Tư vấn chọn mua điều hòa Daikin cực hữu ích dành cho bạn

Điều hòa Daikin nổi tiếng là một trong những thương hiệu phát triển của Nhật Bản với nhiều công nghệ tiện ích. Cùng Kinh Nghiệm Hay tư vấn chọn mua tới bạn điều hòa Daikin cực hữu ích dành cho bạn nhé!

1Phân biệt các dòng điều hòa Daikin

Dòng cao cấp

Điều hòa Daikin cao cấp gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế sành điệu liên tục đạt giải thưởng Red Dot năm 2013 và 2014. Hiện nay, dòng điều hòa Daikin cao cấp này có 3 series khác nhau gồm FTXZ Series (Urusara 7), FTKJ Series (Thiết kế châu Âu) và FTXJ Series (Thiết kế châu Âu).

  • FTXZ Series (Urusara 7): Là series điều hòa Daikin hai chiều, FTXZ Series còn ứng dụng hiệu ứng Coanda và cấu tạo hai đường gió hồi để tăng khả năng tuần hoàn luồng không khí mát trong phòng và tinh lọc không khí bằng phóng điện Streamer chống dị ứng.
  • FTKJ Series và FTXJ Series (Thiết kế châu Âu): Không chỉ có công nghệ Inverter, điều hòa Daikin FTKJ Series và FTXJ Series còn có thêm chế độ Econo giúp làm lạnh tiết kiệm hơn, điều khiển thông minh, bạn có thể tùy chỉnh điều hòa Daikin ở bất kỳ đâu chỉ với một chiếc smartphone.

Máy lạnh Daikin Inverter 3 HP FTKY71WVMV dòng máy lạnh cao cấp nhất hiện nay

Máy lạnh Daikin Inverter 3 HP FTKY71WVMV dòng máy lạnh cao cấp nhất hiện nay

Trong đó, FTXJ Series là điều hòa một chiều còn FTXJ Series và FTXZ Series thuộc loại điều hòa hai chiều, có thể đồng thời làm lạnh và sưởi ấm. Cả ba series đều dùng gas R32. Một số tính năng đặc biệt mà dòng điều hòa Daikin cao cấp sở hữu như là:

  • Công nghệ Inverter: Dòng cao cấp có công nghệ Inverter biến tần với khả năng điều khiển công suất máy nén theo yêu cần, không cần phải bật tắt nhiều lần gây hao tổn điện năng. Inverter còn đem lại khả năng làm lạnh nhanh và ổn định hơn cho người dùng.
  • Mắt thần thông minh: Tạo cảm biến vị trí và sự có mặt của người dùng trong phòng. Trong 20 phút, nếu không có bất kỳ chuyển động nào trong phòng, điều hòa Daikin sẽ tăng nhiệt độ lên 2 độ C để tiết kiệm điện.

  • Luồng gió ba chiều: Công nghệ luồng gió ba chiều của điều hòa Daikin dòng cao cấp sẽ mang không khí lạnh đi khắp phòng, đến từng ngóc ngách để có thể làm lạnh đồng đều và thoải mái hơn cho người tiêu dùng.
  • Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Tác dụng chính giúp diệt khuẩn, nấm mốc, khử mùi để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.
  • Tính năng khử ẩm: Với tính năng làm khô Sarara giúp ổn định nhiệt độ, ngăn ngừa tình trạng quá lạnh và tính năng làm lạnh khô hỗ trợ làm lạnh ở lưu lượng gió thấp.

Dòng Inverter

Điều hòa Daikin sở hữu công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng và hỗ trợ khả năng làm lạnh ổn định. Ngoài ra, điều hòa còn sở hữu nhiều công nghệ nổi bật như:

  • Mắt thần thông minh: Với khả năng cảm biến sự có mặt của người dùng. Nếu không phát hiện được chuyển động trong vòng 20 phút, công nghệ này sẽ tăng nhiệt độ lên, giúp bạn tiết kiệm điện hơn.
  • Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Với phin lọc xúc tác quang Apatit Titan, điều hòa Daikin Inverter sẽ hạn chế được tối đa vi khuẩn cũng như nấm mốc trong phòng bạn, trả lại một bầu không khí trong lành sạch sẽ.
  • Cánh tản nhiệt dàn nóng được xử lý chống ăn mòn: Giúp điều hòa hoạt động bền bỉ và ổn định của điều hòa Daikin sẽ được tăng cao hơn.
  • Khả năng làm lạnh nhanh: Với công nghệ luồng gió ba chiều giúp không gian lạnh đồng đều hơn.
  • Chế độ hẹn giờ bật tắt đếm ngược: Giúp bạn đặt lịch sẵn cho điều hòa ngưng hoạt động, nhất là những lúc bạn không có nhà hoặc vào ban đêm, cài đặt chương trình làm lạnh cho từng ngày trong tuần.
  • Vận hành tự động: Có thể tự chọn chế độ sưởi hay làm lạnh phụ thuộc vào nhiệt độ phòng ở thời điểm bật máy.

