòng đạt đến mức nhiệt được thiết lập nhanh chóng, giúp bạn sớm có cảm giác mát lạnh, thoải mái nhanh hơn.

Chế độ làm lạnh nhanh Powerful

7Dàn nóng dàn lạnh hoạt động êm ái

Cả dàn nóng và dàn lạnh đều vận hành êm ái với độ ồn thấp, có thể chỉ còn 19 dB tương đương với âm thanh tiếng lá rơi, không gây ảnh hưởng đến thời gian sinh hoạt, ngủ nghỉ của các thành viên trong gia đình. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn được ngon và sâu, làm việc hay học tập thêm tập trung. Các dòng máy lạnh Daikin ATKF/FTKF series còn được tích hợp chế độ Hoạt động êm, khi kích hoạt, âm thanh của dàn nóng và dàn lạnh được giảm đến mức Yên Tĩnh, cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Dàn nóng dàn lạnh hoạt động êm ái

8Cân bằng độ ẩm và bảo vệ sức khỏe

Công nghệ Hybrid Cooling

Để có một không gian phòng thật sự thoải mái ngoài nhiệt độ thì độ ẩm cũng đóng vai trờ quan trọng. Nếu không gian độ ẩm quá cao sẽ khiến cơ thể thấy khó chịu và ẩm ướt, ngược lại độ ẩm quá thấp sẽ gây khô và bong tróc da. Vì vậy, máy lạnh Daikin được trang bị thêm công nghệ Hybrid Cooling sẽ luôn kiểm soát độ ẩm ở 55% - 65% ngay cả khi hoạt động ở công suất thấp nhằm mang đến một không gian dễ chịu. Tính năng này có ở dòng FTKZ, FTXM.

Công nghệ Hybrid Cooling

Cảm biến Humidity Sensor

Cảm biến Humidity Sensor ở bên trong dàn lạnh sẽ giúp tăng cường khả năng khử ẩm và làm lạnh hơn 25% so với các dòng máy thông thường nhờ đó mang đến cảm giác thoải mái ngay cả khi ngoài trời oi bức.

Cảm biến Humidity Sensor

9 Độ bền cao

Dàn tản nhiệt Microchanel chống ăn mòn

Dàn trao đổi nhiệt được sản xuất với chất liệu micro channel với thiết kế phẳng và nhiều lỗ nhờ đó gia tăng diện tích tản nhiệt và tiết kiệm năng lượng. Đồng thời với chất liệu hợp kim Nhôm-Kẽm sẽ mang lại độ bền vượt trội, độ bền cao, tăng hiệu suất truyền nhiệt và chống lại sự ăn mòn của muối biển nên có thể sử dụng cả ở những khu vực gần biển.

Dàn tản nhiệt Microchanel chống ăn mòn

Dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm

Đối với các sản phẩm của dòng máy FTKZ25/35, FTKY25/35,FTKF25/35/50, ATKF25/35 FTKB25/35/50, FTF/ATF, FTXU, FTXV, FTHF, cánh trao đổi nhiệt của dàn nóng được phủ một lớp nhựa acrylic mỏng nhằm tăng khả năng chống mưa axit và sự ăn mòn của muối, cũng đảm bảo được độ bền của sản phẩm.

Dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm

Bo mạch Super PCB với khả năng chịu tải từ 150V - 440V

Ở dàn nóng của thiết bị có tích hợp bo mạch Super PCB chịu tải được từ 150V đến 440V (chỉ bảo vệ cho điện áp một pha). Đảm bảo máy có thể vận hành trơn tru kể cả khi sử dụng ở những nơi có nguồn điện không ổn định.

Bo mạch Super PCB với khả năng chịu tải từ 150V - 440V

Thiết kế vỏ máy cải tiến, chồng thằn lằn xâm nhập

Ở các dòng máy lạnh model năm 2022 trở đi, Daikin đã thay đổi cấu trúc các tấm kim loại để giảm khoảng hở, đồng thời thay đổi hình dáng lỗ thoát nước ở đế máy sang hìnhoval giúp ngăn chặn sự xâm nhập của thằn lằn và côn trùng cho máy hoạt động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ.

Thiết kế vỏ máy cải tiến, chồng thằn lằn xâm nhập

10Điều khiển qua điện thoại thông minh

Tính năng D-Mobile cho phép người dùng có thể kiểm soát máy lạnh dù đang ở bất kỳ đâu thông qua kết nối wifi và cài đặt ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh. Chức năng cho phép bạn có thể lập trình tuần, theo dõi và điều chỉnh tình trạng hoạt động, nhiệt độ phòng, mở/tắt tất cả các máy bằng điện thoại di động

Tính năng được tích hợp sẵn trên dòng máy FTKZ và tùy chọn thêm cho dòng máy: FTKY, FTKF/ATKF, FTKB, FTXV, FTHF.

Điều khiển qua điện thoại thông minh

Từ khóa: Top 10 công nghệ nổi bật trên máy lạnh Daikincông nghệ nổi bật trên máy lạnh Daikin công nghệ máy lạnh Daikin mua máy lạnh Daikin điều hòa Daikin máy lạnh Daikin