Tư vấn chọn mua máy lạnh cho văn phòng chi tiết nhất

Văn phòng làm việc và nhà ở thường có thiết kế và cách bày trí khác biệt. Vậy nên khi lắp đặt máy lạnh cho địa điểm này, người mua phải xem xét những tiêu chí riêng. Cùng Kinh Nghiệm Hay điểm qua những điều cần lưu ý khi chọn mua máy lạnh cho văn phòng nhé!

1Những lợi ích khi sử dụng máy lạnh cho văn phòng

Máy lạnh sẽ tạo ra bầu không khí mát mẻ, sảng khoái cho văn phòng. Một môi trường thoải mái sẽ góp phần giúp cho đội ngũ nhân viên có thể làm việc năng suất và đạt hiệu quả cao hơn.

Đặc biệt, với tiết trời nóng bức đặc trưng của miền Nam và mùa hè ở miền Bắc, máy lạnh không chỉ xua tan cái nóng khó chịu mà còn có khả năng hạn chế các bệnh vặt do thời tiết gây ra.

Máy lạnh giúp không gian làm việc mát mẻ, dễ chịu

Máy lạnh giúp không gian làm việc mát mẻ, dễ chịu hơn

2 Máy lạnh cho văn phòng có những loại nào?

Máy lạnh treo tường cho văn phòng

Máy lạnh treo tường là loại máy lạnh phổ biến nhất hiện nay, có thể sử dụng cho cả văn phòng và nhà ở. Với thiết kế là một khối hình chữ nhật gắn sát lên vách tường, máy không tốn nhiều diện tích và có cách lắp đặt dễ nhất trong tất cả các loại.

Công suất của máy lạnh treo tường rất đa dạng với các mức: 1 HP, 1.5 HP, 2 HP, 2.5 HP và tối đa là 3 HP. Chính vì vậy, thiết bị này sẽ phù hợp với những văn phòng có diện tích vừa và nhỏ, trong khoảng từ 15 - 40m2.

Tuy nhiên, mức công suất này sẽ không đủ để phục vụ những văn phòng lớn và đông nhân viên, vào những ngày nắng nóng rất dễ bị quá tải. Thêm một điểm yếu của máy lạnh treo tường là máy chỉ tập trung làm mát được những khu vực xung quanh vị trí lắp đặt.

Máy lạnh treo tường cho văn phòng

Máy lạnh treo tường phù hợp với những văn phòng có diện tích từ 15 - 45m2

Máy lạnh âm trần cho văn phòng

Máy lạnh âm trần có thiết kế hình hộp vuông với chiều cao từ 20 - 30cm, được lắp đặt giấu bên trong trần nhà. Công suất của loại máy lạnh này tương đối lớn, từ 1 HP - 7HP tùy theo hãng sản xuất. Nếu văn phòng của bạn lớn hơn 40m2 thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

Thiết kế âm trần sẽ giúp cho không gian làm việc có tính thẩm mỹ cao, nhưng vì thao tác lắp đặt phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn hơn so với máy lạnh treo tường nên chi phí lắp đặt và bảo dưỡng máy lạnh âm trần cũng sẽ cao hơn.

Máy lạnh âm trần LG Inverter 5 HP ATNQ48GMLE7

Máy lạnh âm trần LG Inverter 5 HP ATNQ48GMLE7 phù hợp với những văn phòng có diện tích từ 55 - 60m2

Máy lạnh tủ đứng cho văn phòng

Máy lạnh tủ đứng còn được gọi là điều hòa cây, được thiết kế như một chiếc tủ có chiều cao trung bình từ 160 - 190cm. Loại máy lạnh này có công suất lớn, trong khoảng từ 2 HP - 6 HP nên bạn có thể yên tâm lắp đặt cho những văn phòng có diện tích từ 20 - 90m2.

Dù sở hữu công suất lớn như máy lạnh âm trần nhưng việc lắp đặt máy lạnh tủ đứng lại đơn giản hơn nhiều vì máy chỉ cần đặt trên sàn và không cần phải treo lên tường hay trần nhà. Tuy nhiên máy lạnh tủ đứng lại có nhược điểm là chiếm nhiều diện tích và làm mát không đồng đều.

Máy lạnh tủ đứng cho văn phòng

Máy lạnh tủ đứng phù hợp với những văn phòng có diện tích từ 20m2 đến 90m2

Máy lạnh áp trần cho văn phòng

Đây là loại máy lạnh có thiết kế hình hộp chữ nhật gắn sát lên trần nhà, vẻ ngoài gần giống như máy lạnh treo tường nhưng lại có kích thước và chiều sâu lớn hơn, khoảng 650 - 700mm.

Máy lạnh áp trần có dãy công suất khá rộng, từ 1.5 HP - 7 HP tùy theo từng hãng nên sẽ sử dụng được cho nhiều diện tích văn phòng khác nhau. Tuy nhiên, vì cách lắp đặt phức tạp tương tự như máy lạnh âm trần nên điểm trừ của loại máy này là khó bảo dưỡng và chi phí cao.

Máy lạnh áp trần

Máy lạnh áp trần đa dạng công suất nên phù hợp với nhiều diện tích văn phòng khác nhau

Máy lạnh âm trần nối ống gió cho văn phòng

Máy lạnh âm trần nối ống gió còn có tên gọi khác là máy lạnh giấu trần và cũng là dòng máy lạnh cao cấp nhất. Sở dĩ có tên gọi này là vì máy được giấu toàn bộ trong trần nhà và miệng gió thổi nằm sát trong tường nên rất khó để nhận biết được vị trí lắp đặt máy.

Máy có khả năng làm thoáng mát vượt trội với các mức công suất từ 1.5 HP - 6 HP. Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những văn phòng có diện tích từ 20 - 90m2.

Máy lạnh âm trần nối ống gió sẽ mang đến cho văn phòng của bạn vẻ đẹp sang trọng, tinh tế vì dàn máy được thiết kế âm tường. Nhưng bù lại, do có nhiều cửa gió và nhiều vị trí nên chi phí để lắp đặt và bảo dưỡng loại máy lạnh này cũng tốn kém hơn.

Máy lạnh âm trần nối ống gió

Máy lạnh âm trần nối ống gió phù hợp lắp đặt ở những văn phòng có diện tích từ 20 - 90m2

Từ khóa: Tư vấn chọn mua máy lạnh cho văn phòng chi tiết nhấtmáy lạnh văn phòng cách chọn mua máy lạnh cho văn phòng có nên lắp máy lạnh ở văn phòng không tư vấn mua máy lạnh máy lạnh