Top địa điểm du lịch Quy Nhơn - Bình Định nổi tiếng, view đẹp “sống ảo nghìn like”

Bình Định không chỉ nổi tiếng là một vùng đất võ thuật mà nơi đây còn rất nhiều các danh lam thắng cảnh tráng lệ khác. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua những địa điểm “sống ảo nghìn like” nổi tiếng khi đi du lịch Bình Định nhé!

1Thời gian thích hợp nên đi du lịch Bình Định

Cảnh đẹp Bình Định

Cảnh đẹp Bình Định

Du lịch Bình Định thời điểm nào cũng đều mang đặc trưng và nét đẹp riêng. Vì thế, vẻ đẹp của người này chưa chắc đã hợp ý với người khác. Thời gian phù hợp với du lịch Bình Định chính là từ tháng 1 đến tháng 9.

Tháng 1 tới tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để có thể cảm nhận cảnh đẹp nên thơ, cùng với khí hậu ôn hòa với nhiệt độ chỉ khoảng từ 23-28 độ C. Hơn nữa, cảnh quan cũng sẽ làm hài lòng mọi du khách dù là khó tính nhất, khi đó bạn sẽ được hòa mình vào những bãi biển thơ mộng với bờ cát trắng mịn tuyệt đẹp.

Từ tháng 4 tới tháng 9 là thời điểm hợp lý nhất, nếu bạn muốn có chuyến du lịch Bình Định và khám phá nhiều địa danh. 

2Các địa điểm check in nổi tiếng nhất Bình Định cho bạn tha hồ “sống ảo”

Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu

Hình ảnh như mơ những ghềnh đá ở bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu còn có những phiến đá to tròn, láng mịn do luôn bị sóng biển vỗ vào nên nhìn rất giống những quả trứng chim khổng lồ.

Không gì thú vị hơn khi vừa ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp vừa đi đôi chân trần trên những phiến đá ấy, vừa gần gũi thiên nhiên vừa xua tan những ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng. Do những tảng đá láng mịn nên việc di chuyển có chút mạo hiểm nhưng sẽ là trải nghiệm lý thú của bạn với nơi này đấy.

Tháp Đôi

Tháp Đôi có cấu trúc độc đáo, gồm hai tháp: Tháp lớn cao khoảng 20m, Tháp nhỏ cao 18m nằm liền kề nhau như cặp vợ chồng quấn quýt đầy ân tình. Bên trong lòng Tháp Đôi có cối đá xay bột gạo ngày xưa mà sau này người Kinh cũng sử dụng loại cối này để xay bột gạo chế biến các loại bánh. Nhìn lên cửa tháp cao vút như những mũi lao sắc nhọn, đứng trong lòng tháp mà tưởng như thấy cả “vũ trụ bao la”.

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Bãi Tiên Sa ở quy Quy Nhơn được nhiều người ví von là phiên bản thu nhỏ và nâng cấp của Nha Trang. Bãi nổi tiếng với vẻ thơ mộng với một bên là những hàng thông xanh ngút ngàn, một bên là bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh nơi thiên nhiên đất trời giao hòa với sông núi. Khi đặt chân và tận mắt thấy được vẻ đẹp kiêu kì mĩ miều của Tiên Sa. Còn chờ gì nữa mà không trải nghiệm cảm giác đó ngay nào.

Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít Bình Định được xem là niềm tự hào của người dân Bình Định. Nơi đây mang đậm văn hóa của thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo và phong phú của người Chăm trong khoảng giai đoạn từ thế kỉ thứ XI đến XII.

Mỗi tòa tháp có những nét điêu khắc khác nhau đều mang những ý nghĩa riêng mà người dân và văn hóa Chăm-Pa muốn gửi gắm. Nơi đây sẽ là địa điểm thích hợp để các bạn tham quan và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của dân tộc Chăm.

Bảo tàng vua Quang Trung

Bảo tàng vua Quang Trung được thiết kế với bố cục cân đối, tỏa tròn ra tứ hướng và tụm lại vào điểm chính giữa – nơi đặt tượng đài Quang Trung – Nguyễn Huệ. Từ xa trông vào ta thấy bao quanh bảo tàng Quang Trung Bình Định là “khí chất” cổ xưa với những lớp mái ngói đỏ gạch, cong cong chạm khắc những hình uốn lượn điệu nghệ.

