Tư vấn chọn mua điều hòa bền bỉ, tuổi thọ cao cho vùng biển

Sử dụng điều hòa vùng biển rất dễ bị hư hỏng bởi môi trường mặn, độ ẩm cao, nhiều bụi cát, sóng biển và gió mạnh. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo ngay bài tư vấn chọn mua điều hòa bền bỉ, tuổi thọ cao cho vùng biển nhé!

1Tại sao điều hòa ở vùng biển dễ bị ăn mòn và hư hỏng hơn?

Tại các vùng ven biển, thiết bị điện tử dễ bị ăn mòn và hư hỏng hơn do ion Cl- trong muối biển. Điều này dễ xảy ra tai nạn như: cháy nổ, chập điện gây ra nhiều rủi ro. Bụi và cát từ biển xâm nhập vào hệ thống điều hòa gây nghẹt và làm hỏng bộ lọc, quạt và các bộ phận khác.

Không khí và môi trường ở vùng biển thường chứa nhiều muối, có khả năng ăn mòn các bề mặt kim loại. Vùng biển thường có độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành của ẩm thấp bên trong động cơ. Sóng biển và gió mạnh gây ra rung động mạnh đến điều hòa.

Trong muối biển chứa rất nhiều ion Cl- làm hư hỏng và ăn mòn các linh kiện điện tử bên trong điều hòa

Trong muối biển chứa rất nhiều ion Cl- làm hư hỏng và ăn mòn các linh kiện điện tử bên trong điều hòa

2Các tiêu chí cần biết khi chọn mua điều hòa vùng biển

Chọn dàn tản nhiệt của dàn nóng làm bằng đồng nguyên chất 100%

Đồng chống ăn mòn và chịu được các tác động từ môi trường như: hơi muối, mưa axit,... đảm bảo độ bền và tuổi thọ của điều hòa. Dàn nóng bằng đồng có khả năng tản nhiệt chuyển đổi nhiệt từ dàn lạnh sang không khí môi trường hiệu quả, tăng cường hiệu suất.

Ngoài ra, đồng còn truyền nhiệt rất tốt giúp hệ thống tản nhiệt nhanh chóng, hiệu quả và duy trì hiệu suất làm mát của hệ thống. Tuy nhiên, giá thành nguyên liệu đồng cao và quá trình bảo dưỡng cũng cần được thực hiện đúng cách.

Máy lạnh Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-PU12ZKH-8M có dàn nóng làm bằng đồng nguyên chất 100% đảm bảo chịu được mọi tác động từ môi trương

Điều hòa Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-PU12ZKH-8M có dàn nóng làm bằng đồng nguyên chất 100% đảm bảo chịu được mọi tác động từ môi trường

Dàn tản nhiệt của dàn lạnh được phủ lớp chống ăn mòn

Trên bề mặt các cánh tản nhiệt dàn nóng được phủ lớp nhựa Acrylic, có khả năng chịu được mưa axit và hơi muối. Kế đến là lớp màng thấm nước giúp hạn chế gỉ sét, tăng độ bền cho sản phẩm.

Phủ lớp chống ăn mòn trên dàn lạnh giúp tạo ra một lớp bảo vệ chống lại tác động của môi trường khắc nghiệt, ẩm ướt, chống ăn mòn tốt, trao đổi nhiệt hiệu quả giúp làm lạnh nhanh chóng và sâu hơn.

Điều hòa Daikin 1.5 HP ATF35UV1V có độ bền cao với dàn nóng cánh tản nhiệt được phủ 2 lớp chống ăn mòn

Tích hợp bộ 3 bảo vệ tăng cường

Bộ 3 bảo vệ tăng cường là công nghệ được tích hợp trên một số dòng điều hòa Samsung. Công nghệ này hỗ trợ máy chống lại các tác nhân như dòng điện bất ổn định, thời tiết xấu hay các tác nhân gây gỉ sét giúp máy được bền và có tuổi thọ lâu hơn.

Điều hòa Samsung Inverter 1 HP AR10TYHYCWKNSV trang bị công nghệ Triple Protector Plus bảo vệ tối ưu cho hiệu suất bền bỉ

3Cách bảo vệ điều hòa hạn chế bị muối biển ăn mòn

Cân nhắc khi chọn mua điều hòa

Bạn nên chọn mua các loại điều hòa được trang bị các công nghệ có khả năng chống ăn mòn tốt như:

Điều hòa Samsung Inverter 1.5 HP AR13TYHYCWKNSV bảo vệ tối ưu bộ trao đổi nhiệt với công nghệ chống ăn mòn DuraFin™

Điều hòa Samsung Inverter 1.5 HP AR13TYHYCWKNSV bảo vệ tối ưu bộ trao đổi nhiệt với công nghệ chống ăn mòn DuraFin™

Xem xét vị trí lắp đặt điều hòa ngoài trời

Đối với không khí mặn ở vùng biển, việc vem xét vị trí lắp đặt điều hòa ngoài trời là vô cùng cần thiết. Bạn nên cân nhắc lắp máy ở những vị trí gió biển bị chắn lại để giảm thiểu sự ăn mòn và tích tụ muối.

