Top 10 địa điểm quán ăn uống nổi tiếng siêu ngon gần chợ Đà Lạt

Đà Lạt vẫn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi bởi thời tiết mát mẻ, những điểm đến đầy mộng mơ. Bên cạnh đó, còn có nhiều món ăn hấp dẫn mà du khách khi tới đây không thể bỏ qua. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua 10 địa điểm quán ăn uống nổi tiếng qua bài viết dưới đây.

1Quán bánh canh - Chợ đêm Đà Lạt

Món bánh canh ở chợ đêm Đà Lạt

Bánh canh là món ăn được rất nhiều du khách yêu thích bởi thời tiết ở đà Lạt khá lạnh, nên nếu thưởng thức món ăn nóng hổi này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây. Bánh canh ở đây có 2 loại là bánh canh của chả cá và bánh canh giò heo.

Trong một tô bánh canh sẽ có chả cá giòn mịn, tôm cua với màu đỏ đặc trưng và rau thơm, hành lá. Khi thưởng thức bạn có thể cho thêm chút chanh hoặc ớt tùy sở thích.

Nếu dạo phố ăn đêm tại Đà Lạt thì đây quả là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua.

2Ốc gánh - Chợ đêm Đà Lạt

Ốc gánh ở chợ đêm Đà Lạt

Các cô chú khi đi bán sẽ gánh các gian ốc của mình trên vai để đi đến chợ. Tại đây có nhiều loại ốc, sò, ngao,... được bày ra để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Khi gọi xong ốc sẽ được làm nóng và thêm phần nước chấm, nước sốt được pha ngon đậm đà.

Với thời tiết xe lạnh của Đà Lạt, ngồi ăn ốc trò chuyện cùng bạn bè sẽ mang lại trải nghiệm thật tuyệt vời dành cho bạn.

3Bún bò huế Xuân An

Món bún bò ở Đà Lạt

Món ăn này khá quen thuộc với người dân nơi đây. Thịt bò nơi đây được chuẩn bị khá kỹ lưỡng cùng phần nước dùng rất đậm vị. Thịt ở đây bạn có thể gọi thịt bò tái, nạm hoặc giò, xương.

4Bánh canh cá lóc quán An

Món bánh canh cá lóc ở Đà Lạt

Món ăn này cũng được nhiều du khách ưa chuộng. Bánh canh nơi đây được chế biến khá cầu kỳ, bánh canh được pha trộn từ bột gạo và bột mì Canada làm cho sợi bánh mềm và dai.

Cá lóc được hấp cho thịt cá săn lại, lọc thịt và xương riêng. Thịt cá lóc đồng được ướp với nhiều gia vị như tiêu, mắm, hành thơm,...Phần xương cá được đem đi nghiền nhỏ và lọc lấy nước để thêm vào nước dùng làm nước có vị ngọt tự nhiên. Bánh canh cá lóc An sẽ khiến bạn nhớ mãi mà không thể quên.

5Quán nem nướng bà Hùng

Món nem nướng ở Đà Lạt

Nem nướng bà Hùng đã có từ lâu và được nhiều du khách biết đến. Nem ở đây được làm từ thịt xay, mỡ, cuốn vào que tre và nướng. Khi ăn, nem đã được cắt sẵn và ăn kèm rau, bánh tráng cuộn chiên giòn.

Tiếp đến nước chấm của quán này khá đặc biệt. Bởi vì nước chấm ở đây ngon và đậm đà hơn.

6Cơm Niêu Hương Việt

Cơm niêu tại Đà Lạt

Nhà hàng cơm niêu Hương Việt được biết đến với không gian sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình chu đáo. Cơm được nấu vào niêu ở bên dưới là lớp cháy giòn tan cực kỳ hấp dẫn.

Tại đây bạn có thể lựa chọn thưởng thức cơm niêu với nhiều món ăn mặn bình dân như cá kho tộ, tôm thịt kho,... Giá các món ăn được ghi trên trên menu khá bình dân nên bạn sẽ không phải sợ trả giá quá cao.

7Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt

Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố này và thưởng thức các quán ăn tại Đà Lạt thì bạn đừng quên thử món ăn này nhé. Nơi đây nằm ở vị trí thuận tiện cho bạn đi lại và có giá cả phải chăng, chất lượng món ăn ngon.

Bánh ướt quán này được tráng mỏng vừa ăn. Khi gọi món, chủ quán sẽ thêm lòng gà, thịt gà cùng hành phi, rau thơm,...

8Quán bánh căn 22 Tăng Bạt Hổ

Bánh căn ở Đà Lạt

Bánh này thường ăn nóng với nước chấm đậm đà. Muốn ngon hơn thì bạn gọi thêm chén nước chấm xíu mại để cảm nhận được vị thơm của bột gạo xay hòa lẫn cùng vị béo béo của trứng, tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị đặc biệt tại đây.

9Quán bún thịt nướng Liên

Bún thịt nướng tại Đà Lạt

Bún thịt nướng Liên được người dân nơi đây và du khách ưa thích bởi hương vị đậm đà của thịt nướng. Thịt được ướp gia vị đầy đủ như tiêu, sả,... Ngoài ra, phần rau ăn kèm có dưa chuột, cà rốt bào sợi muối chua cùng một ít mỡ hành tạo sự hấp dẫn thêm với phần thịt nướng.

Quán bún thịt nướng Liên có không gian không quá rộng. Mọi thứ nơi đây trông rất gọn gàng, sạch sẽ. Hãy đến trải nghiệm ngay nhé!

10Bánh xèo chảo cô Bình

Bánh xèo ở Đà Lạt

Bánh xèo ở đây được tráng mỏng giòn tan trông khá bắt mắt. Khi ăn kèm các loại rau rất tươi và sạch đó là xà lách, rau cải cúc,.... Đây cũng đều là những loại rau trồng phổ biến ở Đà Lạt nên đều tươi ngon.

Phần bánh đầy đủ sẽ có tôm, thịt. Nhưng nếu bạn gọi phần bình thường cũng rất tuyệt vời rồi. Khi ăn cộng thêm phần nước chấm chua ngọt sẽ rất ngon. Bánh sử dụng rất ít dầu mỡ nên khi ăn bán sẽ không cảm thấy bị ngán.

Quán vào khoảng chiều tối thường khá đông khách du lịch nên thường kín chỗ. Bạn nên đến sớm để thưởng thức ngay nhé!

Từ khóa: Top 10 địa điểm quán ăn uống nổi tiếng siêu ngon gần chợ Đà Lạtmón ăn nổi tiếng Đà Lạt top quán ăn Đà Lạt quán ăn ngon Đà Lạt ăn uống Đà Lạt Chợ Đà Lạt