Vì sao nên mua tivi cao cấp? 5 lý do nên sắm ngay tivi cao cấp cho gia đình bạn

Tivi là vật dụng thiết yếu không thể thiếu trong mọi gia đình thời nay. Vậy nên mua tivi thường hay tivi cao cấp? Tham khảo ngay bài viết sau để biết 5 lý do nên mua tivi cao cấp nhé!

1Màn hình cực lớn

Điểm nổi bật đầu tiên của tivi cao cấp so với tivi dòng thường đó chính là kích cỡ màn hình cực lớn, nổi trội hẳn trong không gian nội thất của bạn.

  • Samsung đã giới thiệu dòng sản phẩm tivi Micro-LED 99 inch110 inch thuộc dòng cao cấp.
  • LG cho ra mắt mẫu LG OLED Evo 77 inch và 88 inch.
  • Sony phát hành dòng Bravia X90J có nhiều kích thước từ 55 inch - 75 inch.

Smart Tivi NanoCell LG 4K 75 inch 75NANO76SQA

Smart Tivi NanoCell LG 4K 75 inch 75NANO76SQA sở hữu thiết kế đẳng cấp

2Màn hình hiển thị sắc nét

Độ phân giải

Yếu tố độ sắc nét và độ phân giải cũng được nâng cấp nhiều hơn ở các dòng tivi cao cấp. Đa số các tivi cao cấp đều sở hữu độ phân giải từ 4K trở lên nên luôn đảm bảo chất lượng hình ảnh chân thật và sống động.

Tivi cao cấp sở hữu độ sắc nét từ 4K trở lên

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 75 inch UA75TU8100 sở hữu độ sắc nét chuẩn 4K

Công nghệ màn hình

  • LED: là công nghệ màn hình LCD sử dụng đèn LED (Light-Emitting Diodes) thay cho đèn huỳnh quang, hỗ trợ độ tương phản tốt hơn và cung cấp dải màu rộng hơn.
  • QLED: loại màn hình này có thể tự phát ra các màu sắc riêng, nhờ đó mà màu sắc hiển thị được tái tạo lại chi tiết và rõ ràng hơn.
  • OLED: đây là dòng màn hình tivi tốt nhất trên thị trường hiện nay, được tích hợp thêm lớp vật liệu hữu cơ giúp nâng cao khả năng tự phát sáng.
  • NanoCell: là công nghệ độc quyền của LG, dòng tivi này mang lại màu sắc thuần khiết, rõ ràng đến từng chi tiết và cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội tích hợp dải màu RGB đa dạng.

Android Tivi OLED Sony 4K 55 inch XR-55A90J

Android Tivi OLED Sony 4K 55 inch XR-55A90J sở hữu màn hình OLED tuyệt đỉnh

3Được trang bị những công nghệ hiện đại nhất

Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO

Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO là công nghệ chiếu sáng màn hình đặc biệt giúp tối ưu độ sáng cho mỗi khung hình được sáng tạo bởi Sony.

Với cơ chế hoạt động dựa trên vi xử lí 4K tích hợp chip X1 và sở hữu hệ thống đèn nền linh hoạt: tắt ở những vùng tối để tập trung tăng cường ánh sáng cho vùng sáng,...

Chính nhờ vậy mà chất lượng màn hình được tối ưu hoá và nâng cao trải nghiệm chân thật, sáng nhưng không bị chói.

Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO trên tivi Sony

Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO đặc sắc trên tivi Sony

Công nghệ AI Acoustic Tuning

Công nghệ AI Acoustic Tuning trên tivi sẽ phát đoạn clip để kiểm tra âm thanh và giúp tivi nhận biết được các yếu tố về môi trường xung quanh như: kích thước phòng, vị trí của người xem bằng cách xác định độ vọng của âm thanh thu trên Magic Remote.