Eo Gió

Eo Gió Quy Nhơn với phong cảnh hoang sơ kết hợp với thời tiết đầy nắng và gió được xem là biểu tượng kì vĩ của vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất Quy Nhơn. Eo gió vẫn mang vẻ đẹp của sự hoang sơ tự nhiên với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi cao hùng vĩ.

Bãi biển nơi đây không hề thua kém gì so với những bãi biển miền Trung khác. Hãy đến đây để tự mình chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn nhé!

Cù Lao Xanh

Đảo Cù Lao Xanh được đề xuất là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây có nhiều bãi rất đẹp, nước xanh ngắt, không khí trong lành như bãi Gala, bãi Nhỏ, bãi Đông, bãi Nam.

Phong cảnh hoang sơ, gần gũi thiên nhiên là điểm nổi bật nhất tại nơi này. Cù Lao Xanh  là địa điểm check in siêu ảo đối với những bạn thích chụp hình đó.

Kỳ Co

Kỳ Co nổi lên như một bức tranh sơn mạc ngoài đời thực vì vẻ đẹp hoang sơ đến kỳ vĩ, thiên nhiên đất trời hòa hợp tại nơi đây bên biển bên núi làm ngất ngây bao vị khách. Khung cảnh hùng vĩ của núi non, những tầng cây rợp bóng xanh mát kết hợp với gió biển mặn mà và còn vô vàng những điều bất ngờ khác còn đang đợi bạn trong chuyến thăm Kỳ Co.

Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương mang phong cách lãng mạn của những vùng nông thôn Châu Âu. Đến đây bạn không chỉ tắm biển mà còn cùng nhau cắm trại, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành và thanh bình.

Trong khu du lịch, có rất nhiều những nơi để bạn check in. Còn rất nhiều những tiện nghi khác đang chờ bạn khám phá. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi.

Thắng cảnh Hầm Hô

Hầm Hô là một đoạn sông khoảng 3km chạy men theo chân dãy núi Trường Sơn huyền thoại. Với vô vàn những tảng đá có kích thước lớn nhỏ khác nhau, hình thù muôn hình muôn vẻ dọc hai bên bờ sông cùng những cánh rừng tự nhiên đa dạng sinh thái, Hầm Hồ sở hữu vẻ đẹp “sơn thuỷ hữu tình” vô cùng kỳ bí, hoang sơ.

Biển Quy Nhơn

Quy Nhơn được tạo hóa ban tặng những phong cảnh hùng vĩ tráng lệ, biển Quy Nhơn cũng không nằm ngoài quy luật đó. Biển Quy Nhơn một thiếu nữ miền biển, mộc mạc chân chất mà vẫn đầy vui tươi.

Đầm Thị Nại

Đến đầm Thị Nại là đầm nước lợ lớn nhất tỉnh Bình Định, nơi đây du khách có cơ hội lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, dập dờn xuôi cùng sóng nước, nhìn ngắm khung cảnh bao la của đầm và khám phá cuộc sống ngư dân cùng sự đa dạng quần thể và sinh vật với nhiều trải nghiệm thú vị.

3 Một số lưu ý khi đi tham quan các địa điểm du lịch Bình Định

Không nên đi du lịch Bình Định từ tháng 9 – 12, vì đây là mùa mưa dễ bị ảnh hưởng của mưa bão miền Trung với tần suất lớn.

Bình Định là thành phố biển nên các món hải sản đặc sắc như bún chả cá Quy Nhơn, cua Huỳnh Đế, bún tôm Châu Trúc, bánh xèo Mỹ Canh hay bánh xèo tôm nhảy tại khu vực cầu Thị Nại. Ngoài ra, còn có những món ăn nhẹ không kém phần hấp dẫn như nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, bánh dây, tré Bình Định cũng rất nổi tiếng.

Nên mua những đặc sản về làm quà như tré, nem, bánh tráng nước dừa hay rượu bàu đá,... dành tặng bạn bè và người thân.

Tham khảo các gậy chụp ảnh đang kinh doanh với giá tốt của Kinh Nghiệm Hay để có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch nhé:

Từ khóa: Top địa điểm du lịch Quy Nhơn - Bình Định nổi tiếng view đẹp “sống ảo nghìn like”địa điểm 'sống ảo nghìn like' Bình Định địa điểm sống ảo Bình Định du lịch Bình Định Bình Định kinh nghiệm du lịch