Trị mụn đơn giản chỉ bằng chuối

Chuối cũng được chứng minh là có công dụng trong việc trị các loại mụn và được xem là phương pháp an toàn, hiệu quả và đơn giản cho những ai muốn cải thiện tình trạng của mình.

Có thể bạn ăn chuối hàng ngày, tuy nhiên chắc gì bạn đã biết hết tác dụng mà quả chuối mang đến cho cơ thể.

Cung cấp kali

Kali có trong chuối có lợi cho thận và xương Kali có trong chuối có lợi cho thận và xương

Chuối chứa nhiều kali, đây là một trong những chất có tác dụng duy trì chức năng tim và điều hòa huyết áp. Nhiều nghiên cứu cho thấy chuối có tác dụng tốt trong việc giàm huyết áp cao nhờ tố chất kali có trong chuối. Một nghiên cứu tại Anh cũng cho thấy ăn chuối thường xuyên có thể giảm nguy cơ đột quỵ đến 40%. Không chỉ vậy, kali có trong chuối cũng là dưỡng chất có lợi cho thận và xương, giảm nguy cơ phát triển của bệnh loãng xương.

Tăng năng lượng cho cơ thể

Các vận động viên thể thao thường sử dụng chuối như một loại thực phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất. Bổ sung thêm chuối vào bữa ăn sáng hàng ngày sẽ giúp bạn có những chất cần thiết cho một ngày làm việc và vận động vất vả. Đặc biệt, trong các trường hợp bị thiếu hụt năng lượng hay mất sức do áp lực thì việc chuẩn bị sẵn một vài quả chuối trong tủ lạnh là một việc nên làm để bổ sung kịp thời và nhanh chóng nhất năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Giúp ăn kiêng hiệu quả

Giúp ăn kiêng hiệu quả

Chuối là loại thực phẩm chứa ít chất béo, giúp dáng thon và đẹp hơn. Bên cạnh đó, ăn chuối còn giúp đốt cháy một số calo từ các-bô-hy-drat nhanh chóng và dễ dàng hơn, ngăn lượng mỡ thừa và giúp bạn có thanh hình đẹp và gọn gàng hơn.

Giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn

Chuối có chứa nhiều chất xơ, giúp quá trình vận chuyển và trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Chuối cũng là phương thuốc điều trị các loại bệnh về đường tiêu hóa, trị nhuận tràng, táo bón và giúp cơ quan tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn nhờ các dưỡng chất có trong quả chuối. Ngoài ra, chuối còn giúp giảm các triệu chứng ợ nóng, hay các biểu hiện tràng ngược axit, ...

Cung cấp vitamin và khoáng chất

Chuối có chứa nhiều vitamin thiết yếu cần cho cơ thể. Chuối có chứa nhiều vitamin thiết yếu cần cho cơ thể.

Chuối có chứa nhiều vitamin B6, kali. Trong chuối còn có magiê, mangan, vitamin C. Đây cũng là nguồn gốc của hầu hết các vitamin nhóm B và một lượng nhỏ các chất khác như i-ốt, sắt, selen, kẽm, ... việc bổ sung chuối vào bữa ăn hằng ngày là một trong những cách hữu ích để bổ sung và cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Chuối có công dụng ngăn ngừa và giúp bạn cải thiện giấc ngủ nhờ các chất axit amin, trytophan có trong chuối. Chuối giúp cơ thể thư giản và thoải mái, giảm các căng thẳng về thần kinh, tạo cảm giác dễ ngủ và đưa bạn vào giấc ngủ sâu hơn.

Chống lão hóa

Chuối ngăn chặn quá trình lão hóa và chống oxy hóa cao. Chuối ngăn chặn quá trình lão hóa và chống oxy hóa cao.

Trong chuối có một số chất chống oxy hóa và các loại chất có khả năng phản ứng và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, bảo vệ và giúp cơ thể trước những dấu hiệu bất lợi của quá trình lão hóa. Ăn chuối mỗi ngày với một lượng vừa phải và phù hợp là cách làm tốt nhất cho những ai luôn căng thẳng hay tiếp xúc với nhiều tác nhân có hại từ bên ngoài đến với cơ thể, làm cho cơ thể đầy sức sống và chậm lão hóa hơn.

Tốt cho tóc

Chuối có tác dụng giảm bạc tóc nhờ các thành phần như crom, lẹm, mangan. Vỏ chuối cũng có tác dụng tốt trong việc làm mượt và dưỡng tóc. Mặt nạ chuối cũng là một trong những lựa chọn của nhiều bạn gái muốn bảo vệ và chăm sóc tóc từ bên trong.

Bảo vệ da

Chuối có nhiều công dụng trong việc chữa các bệnh về da. Chuối có nhiều công dụng trong việc chữa các bệnh về da.

Vỏ chuối được dùng để điều trị một số loại bệnh về da như vẩy nến, mụn trứng cá. Dùng một vỏ quả chuối tươi nhẹ nhàng cọ xát, mát xa lên vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn hay các vết vảy nến sẽ làm mờ và cải thiện sức khỏe cho làn da của bạn mỗi ngày. Bên cạnh đó vỏ chuối còn có thể trị mụn cóc bằng cách chà vỏ chuối lên nơi có mụn cóc và quấn băng chặt lại trong vài ngày. Chuối cũng được chứng minh là có công dụng trong việc trị các loại mụn và được xem là phương pháp an toàn, hiệu quả và đơn giản cho những ai muốn cải thiện tình trạng của mình.

Phòng chống ung thư

Một số nghiên cứu của Nhật gần đây cho rằng chuối có chứa hợp chất cytokien có khả năng hạn chế sự gia tăng của tế bào ung thư, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp cơ thể chống lại các bệnh tiền ung thư.

Một loại thức ăn có vẻ bình thường và gần gũi là chuối lại có thể mang đến những tác dụng thật tuyệt vời phải không các bạn. Các bạn nghĩ sao về những đều mà DienmayXANH.com vừa chia sẻ? Hãy cho chúng tôi biết bằng những bình luận ngay bên dưới nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Trị mụn đơn giản chỉ bằng chuốitủ lạnh tủ lạnh Samsung tủ lạnh Mitsubishi tủ lạnh Sharp tủ lạnh Sanyo