Công nghệ âm thanh tuyệt đỉnh trên tivi LG

Công nghệ AI Acoustic Tuning hỗ trợ nhận biết yếu tố xung quanh để mang lại trải nghiệm xem tốt nhất

Chế độ FilmMaker

Chế độ FilmMaker hỗ trợ nâng cấp các nội dung tivi theo đúng như những ý đồ mà nhà sản xuất và hãng phim áp dụng cho tác phẩm của mình.

Cụ thể, tivi sẽ tự động vô hiệu hoá các tính năng bổ trợ thông thường khiến cho các hình ảnh hiển thị bị bóp méo như điều chỉnh hình ảnh, tắt làm mịn chuyển động,... Điều này giúp tivi giữ lại tính nghệ thuật nguyên bản.

Smart Tivi QNED LG 4K 65 inch 65QNED91TPA

Smart Tivi QNED LG 4K 65 inch 65QNED91TPA được tích hợp chế độ FilmMaker mang lại trải nghiệm tuyệt vời

Tấm nền Matte Display

Tấm nền Matte Display được phủ lớp màn hình Matte với chất liệu cán mờ và tính năng chống chói, chống bám vân tay và phản chiếu.

Đặc biệt, tấm nền được Samsung đã được tích hợp cho các dòng tivi cao cấp như The Frame, The SeroThe Serif.

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 55 inch QA55LS03B - khung tranh 4K nghệ thuật cho không gian

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 55 inch QA55LS03B - khung tranh 4K nghệ thuật cho không gian

Tấm nền IPS

Màn hình IPS (In-Plane Switching) là một kiểu màn hình chủ đạo của màn hình LCD và công dụng chính của màn hình này là hỗ trợ hình ảnh với gam màu rộng hơn, nâng cao độ tương phản.

Ngoài ra, khi sử dụng tấm nền IPS bạn còn có thể tiết kiệm khoản chi tiêu tiền điện mỗi tháng vì nó tiêu hao lượng điện cực ít.

Tivi cao cấp sở hữu tấm nền IPS rõ nét

4 Tiện ích thông minh

Giao diện Art store

Art Store là chế độ nghệ thuật trên tivi Samsung được sản xuất chủ yếu để hỗ trợ việc tô điểm. Khi tivi không hoạt động, bạn có thể bật chế độ này lên để tivi biến thành một bức tranh trang trí.

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 65 inch QA65LS03A

Art Store là chế độ nghệ thuật trên tivi Samsung

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với Smart Hub mới

Smart Hub là công nghệ tiên tiến, mới mẻ của tivi Samsung khi có thể tự động đối chiếu và đề xuất chương trình dựa trên thói quen hoặc sở thích của người dùng.

Ngoài ra, thanh công cụ của Hub được thiết kế đơn giản và thuận tiện cho bạn khi sử dụng với 3 danh mục chính gồm: phương tiện (Media), trò chơi (Gaming Hub) và môi trường xung quanh.

Khám phá Smart Hub mới với tivi Samsung 2022

Hỗ trợ cổng HDMI 2.1 cho các game thủ

Ngoài ra nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị chơi game và lo lắng về vấn đề kết nối thì cũng không cần lo vì dòng tivi cao cấp sẽ hỗ trợ kết nối với bất kỳ cổng nào trong 4 cổng hỗ trợ HDMI 2.1 để bạn thỏa sức tận hưởng mọi tựa game.

Đặc biệt, dòng tivi cao cấp còn hỗ trợ công nghệ VRRALLM (độ trễ thấp tự động) giúp đồng bộ hoá tốc độ làm mới của màn hình với tốc độ khung hình của trò chơi, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi chiến các tựa game.

Smart Tivi QNED LG 4K 65 inch 65QNED91TPA

Smart Tivi QNED LG 4K 65 inch 65QNED91TPA hỗ trợ chơi game mượt mà

5Nhiều ưu đãi và giảm giá

Từ khóa: Vì sao nên mua tivi cao cấp? 5 lý do nên sắm ngay tivi cao cấp cho gia đình bạnlý do nên mua tivi cao cấp có nên mua tivi cao cấp tivi cao cấp tư vấn mua tivi tivi