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV sở hữu công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP FTKB35WMVMV sở hữu công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện

Dòng Non-Inverter

Điều hòa Daikin Non-Inverter hoạt động với 1 chế độ duy nhất là Powerful, khi bạn thiết lập nhiệt độ khác nhau thì độ lạnh cũng khác nhau. Dòng điều hòa này không có khả năng tiết kiệm điện khi bạn sử dụng điều hòa trong một thời gian dài.

Máy lạnh Daikin 1.5 HP ATF35UV1V là dòng máy lạnh không Inverter phù hợp gia đình ít sử dụng máy liên tục

Máy lạnh Daikin 1.5 HP ATF35UV1V là dòng máy lạnh không Inverter phù hợp gia đình ít sử dụng máy liên tục

Dòng điều hòa Daikin Non-Inverter vẫn được nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều công nghệ, tính năng nổi bật như:

  • Tính năng làm lạnh nhanh: Với lưu lượng gió đạt mức cực đại chỉ trong vòng 20 phút giúp người dùng nhanh chóng được tận hưởng luồng không khí mát lạnh gần như sau khi khởi động điều hòa Daikin.
  • Chức năng làm khô: Có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng gió, giúp giảm bớt độ ẩm trong phòng nhưng vẫn ổn định nhiệt độ không khí.
  • Hoạt động êm ái: Khả năng hoạt động êm ái của dòng điều hòa Daikin không Inverter này sẽ giúp bạn được tập trung hơn khi làm việc cũng như thư giãn tối đa, đặc biệt là cho những giấc ngủ ngon ban đêm.
  • Không chỉ sử dụng loại dung môi làm lạnh không gây hại môi trường là R32 với công nghệ luồng khí ba chiều, đưa không khí mát luân chuyển khắp căn phòng.
  • Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan: Đem lại khả năng diệt khuẩn, nấm mốc và lọc sạch bụi bẩn, cho bạn không khí trong lành hơn.

2Cách chọn mua điều hòa Daikin cực hữu ích

Chọn theo công suất

Các gia đình khi mua điều hòa nên cân nhắc chọn công suất của máy phù hợp với diện tích phòng để làm lạnh nhanh hơn, đặc biệt làm cho máy có độ bền lâu hơn. Dưới đây là một số diện tích phòng phù hợp với công suất của điều hòa:

Diện tích phòng Công suất
Dưới 15 mét vuông 9.000BTU
Từ 15 - 20 mét vuông 12.000BTU
Từ 20 - 30 mét vuông 18.000BTU
Từ 35 - 40 mét vuông 24.000BTU

Máy lạnh 2 chiều Daikin Inverter 2 HP FTHF50VVMV phù hợp với không gian từ 20 - 30 mét vuông

Máy lạnh 2 chiều Daikin Inverter 2 HP FTHF50VVMV phù hợp với không gian từ 20 - 30 mét vuông

Chọn điều hòa Daikin Inverter

Công nghệ Inverter của điều hòa dần trở thành tiêu chí quan trọng cho điều hòa nhiệt độ với thế hệ mới. Điều hòa Daikin Inverter nổi bật việc cung cấp nhiệt độ đạt như mong muốn giúp cho máy duy trì ở công suất nhỏ nhất cho máy.

Điều hòa có thể điều chỉnh từ mức độ công suất hiện tại lên nhiệt độ mong muốn mà không cần phải khởi động lại máy như bình thường. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng điều hòa kéo dài 4 tiếng liên tục trong một ngày thì nên ưu tiên cho điều hòa Inverter.

Máy lạnh Daikin Inverter 2.5 HP FTKB60WAVMV sở hữu công nghệ Inverter giúp nhiệt độ ổn định

Máy lạnh Daikin Inverter 2.5 HP FTKB60WAVMV sở hữu công nghệ Inverter giúp nhiệt độ ổn định

Chọn địa chỉ mua uy tín

Khi chọn mua đồ điện lạnh uy tín với thương hiệu chất lượng sẽ giúp cho người dùng đảm bảo có thể sử dụng lâu dài, bền lâu hơn. Bạn có thể đến các cửa hàng chính hãng của Daikin hoặc các cửa hàng điện máy uy tín Kinh Nghiệm Hay hoặc mua hàng trực tiếp thông qua:

Chọn mua điều hòa Daikin tại các cửa hàng uy tín như Kinh Nghiệm Hay, Thế Giới Di Động

Chọn mua điều hòa Daikin tại các cửa hàng uy tín như Kinh Nghiệm Hay, Thế Giới Di Động

(Chính sách bảo hành được cập nhật đến tháng 1/2023 và có thể thay đổi theo thời gian. Xem thêm thông tin mới được cập nhật tại đây)

Từ khóa: Tư vấn chọn mua điều hòa Daikin cực hữu ích dành cho bạntư vấn mua điều hòa daikin cách chọn mua điều hòa daikin điều hòa daikin tư vấn mua điều hòa điều hòa