Tư vấn mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt? Top chảo chống dính tốt nhất cho bếp từ

Chảo chống dính là đồ gia dụng cực kỳ phổ biến mà mọi căn bếp đều có. Thế nhưng không phải chảo nào cũng sử dụng được trên mọi mặt bếp, nhất là bếp từ. Hãy cùng Kinh Nghiệm Hay tham khảo 5 hãng chảo chống dính dùng cho bếp từ tốt nhất nhé!

1Các tiêu chí chọn chảo chống dính cho bếp từ

Chọn chảo có đáy phẳng và nhiễm từ tốt

Bếp từ là loại bếp có bề mặt phẳng nên khi chọn chảo chống dính, tốt nhất là bạn nên chọn những loại chảo có mặt đáy phẳng, không có vân đáy lồi lõm để chảo có thể hấp thu tối đa từ tính từ bếp, từ đó giúp nấu ăn nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian.

Chảo chống dính dùng cho bếp từ cần có bề mặt phẳng để có thể tương thích hoàn toàn với mặt bếp, làm tăng hiệu quả nấu nướng

Chảo chống dính dùng cho bếp từ cần có bề mặt phẳng để có thể tương thích hoàn toàn với mặt bếp, làm tăng hiệu quả nấu nướng

Trong quá trình chọn lựa chảo chuyên dụng dành cho bếp từ, bạn cũng cần lưu ý đến khả năng nhiễm từ của chảo do tính nhiễm từ càng tốt thì hiệu quả khi sử dụng càng cao. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng kiểm tra khả năng nhiễm từ của sản phẩm bằng cách sử dụng nam châm.

Ngoài ra, để thuận tiện hơn, bạn có thể kiểm tra bằng cách xem thông tin trên chảo, đối với những loại chảo dùng cho bếp từ sẽ có ký hiệu hoặc biểu tượng rõ ràng trên thân chảo hoặc dưới đáy chảo.

Các loại chảo dùng được trên bếp từ thường được ký hiệu rõ ràng ở đáy chảo hoặc thân chảo. Người dùng nên kiểm tra kỹ trước khi mua

Các loại chảo dùng được trên bếp từ thường được ký hiệu rõ ràng ở đáy chảo hoặc thân chảo mà bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua

Chọn chảo có kích thước phù hợp với vùng nấu

Một lưu ý quan trọng khác khi chọn mua chảo chống dính cho bếp từ đó là bạn nên chú ý kích cỡ vùng nấu của bếp từ đang sử dụng để có thể lựa chọn loại chảo có kích thước phù hợp.

Kích thước phổ biến của vùng nấu trên bếp từ thường rơi vào khoảng 10 - 30cm. Do đó, kích thước chảo chống dính dùng để nấu trên bếp từ cũng nên được cân nhắc khoảng này. Lựa chọn chảo có kích thước phù hợp sẽ giúp nấu nướng hiệu quả hơn, món ăn được nấu chín đều, ngon miệng.

Kích thước chảo phải phù hợp với vùng nấu của bếp từ để hấp thụ nhiệt nhanh chóng, cho món ăn chín đều thơm ngon

Kích thước chảo phải phù hợp với vùng nấu của bếp từ để hấp thụ nhiệt nhanh chóng, cho món ăn chín đều thơm ngon

Khả năng chịu nhiệt cao

Thông thường, người dùng sẽ có yêu cầu cao về khả năng chịu nhiệt của chảo chống dính. Trung bình, các loại chảo đều nên có mức chịu nhiệt tối đa từ 380 độ C.

Việc lựa chọn chảo có khả năng chịu nhiệt cao giúp bạn không cần lo lắng đến các phản ứng hóa học xảy ra trong quá trình nấu nướng gây hại cho sức khỏe gia đình. Bên cạnh đó, thiết bị cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn khi sử dụng.

Chất liệu lớp chống dính an toàn khi gặp nhiệt độ cao

Để hạn chế bị bong tróc, gây mất an toàn cho sức khỏe người dùng, lớp chống dính cần phải chất lượng. Trên cùng một chất liệu chảo, chất chống dính nào làm cho bề mặt chảo mịn hơn thì sẽ tốt hơn.

Các chất chống dính tốt đạt tiêu chuẩn được ưa chuộng trên thị trường như Whitford, Ceramic, Greblon, Dupont, gốm thiên nhiên,... Đồng thời, bạn nên tránh các chất liệu có chứa chất PFOA vì nó không chịu được nhiệt độ cao và sẽ giải phóng chất độc hại vào thức ăn, gây hại cho người dùng.

