Ý nghĩa và cách đọc nhãn năng lượng trên máy giặt

Bạn cần tham khảo và đang gặp khó khăn trong vấn đề đọc các thông tin được in trên nhãn năng lượng của máy giặt. Vậy hãy để Kinh Nghiệm Hay giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách đọc nhãn năng lượng trên máy giặt ra sao nhé!

1Nhãn năng lượng trên máy giặt là gì?

Nhãn hàng năng lượng trên máy giặt là tất cả những thông tin cơ bản liên quan đến sản phẩm, gồm có hạng mục đánh giá sao (từ 1 - 5) thể hiện khả năng tiết kiệm điện, nhà (hãng) sản xuất, xuất xứ, mã sản phẩm, khối lượng giặt (tải danh định), công suất, hiệu suất năng lượng, chứng nhận tiêu chuẩn Việt Nam và có thể có mã số chứng nhận sản phẩm. 

Nhãn năng lượng trên máy giặt là gì?

2Ý nghĩa của nhãn năng lượng trên máy giặt

Máy giặt là một trong những thiết bị tiêu thụ điện hằng tháng trong gia đình và tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà chọn loại máy giặt có khả năng tiết kiệm điện hay không?

Chính vì thế, các thông tin trên nhãn năng lượng rất quan trọng để người sử dụng có thể nắm nhanh thông tin cơ bản và chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu của gia đình hoặc cá nhân, nhất là quan tâm đến việc số lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng trong gia đình. 

Ý nghĩa của nhãn năng lượng trên máy giặt

3Cách đọc các thông tin thường thấy trên nhãn năng lượng máy giặt

Nhìn vào thông tin trên nhãn năng lượng, bạn có thể thấy một số thông tin cơ bản với ý nghĩa như sau:  

Nhà sản xuất (hãng sản xuất)

Chính là tên của tổ chức/doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm và đăng ký dán nhãn năng lượng. Thông tin hãng sản xuất giúp cho người tiêu dùng nhận biết rõ thương hiệu sản phẩm mà mình đang mua là của ai? Ví dụ, hãng sản xuất Electrolux, LG, Toshiba, Samsung, Sharp,.... 

Thông tin trên hãng sản xuất

Xuất xứ

Xuất xứ là nơi sản xuất và lắp ráp máy giặt hoàn chỉnh, như tại Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc hay Nhật Bản. 

Khá nhiều người hay nhầm lẫn thông tin của nơi xuất xứ và hãng sản xuất. Chẳng hạn, chiếc máy giặt của thương hiệu Thụy Điển nhưng lại được sản xuất ở Thái Lan, thì chiếc máy giặt ấy vẫn đảm bảo chất lượng về mặt công nghệ vốn có của Thụy Điển nhưng sẽ có giá thành mềm hơn khi được sản xuất tại Thái (có thể do chi phí nhân công, nguyên liệu sản xuất hay các yếu tố khác trong khâu sản xuất rẻ hơn). Đây là lí do vì sao giá thành của máy giặt đó rẻ hơn, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng mà vẫn trải nghiệm được công nghệ, tính năng vốn có. 

Xuất xứ trên nhãn năng lượng

Mã sản phẩm

Là mã hàng hóa mà nhà sản xuất kí hiệu cho sản phẩm và được in trên nhãn năng lượng máy giặt, như EWF1024BDWA. Nó gồm có chữ cái và số với ý nghĩa riêng biệt, tiện cho việc phân loại sản phẩm trong kho. 

 

Mã sản phẩm trên nhãn năng lượng

Khối lượng giặt

Là tổng khối lượng quần áo mà máy giặt có thể giặt được. Ví dụ: 8kg, 9kg, 10kg,.... 

Khối lượng giặt trên nhãn năng lượng

Hiệu suất năng lượng

Đây là số điện năng sử dụng để giặt sạch 1 kí quần áo. Ví dụ, hiệu suất năng lượng là 14.3 Wh/kg, nghĩa là máy giặt sẽ tiêu thụ hết 14.3 Wh điện để giặt mỗi kg quần áo. Nếu bạn bỏ vào 7kg quần áo, thì máy giặt cần tiêu thụ điện: 11 x 7 = 100.1 Wh (0,1 kWh). 

Thông tin hiệu suất năng lượng có thể bị sai lệnh, vì chỉ số này được đo trong tình trạng máy giặt hoạt động ở chế độ thường. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thông số này để so sánh về hiệu quả tiết kiệm điện giữa các máy giặt với nhau, sẽ giúp ích trong việc chọn dùng sản phẩm nào hơn. 

Hiệu suất năng lượng trên nhãn năng lượng sản phẩm

Tiêu chuẩn Việt Nam

Tiêu chuẩn Việt Nam là mã số tiêu chuẩn đăng kí nhãn máy giặt theo quy định của Việt Nam, gồm có mã số và năm đăng kí dán nhãn. Ví dụ: TCVN 8526:2013

Tiêu chuẩn Việt Nam trên nhãn năng lượng sản phẩm

Số chứng nhận

Là số chứng nhận đăng kí nhãn năng lượng của máy giặt với cơ quan quản lý nhà nước. Ví dụ: 08150298.

Số chứng nhận trên nhãn năng lượng sản phẩm

Từ khóa: Ý nghĩa và cách đọc nhãn năng lượng trên máy giặtý nghĩa nhãn năng lượng nhãn năng lượng máy giặt cách đọc nhãn năng lượng đọc nhãn máy giặt máy giặt