Xem xét vị trí lắp đặt máy lạnh ngoài trời

Xem xét vị trí lắp đặt máy lạnh ngoài trời

Thêm lớp phủ công nghiệp bảo vệ máy

Ngoài ra, bạn có thể thêm những lớp phủ công nghiệp, tạo thêm các lớp mỏng có khả năng chống ăn mòn bên ngoài điều hòa sau khi lắp đặt để bảo vệ máy tốt hơn.

Máy lạnh Midea Inverter 1.5 HP MSAFA-13CRDN8 có dàn lạnh phủ chống ăn mòn Goldguard giúp nâng cao tuổi thọ và độ bền máy

Điều hòa Midea Inverter 1.5 HP MSAFA-13CRDN8 có dàn lạnh phủ chống ăn mòn Goldguard giúp nâng cao tuổi thọ và độ bền máy

Bảo trì điều hòa định kỳ

Bạn nên bảo dưỡng điều hòa ít nhất mỗi năm 1 lần, và lý tưởng nhất là nên thực hiện vào mùa xuân, ngay trước khi bạn có nhu cầu dùng điều hòa nhiều hơn vào mùa hè nóng bức.

Bảo trì giúp điều hòa được làm sạch hệ thống và kiểm tra mọi dấu hiệu hao mòn, bị ăn mòn, các bộ phận cần điều chỉnh hoặc sửa chữa.

Hãy liên hệ dịch vụ Tận Tâm để bảo trì điều hòa định kỳ nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản nhất

Hãy liên hệ dịch vụ Tận Tâm để bảo trì điều hòa định kỳ nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản nhất

4Một số hãng điều hòa phù hợp cho vùng biển

Điều hòa Daikin

Daikin là thương hiệu sản xuất điều hòa nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất và độ tin cậy. Sản phẩm được phủ lớp Blue Fin bảo vệ các dàn tản nhiệt khỏi ăn mòn và tăng cường tuổi thọ.

Công nghệ Coanda Airflow áp dụng trên dàn lạnh Daikin, giúp luồng khí được phân tán đều trên các mặt, tránh tình trạng tạo ra điểm tập trung ẩm ướt và giảm nguy cơ ăn mòn. Daikin còn dùng lớp phủ Epoxy bảo vệ các bộ phận quan trọng khác như bộ trao đổi nhiệt và ống dẫn.

Điều hòa Daikin Inverter 1 HP ATKF25XVMV là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đảm bảo chất lượng tốt và độ bền cao

Điều hòa Daikin Inverter 1 HP ATKF25XVMV là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đảm bảo chất lượng tốt và độ bền cao

Điều hòa Toshiba

Toshiba cũng là thương hiệu điều hòa đến từ Nhật Bản, được đánh giá khá tốt về chất lượng, hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Điều hòa Toshiba thường áp dụng các biện pháp bảo vệ và chất liệu chống ăn mòn trong thiết kế và sản xuất.

Điều hòa sử dụng chất liệu chống ăn mòn cho dàn tản nhiệt, ống dẫn và bộ trao đổi nhiệt. Thiết bị còn được phủ lớp chống ăn mòn nhằm ngăn chặn sự tác động của môi trường và chất ăn mòn. Quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng điều hòa nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt.

Điều hòa Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10Z1KCVG-V trang bị  lá tản nhiệt bằng nhôm có khả năng chống chịu tốt, hỗ trợ làm lạnh nhanh và làm tăng hiệu quả giảm nhiệt

Điều hòa Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10Z1KCVG-V trang bị lá tản nhiệt bằng nhôm có khả năng chống chịu tốt, hỗ trợ làm lạnh nhanh và làm tăng hiệu quả giảm nhiệt

Điều hòa Panasonic

Điều hòa Panasonic là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, có mặt trên nhiều quốc gia và khu vực. Panasonic không chỉ thiết kế điều hòa tinh tế và tiện lợi, mà còn sử dụng các công nghệ tiên tiến để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Bộ phận quan trọng trong dàn lạnh được phủ một lớp hydrophilic, giúp tăng cường chống ăn mòn, giảm hiện tượng bám dính của nước và ẩm trong môi trường. Lớp phủ Blue Fin trên điều hòa Panasonic giúp chống tác nhân môi trường như: ẩm ướt, muối và ô nhiễm không khí.

Điều hòa Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8 thiết kế màu trắng với phần vỏ làm bằng nhựa phủ một lớp nhám sang trọng

Điều hòa Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9XKH-8 thiết kế màu trắng với phần vỏ làm bằng nhựa phủ một lớp nhám sang trọng

Từ khóa: Tư vấn chọn mua điều hòa bền bỉ tuổi thọ cao cho vùng biểnmua điều hòa cho vùng biển điều hòa cho vùng biển cách chọn điều hòa cho vùng biển tư vấn mua điều hòa điều hòa