Chảo nhôm chống dính vân đá đáy từ 24 cm Kangaroo KG661S có bề mặt là lớp chống dính vân đá phủ sơn Teflon chịu mức nhiệt tối đa 400 °C

Chảo nhôm chống dính vân đá đáy từ 24cm Kangaroo KG661S có bề mặt là lớp chống dính vân đá phủ sơn Teflon chịu mức nhiệt tối đa 400 °C

Độ dày của chảo

Độ dày của chảo cũng là tiêu chí cần được chú trọng khi quyết định chọn mua sản phẩm chảo chống dính cho gia đình. Đây là yếu tố giúp đảm bảo độ bền bỉ cho sản phẩm, kéo dài thời hạn sử dụng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý chọn chảo có độ dày vừa phải, không quá dày vì làm giảm hiệu quả khi truyền nhiệt. Đồng thời, người dùng nên tránh chọn các chảo có độ dày quá mỏng sẽ dễ khiến sản phẩm bị biến dạng khi gặp nhiệt độ cao.

Chảo nhôm chống dính vân đá 30 cm Sunhouse SBD30 có độ dày lên đến 1.790mm tăng độ bền bỉ sản phẩm

Chảo nhôm chống dính vân đá 30cm Sunhouse SBD30 có độ dày lên đến 1.790mm tăng độ bền bỉ sản phẩm

2Top chảo chống dính bếp từ loại nào tốt?

Chảo nhôm chống dính vân đá đáy từ 26 cm DMX CDD

Chảo nhôm chống dính vân đá đáy từ 26cm DMX CDD có thiết kế đẹp mắt với hoa văn vân đá sang trọng, phù hợp với mọi góc bếp. Ngoài ra, tay cầm chảo có bọc nhựa cách nhiệt, chống bỏng và tiện thao tác.

Chảo được làm từ hợp kim nhôm dày 2.437mm giúp giữ nhiệt tốt, hạn chế biến dạng khi xảy ra va đập. Bề mặt chảo còn được trang bị lớp chống dính vân đá phủ sơn Whitford Xylan chịu được mức nhiệt tối đa lên đến 380 độ C.

Đặc biệt, chảo có đường kính 26cm và độ sâu 5cm, chế biến được lượng thức ăn đủ cho gia đình 3 - 4 thành viên. Ngoài ra, sản phẩm có đáy phẳng giúp truyền nhiệt nhanh, đều, tiết kiệm đáng kể thời gian nấu nướng.

Chảo nhôm chống dính vân đá đáy từ 24 cm Delites CE001-24

Chảo chống dính vân đá đáy từ 24cm Delites CE001-24 với thiết kế màu đỏ đô sang trọng, hiện đại nên được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, tay cầm chảo có lỗ treo móc, được lắp ốc vít chắc chắn vào thân chảo, tiện lợi cho việc bảo quản.

Chảo được làm từ chất liệu hợp kim nhôm dày 2.882mm bền bỉ, hạn chế sự biến dạng do va đập. Đáy chảo phẳng, có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, tỏa nhiệt đều giúp làm chín nhanh thức ăn, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, bề mặt chảo có lớp chống dính vân đá phủ sơn Greblon, chịu nhiệt tối đa 380 độ C. Đáy chảo là inox 430 bền bỉ, dễ làm sạch sau khi sử dụng. Ngoài ra, chảo có đường kính 24cm phù hợp cho các món chiên xào với gia đình có 2 - 4 thành viên.

Chảo nhôm sâu chống dính vân đá đáy từ nắp kính 26 cm Delites CE005-26

Chảo nhôm sâu chống dính vân đá đáy từ nắp kính 26cm Delites CE005-26 có thiết kế màu xám chủ đạo, tạo cảm giác sang trọng, đẹp mắt. Tay cầm bọc nhựa Bekelite cách nhiệt, chống bỏng, hỗ trợ bạn tiện cầm nắm và thao tác. Ngoài ra, chảo còn được trang bị nắp đậy, hạn chế tình trạng bắn dầu khi nấu nướng.

Bề mặt chảo là lớp chống dính vân đá phủ sơn Whitford, chịu mức nhiệt tối đa lên đến 380 độ C. Ngoài ra, đáy chảo phẳng truyền nhiệt nhanh, giúp chín đều thức ăn, tiết kiệm thời gian nấu ăn và tiết kiệm nhiên liệu.

Đặc biệt, chảo có độ dày 2.53mm giúp tăng độ bền bỉ, hạn chế tình trạng biến dạng do va đập. Với nhiều ưu điểm nổi bật, sản phẩm được rất nhiều chị em nội trợ tin tưởng sử dụng.

Từ khóa: Tư vấn mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt? Top chảo chống dính tốt nhất cho bếp từchảo chống dính bếp từ loại nào tốt giới thiệu chảo chống dính bếp từ loại nào tốt review chi tiết chảo chống dính bếp từ loại nào tốt chảo chống dính bếp từ loại nào tốt bán chạy chảo chống dính bếp từ